Những game mobile mới, đơn giản nhưng đáng để ta “chúi mũi” vào - Game Mobile

Sau một thời gian cày cuốc game mobile để đổi gió trong khi rảnh rỗi, Mọt tui quyết định làm cho bạn đọc cũng phải... nghiện những tựa game này giống mình.

Dịch bệnh COVID-19 cho đến lúc này vẫn đang hoành hành trên toàn thế giới, gây ảnh hưởng đến hàng loạt ngành giải trí và dịch vụ. May mắn là game thủ chúng ta không bị ảnh hưởng quá nhiều – dù gần như tất cả các sự kiện game lớn từ nay tới cuối năm đều đã công bố “dẹp tiệm,” việc giải trí của game thủ vẫn có thể diễn ra hoàn toàn bình thường. Thật ra, nhờ giai đoạn này mà Mọt tui chơi nhiều game hơn hẳn và thậm chí còn thử “thò chân” sang mảng game mobile. Sau một thời gian cày cuốc không ít game mobile để đổi gió, Mọt tui xin được giới thiệu đến các bạn một vài game miễn phí có gameplay hấp dẫn và đáng chơi nhất hiện nay.

Save The Girl

game-mobile-don-gian-hap-dan 2

Đây là một tựa game casual đơn giản của Lion Studios, chỉ mới ra mắt gần đây nhưng đã được tải về hơn 50 triệu lần. Nó là một tựa game giải đố rất đơn giản nhưng cũng rất phức tạp, yêu cầu bạn phải chọn đúng giải pháp cho những tình huống xảy ra trên màn hình nhằm giúp cô nàng “ngực tấn công, mông phòng thủ” nhưng… xấu tệ của bạn trốn thoát an toàn. Các thử thách này rất vui nhộn và ngay cả nếu chọn sai, bạn cũng chỉ bị trừng phạt nhẹ nhàng bằng những hình ảnh vui nhộn trên màn hình. Vì vậy, cả gia đình hoặc các cặp đôi hoàn toàn có thể túm tụm lại bên nhau bàn giải pháp và cùng cười vỡ bụng khi nhìn thấy những tình huống buồn cười xảy ra trong Save The Girl.

Go Knots 3D

game-mobile-don-gian-hap-dan 2

Vào thời điểm này, nếu bạn tìm Go Knots 3D trên cửa hàng, sẽ có… vài chục kết quả hiện ra với hình ảnh và tên gọi tương tự nhau, cộng thêm một số ứng dụng chỉ bạn cách chơi Go Knots 3D. Điều này hẳn là đủ để minh họa cho mức độ hấp dẫn và thành công của tựa game này rồi nhỉ?

Khác với Save The Girl dù cũng mang danh giải đố nhưng thực ra chỉ tập trung vào các tình huống vui nhộn, Go Knots 3D là một tựa game giải đố “hardcore.” Bản thân câu slogan của nó “you are going knots” cũng là một trò chơi chữ “you are going nuts” (bạn sẽ điên lên), cho thấy mức độ thử thách của trò chơi.

Các màn chơi đầu tiên sẽ cho bạn biết gameplay của nó chỉ đơn giản là kéo các sợi xích sao cho đầu đuôi vào cùng một cọc để làm nó biến mất, nhưng càng về sau, số lượng sợi xích ngày càng nhiều và đan xoắn vào nhau sẽ đặt ra những thử thách rất hóc búa, thử thách khả năng suy nghĩ logic của game thủ.

Hướng dẫn cài đặt Valorant và cách xử lý các bug, Error Code có thể gặp phải
Bởi Valorant đã chính thức ra mắt, Mọt tui xin được hướng dẫn các bạn cách để cài đặt trò chơi cũng như làm thế nào để xử lý các lỗi, Error Code thường gặp.

Gardenscapes

game-mobile-don-gian-hap-dan 2

Gardenscapes là một tựa game giết thời gian cực tốt – thật ra là quá tốt, vì cứ mỗi khi Mọt mở tựa game này lên thì cứ hễ ngẩng đầu lên nhìn lại là một tiếng đã trôi qua.

Lối chơi của Gardenscapes kết hợp giữa gameplay match-3 (ghép 3 viên giống nhau) truyền thống với các khu vườn đẹp mắt. Bạn được giao nhiệm vụ quản lý và sửa chữa một dinh thự khổng lồ, và khi Mọt nói khổng lồ, ý Mọt là cực kỳ khổng lồ. Nó có vô số khu vực cần được bạn ra tay sửa chữa bằng cách vượt qua các màn chơi match-3, và được chia nhỏ thành các nhiệm vụ kiểu sửa băng ghế, dựng lại vòi phun nước, trồng bụi cây mới…

Sự đơn giản của thể loại match-3 kết hợp với cảm giác thành tựu khi game thủ nhìn thấy khu vườn của mình ngày một đẹp hơn là một combo đáng gờm, bởi không chỉ Mọt tui mà ít nhất 37 triệu game thủ khác cũng đã bị vướng vào trò chơi.

Super Salon

game-mobile-don-gian-hap-dan 2

Tựa game này rất phù hợp với chị em phụ nữ bởi nó là một trò chơi về làm đẹp. Bạn sẽ là một chủ tiệm sửa sắc đẹp có trách nhiệm phát hiện ra những điểm chưa hoàn hảo trên khuôn mặt của các vị khách, “hô biến” chúng đi và giúp họ đẹp hơn. Các hoạt động trong game rất đa dạng, từ nặn mụn, nhổ lông mày, đắp mặt nạ, tô son môi… Bạn có thể thực hiện tất cả các thao tác này bằng những cú vuốt, chạm đơn giản trên màn hình, và game thủ sẽ nhận được sự hài lòng khi thấy khách hàng của mình đẹp lên rõ rệt sau từng thao tác.

Sniper 3D

game-mobile-don-gian-hap-dan 2

Không giống với các tựa game đang nằm ở top đầu khác như COD Mobile hay PUBG Mobile thuần multiplayer, Sniper 3D là một game bắn súng có cả chơi mạng lẫn chơi đơn trong đó bạn là một xạ thủ bắn tỉa được giao nhiệm vụ bắn hạ các kẻ xấu, yểm trợ cho cảnh sát và quân đội trong các nhiệm vụ quan trọng. Đồ họa của game hoàn toàn 3D nên game thủ có thể cảm nhận được môi trường xung quanh một cách chuẩn xác, điều đem lại cảm giác hòa nhập cần thiết với một tựa game bắn súng.

Dù đây là một game miễn phí và bán vật phẩm bằng tiền mặt (qua Kim Cương), nó có các dịch vụ thu phí với mức giá khá “chát” từ vài trăm ngàn/tuần đến vài triệu/năm. Các dịch vụ này đem lại cho game thủ một số giá trị gia tăng, nhưng nói chung bạn không nên chi tiền vào trò chơi vì dù Sniper 3D có gameplay chất lượng, phương thức kiếm tiền của nhà phát triển lại khá hung hãn.