Những Pokemon đã gắn bó với Ash KetChum ở gen1 hiện giờ ra sao?

1. Charizard

Đều đã từng là những Pokemon được fan yêu thích nhất ở thời điểm mới ra mắt và đồng hành với Ash, giờ đây chúng có hình ảnh khá vui nhộn.

Câu chuyện được bắt đầu kể từ lúc Charmander là phiên bản tiến hoá cấp 1 của Charizard, bị người chủ huấn luyện của mình bỏ rơi, sau khi được Ash cảm thông và chinh phục bằng tình cảm của mình thì nó đã trở thành thành viên trong đội Ash. Kể từ khi nó tiến hoá nhanh chóng, Pokemon này cũng dần mất đi lòng tin vào người chủ của mình là Ash.


Giai đoạn này dần làm cho cả hai trở nên xa cách hơn và cho tới trận đấu ở đảo Ice Beam ở quần đảo Orange, cả hai mới dần nhận ra tình cảm của nhau và phối hợp ăn ý hơn rất nhiều. Ash cũng nhận ra rằng mình không thể huấn luyện Charizard theo cách này được nữa, anh đã quyết định gửi nó ở hòn đảo mà loài Charizard sinh sống để nó trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong phần gặp lại ở Black & White, Charizard đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, phần nào đó giúp Ash rất nhiều trong cuộc chiến. Nó xuất hiện cho tới khi Ash tới đại lục Unova và tiếp sau đó là quần đảo Decolore. Kỷ niệm đặc biệt có lẽ là bức ảnh với hầu hết Pokemon của Ash đã thu phục từ trước tới thời điểm đó.

2. Squirtle

Về Squirtle thì có thể coi Pokemon này là nhân vật hài hước nhất trong các Pokemon của Ash. Xuất thân từ một nhóm Squirtle chuyên đi phá phách người khác, cho đến khi Ash thu phục được nó thì Pokemon này cũng vẫn rất vui vẻ và "nghịch bậy". Nhưng cũng vì cá tính mạnh mà cuối cùng nó cũng trở thành đội trưởng lính cứu hoả Pokemon và tạm biệt Ash.



Nhìn giống như những Ninja Rùa nhỉ?

Quay trở lại với phần Sun & Moon, Squirtle tiếp tục bị bắt gặp trong một phân đoạn ngắn cùng với đồng bọn đang "bày trò" cho một "phi vụ", ắt hẳn là có phần phá phách người khác nữa rồi. 

3. Bulbasaur

Không giống như Squirtle là kẻ chuyên phá phách, Bulbasaur là một nhân tố được gọi là người bảo vệ của ngôi làng của mình. Trong một lần Ash cùng với nó đánh bại team Rocket Hoả Tiễn thì nó đã bị Ash thu phục bởi lòng tin của nó dành cho Ash. Nó có khá nhiều tương đồng với Pikachu khi không yêu cầu được tiến hoá và mong muốn được bảo vệ các Pokemon khác ở phòng giáo sư Oak.


Trong hiện tại thì Balbasaur dường như không còn quá quan trọng về hình ảnh nữa, điều này khiến nó ít xuất hiện hơn. Những lần có thể thấy nó là khi Ash gặp gỡ giáo sư Oak và đây là dịp để nó và Pikachu có thể vui đùa.

4. Pidgeotto

Có thể thấy Pidgeotto là một trong những Pokemon mạnh nhất Ash từng có ở phần này, tính cách và kỹ năng mạnh mẽ của nó giúp Ash khá nhiều trong các trận đấu. Nhưng vì vậy mà nó cũng muốn được tự do bay lượn, trong một tập phim đàn Pidgey bị tấn công thì nó đã tiến hoá thành Pidgeot để chống lại điều này. Ash cũng quyết định thả nó về thiên nhiên để bảo vệ các Pokemon Pidgey khác.


Hiện tại thì duy nhất Pidgeot là Ash chưa tới thăm như "lời hứa" trước đây của anh với nó. Nhưng nó cũng xuất hiện ở phần Black & White trong tình cảnh mà Ash được nó cùng với các Pokemon khác sưởi ấm./.