N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại?

Ít ai biết rằng vào thời điểm 8 năm về trước, một tựa game bắn súng FPS N.O.V.A 3 với đồ họa nổi bật trên mobile đã làm mưa làm gió như thế nào.

Ra mắt chính thức vào ngày 10 tháng 5 năm 2012, được chăm chút bởi hãng game nổi tiếng Gameloft, N.O.V.A 3 là một tựa game bắn súng FPS huyền thoại có thể nói là khởi đầu cho ngành công nghiệp game Mobile hiện nay. 

N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại? - Ảnh 1.

Nối tiếp sự thành công của loạt series game N.O.V.A (Near Orbit Vanguard Alliance), N.O.V.A 3 là sản phẩm thứ 3 được Gameloft phát hành. Với những công nghệ vào thời điểm đó, tựa game này thực sự là một đỉnh cao đồ họa đối với điện thoại di động.

Cốt truyện

N.O.V.A 3 là câu chuyện tiếp nối 2 phần trước, sau những cuộc hành trình gian nan tưởng như không có hồi kết của người anh hùng lực lượng Terran, Kal Warden, N.O.V.A 3 một lần nữa tiếp tục câu chuyện còn đang dang dở của mình. Kal sẽ lại quay trở lại cuộc chiến tàn khốc nhất và chiến đấu chống lại nhiều kẻ thù nguy hiểm, anh sẽ bắt đầu cuộc hành trình của mình từ đống tro tàn đổ nát của San Francisco để giúp đỡ một người bạn cũ. 

Từ đây, người chơi sẽ bắt đầu cuộc phiêu lưu qua nhiều hành tinh trong đó có cả quê hương của chủng loài Volterites với nhiệm vụ cuối cùng là giải cứu thế giới loài người khỏi nhiều thế lực đen tối. Nội dung câu chuyện khá tăm tối nhưng cũng mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, cộng với nền đồ họa tuyệt vời mà tựa game mang lại, không ít game thủ thời đó đã nhầm tưởng rằng N.O.V.A 3 là một cuốn phim hành động chân thực chứ chả phải là một tựa game.

N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại? - Ảnh 2.

Về mặt Gameplay cũng lôi cuốn không hề kém, là một tựa game bắn súng thuần FPS, nên người chơi vẫn có thể tự do thể hiện kỹ năng của mình trong các pha giao tranh quyết liệt và nghẹt thở, bên cạnh đó là vô vàn các lớp vũ khí. Người chơi ngoài các nhiệm vụ chính cần phải thực hiện, cũng có những nhiệm vụ cho phép người chơi điều khiển người máy khổng lồ hủy diệt kẻ địch, cùng với các nhiệm vụ bắn tỉa để hỗ trợ đồng đội. Ngoài ra cũng có hàng loạt cơ chế di chuyển khác như chạy nhảy, đu dây, lái xe, trượt,... Có thể thấy ở hầu hết các tựa game khác xuất hiện bây giờ.

Các vũ khí trong game xung vô cùng đa dạng, từ shotgun, súng trường, súng bắn tỉa hay các loại bom đạn, và còn có thể được nâng cấp từ chính tiền kiếm được qua mỗi màn chơi.

N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại? - Ảnh 3.

Bối cảnh của N.O.V.A 3 được xây dựng vô cùng hoành tráng, trong suốt chặng đường của người chơi sẽ là là vô vàn các hành tinh cùng các thế giới khác nhau, mỗi thế giới đều có độ quy mô và những địa điểm ẩn để chờ game thủ khám phá.

Nó còn có những tính năng mà vô vàn tựa game bây giờ đã học tập, như chế độ Co-op nhiều người chơi cực thú vị với các mode khác nhau. Cơ chế trò chuyện bằng giọng nói, mà bây giờ là thứ không thể thiếu trong các tựa game Co-op, Multiplayer.

N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại? - Ảnh 4.

Với những thứ kể trên, N.O.V.A 3 xứng đáng được liệt vào hàng huyền thoại của dòng game bắn súng FPS trên mobile, là bước đệm của hàng loạt tựa game khác trong tương lai. Trải qua hàng năm tháng, đến nay, tựa game này vẫn được đánh giá rất cao. Nhưng có một sự đáng tiếc rằng, khi trò chơi này bị khai tử trên Google Play vào ít năm trước, người chơi đã ít được biết đến sự tồn tại của một tựa game đình đám. Và với mỗi người dù ít hay nhiều khi trải nghiệm N.O.V.A 3, cũng sẽ là một cảm xúc khó thể nào quên được.

Cho dù chỉ là một tựa game mobile, nó vẫn xứng đáng được đem ra so sánh với vô vàn tựa game PC lão làng khác bởi đồ họa, gameplay và một cốt truyện đầy ý nghĩa. Khi người anh hùng sẵn sàng trở về để bảo vệ trái đất, người ấy sẽ trở thành huyền thoại.

N.O.V.A 3: Trải qua nhiều năm tháng, liệu game thủ mobile có còn nhớ tới một huyền thoại? - Ảnh 5.

Thế là đã trải qua 8 năm rồi, liệu bạn đọc có còn nhớ về tựa game FPS đình đám một thời này? Nếu bạn đã từng trải nghiệm qua N.O.V.A 3 và có những ký ức khó quên, thì hãy để lại bình luận cho chúng mình được biết nhé.