Phiên bản GTA huyền thoại này được chuyển thể sang Mobile, nhiều tính năng kinh điển GTA 5 còn không có

Có thể nói, trong toàn bộ series GTA thì phiên bản này được xem là một trong những phần game hay nhất.

Mặc dù GTA 5 vẫn được xem là tựa game mới và hay bậc nhất trong toàn bộ series GTA, tuy nhiên cần phải nhớ rằng có nhiều tính năng mà GTA 5 vẫn phải học hỏi từ GTA: San Andreas. Thậm chí, cộng đồng game thủ còn cho rằng, Rockstar nên đưa chúng trở lại trong GTA 6, bất chấp việc không biết bao giờ phần game này mới ra mắt.

Phiên bản GTA huyền thoại này được chuyển thể sang Mobile, nhiều tính năng kinh điển GTA 5 còn không có - Ảnh 1.

Cách đây 17 năm, GTA San Andreas đã ra đời và được xem là một tượng đài của thể loại game thế giới mở hay nhất cho đến tận bây giờ. Phần game này có nhiều tính năng mà khiến cho cả hậu bối như GTA 5 cũng không thể không sao chép. Có thể nói, nếu như GTA 6 được phát hành trong tương lai thì những tính năng kinh điển của phần game huyền thoại này nên được tái hiện thêm một lần nữa.

Ngoại hình nhân vật

GTA San Andreas có khả năng tùy biến mạnh mẽ ở thời điểm tựa game này được phát hành (2004). Đây là một trong những khía cạnh đặc trưng nhất bị bỏ lại trong GTA 5. Ngoài kiểu tóc, quần áo cá nhân, tóc trên khuôn mặt, người chơi GTA SA thậm chí có thể thay đổi đặc điểm cơ thể của CJ (Carl "CJ" Johnson).

Phiên bản GTA huyền thoại này được chuyển thể sang Mobile, nhiều tính năng kinh điển GTA 5 còn không có - Ảnh 2.

CJ bắt đầu ở thể trạng bình thường, người chơi có thể ăn nhiều thức ăn trong game để làm cho nhân vật trở nên béo hơn hoặc tập luyện để khiến cho nhân vật trở nên cơ bắp. Đặc điểm này cũng ảnh hưởng đến lối chơi vì tỉ lệ mỡ và cơ sẽ quyết định khả năng chạy, leo trèo và chiến đấu của anh chàng.

Cuộc chiến giữa các băng đảng

Vai trò của các băng đảng trong GTA 5 là khá tối thiểu. Nhìn chung, chúng được loại bỏ để tập trung vào các kế hoạch mang tính “vĩ mô”. Trong GTA San Andreas, cuộc chiến giữa các băng đảng tội phạm là một hệ thống độc đáo giúp tăng khả năng chơi lại của tựa game này, khuyến khích game thủ  khám phá nhiều hơn về Los Santos.

Phiên bản GTA huyền thoại này được chuyển thể sang Mobile, nhiều tính năng kinh điển GTA 5 còn không có - Ảnh 3.

Hệ thống nhiệm vụ phụ đa dạng, đưa người chơi vào nhiều nghề nghiệp khác nhau

Người chơi có thể tạm thời làm việc như một người thực thi pháp luật, nhân viên y tế hoặc chống trộm. Tất cả những hoạt động này đều vắng bóng một cách kỳ lạ trong GTA 5. Mặc dù những hoạt động này không phải là duy nhất, nhưng chúng chắc chắn đã làm cho thế giới của GTA SA trở nên thực hơn và tăng số lượng việc bạn có thể làm hơn là chỉ lái xe quanh thành phố.

Jetpack

Đây là một tính năng khác đã được thêm trở lại trong GTA Online nhưng không có trong chế độ cốt truyện của GTA 5. Việc sử dụng Jetpack sẽ đem lại cho người chơi khả năng khám phá thành phố ở một góc nhìn hoàn toàn khác và đem lại trải nghiệm thú vị hơn cho chính bản thân game thủ.

Phiên bản GTA huyền thoại này được chuyển thể sang Mobile, nhiều tính năng kinh điển GTA 5 còn không có - Ảnh 4.

Đó là một vài tính năng kinh điển của GTA San Andreas mà cộng đồng game thủ nghĩ rằng nó nên trở lại trong GTA 6. GTA San Andreas cũng hấp dẫn đến nỗi được làm lại trên di động và tất nhiên, nó vẫn giữ được những điều tuyệt vời như những gì mà game thủ đã trải nghiệm cách đây 17 năm, một phần game GTA xứng đáng được xem là huyền thoại.