PUBG Mobile bị tấn công cực kỳ nghiêm trọng, hàng loạt game thủ kêu gào phẫn nộ chỉ muốn “đập máy”

Trong thời gian gần đây, PUBG Mobile gặp nhiều tình trạng lỗi khó hiểu khiến người chơi phẫn nộ.

Trong thời gian vừa qua, PUBG Mobile liên tục gặp các sự cố được cho là ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm của game thủ. Điều đáng nói là, tình trạng này không chỉ diễn ra với một số ít người chơi mà rất nhiều game thủ bị rơi vào hoàn cảnh vô cùng ấm ức này. Hàng loạt lỗi như giật, lag, thậm chí là "đóng băng" khiến cho người chơi PUBG Mobile chỉ biết kêu trời.

PUBG Mobile bị tấn công cực kỳ nghiêm trọng, hàng loạt game thủ kêu gào phẫn nộ chỉ muốn “đập máy” - Ảnh 1.

Vào ngày hôm qua, Fanpage chính thức của PUBG Mobile đã phát đi thông báo về tình trạng bất ổn của tựa game này mà rất nhiều người chơi gặp phải. Nội dung thông báo này như sau:

"Cộng đồng PUBG Mobile thân mến,

PUBG Mobile hiện đang bị tấn công bởi DDoS khiến cho nhiều thiết bị gặp phải vấn đề mất kết nối khi đăng nhập game. Chúng tôi đã có những biện pháp phù hợp và bắt đầu hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ để giải quyết triệt để vấn đề này để mang những trải nghiệm tốt nhất trở lại.

Chúng tôi cũng đã tiến hành nâng cấp hệ thống chống gian lận và sẽ ra mắt phiên bản hoàn thiện trong thời gian gần nhất. Trong lúc đó, nhóm bảo vệ an ninh luôn làm việc liên tục để có thể ngăn chặn kịp thời và thẳng tay trừng trị những kẻ có hành vi gian lận. Hãy yên tâm hành vi phá hoại game sẽ không bao giờ được khoan nhượng và sẽ gánh chịu những hình phạt thích đáng!

PUBG Mobile bị tấn công cực kỳ nghiêm trọng, hàng loạt game thủ kêu gào phẫn nộ chỉ muốn “đập máy” - Ảnh 2.

Chân thành cảm ơn sự kiên nhẫn của các bạn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để duy trì một sân chơi công bằng cho toàn bộ người chơi."

Theo Wikipedia: "Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ (tấn công DoS - viết tắt của Denial of Service) hay tấn công từ chối dịch vụ phân tán (tấn công DDoS - viết tắt của Distributed Denial of Service) là một nỗ lực làm cho những người dùng không thể sử dụng tài nguyên của một máy tính. 

Mặc dù phương tiện để tiến hành, động cơ, mục tiêu của tấn công từ chối dịch vụ có thể khác nhau, nhưng nói chung nó gồm có sự phối hợp, sự cố gắng ác ý của một người hay nhiều người để một trang, hay hệ thống mạng không thể sử dụng, làm gián đoạn, hoặc làm cho hệ thống đó chậm đi một cách đáng kể với người dùng bình thường, bằng cách làm quá tải tài nguyên của hệ thống. Thủ phạm tấn công từ chối dịch vụ thường nhắm vào các trang mạng hay server tiêu biểu như ngân hàng, cổng thanh toán thẻ tín dụng và thậm chí DNS root servers.

PUBG Mobile bị tấn công cực kỳ nghiêm trọng, hàng loạt game thủ kêu gào phẫn nộ chỉ muốn “đập máy” - Ảnh 3.

Một phương thức tấn công phổ biến kéo theo sự bão hoà máy mục tiêu với các yêu cầu liên lạc bên ngoài, đến mức nó không thể đáp ứng giao thông hợp pháp, hoặc đáp ứng quá chậm. Trong điều kiện chung, các cuộc tấn công DoS được bổ sung bởi ép máy mục tiêu khởi động lại hoặc tiêu thụ hết tài nguyên của nó đến mức nó không cung cấp dịch vụ, hoặc làm tắc nghẽn liên lạc giữa người sử dụng và nạn nhân.

Tấn công từ chối dịch vụ là sự vi phạm chính sách sử dụng internet của IAB (Internet Architecture Board) và những người tấn công hiển nhiên vi phạm luật dân sự.".

PUBG Mobile bị tấn công cực kỳ nghiêm trọng, hàng loạt game thủ kêu gào phẫn nộ chỉ muốn “đập máy” - Ảnh 4.

Như vậy, có thể thấy, PUBG Mobile đang bị tấn công bởi những kẻ cố tình phá hoại chứ không phải lỗi xuất phát từ hệ thống game. Nhiều người dùng bình luận rằng "PUBG Mobile dạo này hay bị đứng. Bị đứng tầm khoảng 5s. Chán thật sự. Đang bắn thụt vào cục đá rồi vân bị knock" hay những trường hợp cả team nhảy dù xuống liền bị đóng băng không hiểu vì sao.

Hy vọng sự việc đáng tiếc của PUBG Mobile sẽ sớm được giải quyết để mang lại cảm giác trải nghiệm tốt nhất cho người chơi trong thời gian ngắn nhất.