PUBG Mobile chính thức bị giới hạn giờ chơi ở Indonesia, nhiều khả năng Việt Nam chuẩn bị là nước tiếp theo bị giới hạn

Mới đây, PUBG Indonesia đã chính thức xem xét vấn đề giới hạn giờ chơi đối với các game thủ nước này sau khi Ấn Độ chính thức giới hạn giờ chơi

Sau lời kêu gọi đến từ một tổ chức hồi giáo, bộ công nghệ truyền thông của Xứ vạn đảo Indonesia cũng đang xem xét đến việc cấm trò chơi PUBG tại đất nước này.

Theo tờ The Jakarta Globe thì tuần trước hội đồng chuyên gia hồi giáo (Indonesian Ulema Council, MUI) đã chính thức đưa ra kiến nghị về việc cấm trò chơi PUBG. Họ cho rằng rất có thể chính trò chơi này đã truyền cảm hứng cho vụ nổ súng hàng loạt tại nhà thờ hồi giáo ở thành phố Christchurch (Newzealand) vào ngày 15/3.

Được biết rằng trong vụ nổ súng đó có 6 nạn nhân là người Indonesia, ba người trong số họ đã thoát thân an toàn còn lại thì một người chết và 2 người bị thương nặng.

Semuel Pangerapan - một quan chức nhà nước thuộc bộ công nghệ thông tin và truyền thông của "xứ vạn đảo" (KOMINFO) cho rằng, nếu PUBG có ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống sinh hoạt Bộ sẽ xem xét và ban lệnh cấm dành cho trò chơi này.

Tuy nhiên, những kiến nghị này đã vấp phải làn sóng phản đối vô cùng mạnh mẽ của dư luận cũng như cộng đồng game thủ buộc ông phải thay đổi quan điểm cũng như ý kiến của mình.

Sau khi nhìn thấy Ấn Độ áp dụng tính năng giới hạn giờ chơi 6 tiếng một ngày cho game thủ PUBG Mobile thì bộ thông tin truyền thông của Indonesia cũng nhận được khuyến nghị này từ Tencent.

Đây có thể được coi là cách giải quyết ổn thỏa nhất dành cho cả đôi bên, bởi với việc giới hạn giờ chơi PUBG Mobile Indonesia không chỉ giúp game thủ không bị nghiện mà còn có thể kiểm soát được sức khỏe của mỗi cá nhân.