PUBG Mobile Lite: bước đi chiến lược của Tencent để “khô máu” với Rules of Survival

Phiên bản yêu cầu cấu hình nhẹ hơn của PUBG Mobile (Lightspeed) đã được Tencent giới thiệu.

Ngay từ khi ra mắt 2 phiên bản, PUBG Mobile đã gây áp lực rất lớn lên Rules of Survival (ROS). Nhưng có 1 điều mà Tencent chưa tính toán kĩ là việc PUBG Mobile yêu cầu cấu hình khá cao so với ROS đã khiến nhiều game thủ ROS muốn sang trải nghiệm đều gặp khó khăn. Chính vì yếu tố này mà ROS vẫn có lượng người chơi ổn định ở phân khúc điện thoại tầm trung bởi yêu cầu phần cứng từ ROS là nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Vậy nhưng đầu tháng 8 này, có thể cuộc chơi trên thị trường game mobile battle royale sẽ có bước xoay chuyển với phiên bản PUBG Mobile Lite.

pubgml PUBG Mobile Lite: bước đi chiến lược của Tencent để khô máu với Rules of Survival 1

Được giới thiệu là phiên bản có yêu cầu cấu hình nhẹ nhàng hơn, Tencent cho biết phiên bản Lite sẽ vẫn giữ nguyên trải nghiệm như ở phiên bản gốc. Theo đó, để có thể tăng tính tương thích so với các thiết bị mobile ở phân khúc tầm trung thì Tencent đã thu nhỏ bản đồ lại từ 8×8 xuống còn 4×4, đồng thời có thể phiên bản Lite sẽ bị cắt giảm bớt một vài yếu tố đồ họa. Thu nhỏ map xuống sẽ khiến trận đấu diễn ra nhanh hơn bởi người chơi sẽ nhanh chóng đụng độ với nhau trong bản đồ. Việc trận đấu sớm kết thúc giúp người chơi tốn không quá nhiều thời gian cho 1 trận và tiết kiệm được rất nhiều pin bởi những thiết bị ở tầm này đều không sở hữu viên pin lớn.

Một yếu tố làm cho game trở nên nhẹ nhàng hơn nữa là trận đấu chỉ tối đa gồm 40 người chơi, do đó sẽ không bắt thiết bị của bạn phải ngốn quá nhiều sức mạnh.

pubgml2 PUBG Mobile Lite: bước đi chiến lược của Tencent để khô máu với Rules of Survival 2

Ngoài ra, phiên bản này cũng giảm đi rất nhiều dung lượng cài đặt. Theo những gì Tencent cung cấp trên cửa hàng Google Play thì phiên bản Lite chỉ có khoảng 260MB trong khi PUBG Mobile gốc có dung lượng tận 1.64GB. Nhưng nếu nhìn bức hình dưới đây thì các bạn có tin là chất lượng không đi đôi với dung lượng không?

pubgml3 PUBG Mobile Lite: bước đi chiến lược của Tencent để khô máu với Rules of Survival 3

Hiện tại, PUBG Mobile Lite đã xuất hiện trên cửa hàng Google Play nhưng không phải thiết bị nào cũng tương thích để có thể tải về, thậm chí là cả những flagship. Người chơi có thể tải game về thông qua chợ ứng dụng APKPure nhưng cũng không thể vào game ngay do server của game vẫn chưa mở cửa, dự kiến trong vài ngày tới Tencent sẽ có những thông báo xoay quanh phiên bản Lite này của PUBG Mobile.

Tải game PUBG Mobile Lite tại:

Google Play: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tencent.iglite

APKPure: https://apkpure.com/pubg-mobile-lite/com.tencent.iglite