quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Trò chơi di động đã tạo ra ước tính 9,4 tỷ đô la Úc từ chi tiêu của người chơi trên cả hai cửa hàng vào tháng 06 năm 2022, giảm 10% so với tháng 06 trước đó.
Mỹ dẫn đầu thế giới về doanh thu, với 2,64 tỷ đô la Úc chi tiêu, chiếm 28,4% tổng doanh thu toàn cầu. Tiếp theo là Nhật Bản với 19,3%, tiếp theo là Trung Quốc với 18,7%. Xem xét việc Trung Quốc không sử dụng Google Play, số liệu thực tế của họ bị nghi ngờ là cao hơn rất nhiều.
Tổng cộng có 4,6 tỷ trò chơi đã được tải xuống từ cả hai cửa hàng ứng dụng trong tháng, tăng 2,2% so với năm trước. Ấn Độ dẫn đầu danh sách này, với 844,8 triệu lượt tải xuống, chiếm 18,4% tổng số toàn cầu, tiếp theo là Mỹ với 9% và Brazil với 8%.
Giống như đăng ký truyền hình trả tiền, Ấn Độ trả ít hơn rất nhiều cho các lượt tải xuống trên thiết bị di động, dẫn đến sự chênh lệch giữa việc tăng lượt tải xuống và giảm chi tiêu toàn cầu.
Lượt tải xuống trò chơi dành cho thiết bị di động ở Đông Nam Á tăng 11% so với cùng kỳ năm trước trong quý 1. Ngoài Đông Nam Á, Argentina là thị trường tăng trưởng nhanh nhất vào quý 1 năm 2022. Trong khi đó, hãng SensorTower cũng cho hay, về lượt tải, thị trường Hoa Kỳ vẫn ổn định, chiếm chưa đến 10% tổng số lượt tải toàn cầu trong quý 1 năm 2022. Ấn Độ vẫn là thị trường lớn nhất thế giới về lượt tải xuống, chiếm 15%, nhưng so với quý 1 năm 2021, thị trường Ấn Độ đã mất 2% thị phần.
Theo báo cáo thị trường game di động quý 1 năm 2022 do SensorTower công bố gần đây, thị trường game di động toàn cầu đang gặp những thách thức mới. Dữ liệu cho thấy thị trường trò chơi di động toàn cầu (iOS + Android) lần đầu tiên trải qua sự sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái vào quý vừa qua, với doanh thu giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 21,2 tỷ USD (bao gồm cả doanh thu trước khi chia sẻ cửa hàng ứng dụng).