Ra mắt chưa được 2 tháng, bom tấn “đạo nhái” Riot đã bị khai tử đầy bất ngờ

Màn quay xe đột ngột của bom tấn này khiến game thủ nào cũng phải sốc nặng.

Bom tấn “đạo nhái” Riot

Đó chính là câu chuyện của Operation Apocalypse - một tựa game FPS thế hệ mới tới từ NPH NetEase. Operation Apocalypse chính là phiên bản remake của Hyper Front. Đây là tựa game từng bị Riot kiện đến mức phải ngừng hoạt động, nguyên do là bởi nó sở hữu quá nhiều yếu tố tương đồng với bom tấn VALORANT.

photo-1728929109674

Cụ thể, Riot đã đâm đơn kiện NetEase tại Vương quốc Anh, Đức, Brazil và Singapore vì vi phạm bản quyền. Cuối cùng vào ngày 10/4/2023 thì Hyper Front đã chính thức ngừng hoạt động cùng hàng loạt lời chỉ trích thậm tệ từ phía cộng đồng game thủ trên toàn cầu.

Cứ tưởng NetEase đã nhận được một bài học thì ngược lại, vào ngày 30/8 vừa qua họ lại cho triển khai bản thử nghiệm beta của Operation Apocalypse. Mặc dù phải đối mặt với nhiều nghi hoặc, Operation Apocalypse vẫn được đón nhận khá mạnh mẽ và thậm chí, trò chơi này còn trở thành tựa game Android được đón nhận nhiều nhất ở TapTap.

Thế nhưng bom tấn này chỉ thọ 2 tháng tuổi

Tưởng như Operation Apocalypse sẽ hoạt động tốt sau khi có khởi đầu trong mơ, thế nhưng vừa qua NetEase lại “quay xe”, tạm dừng trò chơi này vô thời hạn. Theo thông báo, NPH game nổi tiếng cho rằng, nguyên do là bởi hiệu suất của trò chơi không đạt được kỳ vọng như mong muốn.

photo-1728929228007

Thông báo gây tranh cãi của NetEase.

Hiện tại, cổng tải xuống của trò chơi này đã ngừng hoạt động. Tới ngày 12/12/2024, trang web chính thức và các máy chủ của trò chơi sẽ bị khai tử. Game thủ không thể tìm kiếm và đăng nhập vào ứng dụng được nữa. Sau thông báo đường đột, NetEase bày tỏ sự tiếc nuối, hứa hẹn sẽ công bố kế hoạch bồi thường và phúc lợi cho game thủ trong tương lai.