Ra quốc tế chơi game, người Việt xấu hổ “không biết tìm chỗ nào mà chui” khi đọc đoạn chat này của đồng hương

Game thủ Việt phát ngôn bừa bãi trên những kênh chat của server quốc tế là điều không phải lần đầu tiên xảy ra.

Mới đây, một group khá lớn về Valorant tại Việt Nam đã bàn tán xôn xao về một bài viết nói về việc gặp game thủ Việt gặp gỡ đồng hương khi ra server quốc tế. Chẳng là hiện tại, Valorant vẫn chưa được phát hành chính thức tại thị trường Việt Nam, mặc dù đã có tin đồn về việc VNG sẽ phát hành tựa game này, song đến thời điểm hiện tại thì vẫn chưa có bất kỳ một thông tin chính thức nào được phát đi.

Ra quốc tế chơi game, người Việt xấu hổ “không biết tìm chỗ nào mà chui” khi đọc đoạn chat này của đồng hương - Ảnh 1.

Vì vậy, game thủ Việt yêu thích tựa game bắn súng của Riot đều phải tìm cách sang server nước ngoài để trải nghiệm. Có thể nói, dù Valorant chưa được phát hành chính thức và game thủ Việt thì vẫn phải “vượt rào” để trải nghiệm song số lượng người chơi Việt xuất hiện tại server nước ngoài là không hề nhỏ. Do đó, chuyện gặp gỡ, đụng độ nhau là điều hoàn toàn bình thường và dễ hiểu.

Ra quốc tế chơi game, người Việt xấu hổ “không biết tìm chỗ nào mà chui” khi đọc đoạn chat này của đồng hương - Ảnh 2.

Cận cảnh đoạn chat mang nhiều ngôn từ nhạy cảm

Ngỡ rằng khi gặp đồng hương thì người chơi phải tay bắt mặt mừng nhưng không phải lúc nào câu chuyện xảy ra cũng êm đềm và vui vẻ như thế. Bài viết của một game thủ chia sẻ trong group VALORANT Việt Nam (KNG),  một trong những group lớn của tựa game này tại Việt Nam cho biết cảm thấy ái ngại khi gặp đồng hương bởi những câu chat nhạy cảm đến mức xấu hổ.

Trong đoạn chat này, có thể thấy được những ngôn từ mang tính xúc phạm và tục tĩu từ một game thủ Việt nào đó. Không rõ người chơi này ám chỉ ai nhưng việc chat All như thế kia rất dễ khiến cho hình ảnh của người chơi Việt bị xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế, dù có thể là họ không hiểu được những câu nói trong đoạn chat này có nghĩa là gì.

Ra quốc tế chơi game, người Việt xấu hổ “không biết tìm chỗ nào mà chui” khi đọc đoạn chat này của đồng hương - Ảnh 3.

Ý kiến của cộng đồng game thủ Valorant

Đây không phải là lần đầu tiên người Việt thấy xấu hổ với những hành động và lời nói có phần thái quá của đồng hương khi sang server nước ngoài trải nghiệm. Nếu muốn phát triển thành một cộng đồng văn minh thì tự thân mỗi người nên cố gắng kiềm chế sự ức chế và nóng giận thay vì “xả” hết ra như thế này.