Thị trường game di động đại lục tăng hơn 12% trong tháng 02

15/03/2021 Huyền Thủy là ẩn số mới nằm trong phiên bản Hàn Băng Huyền Thủy vừa được Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile tiết lộ, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 3.

QUỐC TẾ_ Tháng 02 năm 2021, thị trường game di động Trung Quốc đạt doanh thu thực tế là 21,198 tỷ nhân dân tệ, tăng 12,24%.

Báo cáo của Gamma Data còn cho hay việc phát triển trò chơi của các khu vực Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan có nhiều tín hiệu tích cực hơn.

Thị trường game di động đại lục tăng hơn 12% trong tháng 02

Thị trường game di động đại lục tăng hơn 12% trong tháng 02

Nghiên cứu dữ liệu Gamma cho thấy, các hoạt động trong dịp Tết nguyên đán vừa qua với tiêu biểu là các game Vương Giả Vinh Diệu, PUBG Mobile, Onmyoji và Honkai Impact 3rd. Những tựa game này triển khai nhiều sự kiện, hoạt động mingame để người chơi tham gia và trải nghiệm, từ đó kích thích nạp thẻ vào game.

Vào tháng 02 năm 2021, tỷ trọng doanh thu thể loại game MMORPG / ARPG tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái, chẳng hạn như game Thiên Nhai Minh Nguyệt Đao Mobile, Nguyên Thần và Naruto. Đồng thời, trò chơi mới Shadow Blade 3 cũng có sự gia tăng đáng kể.

Top 10 game di động Trung Quốc tháng 02 có doanh thu cao nhất

Top 10 game di động Trung Quốc tháng 02 có doanh thu cao nhất

  • Vương Giả Vinh Diệu
  • Game for Peace
  • Mộng Ảo Tây Du
  • Tam Quốc Chí: Chiến Thuật Bản
  • Genshin Impact
  • Thiên Nhai Mobile
  • Naruto Mobile
  • Rise of Kingdoms
  • Nhất Niệm Tiêu Dao
  • Âm Dương Sư

Thị trường game di động tại Hồng Kông, Ma Cao và Đài Loan được chú ý. Tháng vừa qua, 3 trong số 10 game mobile hàng đầu ở khu vực này là trò chơi mới trong năm 2021 đã lọt top.

Xếp top 1 thuộc về tựa game Tân Xạ Điêu Quần Hiệp Truyện: Chi Thiết Huyết Đan Tâm với doanh thu vượt 100 triệu nhân dân tệ. Trước đó, game mobile này đã ra mắt tại Trung Quốc đại lục vào tháng 08 năm 2020 và cũng đạt được kết quả tốt.

Top 5 nhà phát hành sở hữu các trò chơi cho iOS trong đó có hãng ByteDance, xếp vị trí số 1. Các nhà phát hành game ultra-casual ở nước ngoài như Zynga, Lion Studios và Voodoo cũng có nhiều trò chơi đạt kết quả tốt về lượt tải game trên thị trường.

Rise of Kingdoms lọt top doanh thu game di động Trung Quốc tháng 02

Rise of Kingdoms lọt top doanh thu game di động Trung Quốc tháng 02

37Games liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm game mobile mới như Kì Tích MU, Song of Cloud City, Puzzles & Survival và Vinh Diệu Đại Thiên Sứ tại thị trường quốc nội và ngoài nước, mang lại doanh thu cho nhà phát hành này.

Tại Nhật Bản, Yostar đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng doanh thu các nhà phát hành game di động, vượt qua miHoYo và Niantic, chỉ đứng sau NetEase.

Một game di động chiến thuật thế giới ngầm khác của Yostar Games là The Grand Mafia tiếp tục tăng doanh thu, chiếm gần 15% doanh thu trong giai đoạn tháng 02 vừa qua. Hiện tại, 3 thị trường dẫn đầu về doanh thu game di động là Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Đức, lần lượt chiếm 50,3%, 8,2% và 6,7%.