Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Residual là tựa game sẽ khơi dậy mong muốn khám phá, chinh phục và tồn tại thông qua từng hành tinh mà người chơi đặt chân tới

Sơ lược về Residual

Cũng như nhiều tựa game sinh tồn khác, khi đến với Residual, người chơi sẽ được hóa thân thành một anh phi hành gia kém may mắn, gặp tai nạn trong quá trình thám hiểm và phải hạ cánh xuống một hành tinh xa lạ. Nghe cũng rất quen nhưng trò chơi này còn nhiều hơn thế nữa. Tại đây, game thủ sẽ không cố định tại duy nhất một hành tinh, mà có hơn 125 hành tinh khác nhau từ thiết kế, tài nguyên cho đến những trở ngại, các thế lực thù địch mà các game thủ cần phải đối chọi.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Là một tựa game thuần Sandbox và có được thiết kế trên nền đồ họa Pixel tương đối lỗi thời. Tuy nhiên, các thế giới trong Residual vẫn hiện lên vô cùng sống động, các chi tiết được đầu tư kỹ lưỡng. Mặt khác, có một chút không khí hơi ma mị và bí ẩn nhưng đây cũng chính là dụng ý của OrangePixel, nhà phát triển của tựa game, tạo ra một trải nghiệm cuốn hút, thôi thúc sự khám phá, chinh phục trong mỗi game thủ.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Gameplay

Sau khi bước ra khỏi con tàu vũ trụ đã hư hỏng nặng, đặt những bước chân đầu tiên xuống bề mặt của một hành tinh xa lạ, thanh stamina và thanh đói của anh em sẽ nằm ở mức báo động, điều này cho biết game thủ cần phải nhanh tay lùng sục mọi ngóc ngách trên bản đồ để tìm ra những vật phẩm có thể sử dụng được, cũng như thu thập một số lượng đủ nhiều để duy trì các chỉ số này ở mức cao nhất.

Nhưng hãy cứ yên tâm, cuộc hành trình này không hẳn chỉ có một mình anh em đâu, ta sẽ có thêm một trợ thủ đắc lực có tên PDB, một con Robot có nụ cười kỳ quặc, liên tục nhắc nhở người chơi về các chỉ số của nhân vật khi chúng xuống quá thấp và chỉ dẫn game thủ những mẹo hữu ích trong trò chơi.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Thời gian trong Residual sẽ được tính theo khoảng cách giữa mặt trời hành tinh mà người chơi đang ở. Những hành tinh có chu kỳ ngày dài hơn đêm, có nghĩa khoảng cách này gần, vùng đất đó sẽ có nhiệt độ cao bề mặt khá cao vì vậy, thanh thể lực của phi hành gia sẽ tụt nhanh hơn. Ngược lại, tại những nơi có chu kỳ ngày ngắn hơn đêm, thanh stamina sẽ tiêu hao ít hơn nhưng game thủ luôn phải duy trì một lượng thức ăn nhất định để duy trì thanh đói của mình.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Là một kẻ sinh tồn, việc được ưu tiên đầu tiên chính là thu thập tài nguyên. Trò chơi không sở hữu một kho tài nguyên quá đồ sộ, nhưng cũng khá đa dạng như: Kim loại, Deuterium, Than, Nước, các món đồ Công nghệ ngoài hành tinh bị sót lại và đá Graphite, chúng thường xuất hiện rải rác khắp hành tinh, anh em sẽ phải tiến vào những hang động nếu muốn tìm ra những vật phẩm có giá trị. Để khai thác được, người chơi sẽ phải dùng những thiết bị chuyên dụng cho mỗi tài nguyên được tích hợp sẵn trên con tàu của mình.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Điểm khác biệt của sản phẩm này đối với những tựa game cùng thể loại chính là những khả năng giải đố. Thay vì cố gắng dùng những trang bị, công cụ như Cuốc, Xẻng, … để đào sâu vào những hang động nhằm tìm kiếm những tài nguyên giá trị. Mặt khác, trong Residual, người chơi sẽ cần phải giải những câu đố, theo Mọt tôi đánh giá thì cũng không quá khó khăn, khi thành công các game thủ sẽ mở được những con đường dẫn trực tiếp đến kho báu.

Residual: Tựa game sinh tồn 2D cực hấp dẫn đã có mặt trên iOS và Android

Có một điểm trừ đối với tựa game lần này, khả năng xây dựng trong trò chơi còn khá hạn chế, người chơi sẽ bắt buộc phải quay về tàu của mình nếu muốn nghỉ ngơi, cất tài nguyên. Tuy nhiên, game thủ có thể chế tạo được một thiết bị giúp mình teleport về tàu cực kỳ nhanh chóng.

Kết luận

Với một lối chơi có phần khác biệt và một thế giới thật sự rộng lớn, để phá đảo Residual anh em có thể mất vài trăm giờ chơi. Tuy nhiên, sẽ không có quá nhiều sự lặp lại giữa các hành tinh với nhau, game thủ mỗi khi đến một vùng đất khác sẽ trải nghiệm theo những cách khác nhau, không hề gây ra cảm giác chán, lê thê, dài dòng.

Hiện tại tựa game đã có mặt trên 2 nền tảng lớn là iOS và Android, anh em có thể tải về tại:

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame