Riot gián tiếp xác nhận sẽ “trao tay” Đấu Trường Chân Lý Mobile và Valorant cho NPH VNG?

Ngoài Huyền Thoại Runeterra đã được VNG và Riot trực tiếp xác nhận thì Đấu Trường Chân Lý Mobile và Valorant mới đây cũng có thể sẽ về tay NPH lớn này.

Ngay trong những tháng đầu năm 2020, Riot Games và VNG đã phát đi thông báo về việc đạt được thỏa thuận hợp tác phát hành tựa game Huyền Thoại Runeterra tại thị trường Việt Nam. Đó cũng chính là lý do giải thích vì sao mặc dù tựa game này đã được ra mắt trên toàn cầu, song game thủ Việt Nam vẫn chưa được trải nghiệm.

Mới đây, trên fanpage chính thức của Valorant Việt Nam, trang fanpage chính thức có dấu tích xanh "chính chủ" của Facebook đã đăng tải bài viết về việc trì hoãn phát hành tựa game này tại thị trường Việt Nam. Cụ thể như sau "Trong những tháng vừa qua, chúng tôi đã thông báo một vài sự trì hoãn về việc mang những tựa game mới của mình đến Việt Nam. Điều này là do những tích hợp kỹ thuật bổ sung cần thiết theo các quy định của địa phương. Đáng tiếc là quy trình chuẩn bị ra mắt VALORANT cũng bị ảnh hưởng bởi những hạn chế phát hành kể trên và chúng tôi sẽ không thể ra mắt trò chơi tại Việt Nam vào cùng thời điểm ngày ra mắt toàn cầu 02/06.

Riot gián tiếp xác nhận sẽ “trao tay” Đấu Trường Chân Lý Mobile và Valorant cho NPH VNG? - Ảnh 1.

Chúng tôi rất cảm ơn các bạn, những game thủ tại Việt Nam đã luôn thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với Liên Minh Huyền Thoại cũng như sự quan tâm đặc biệt tới những tựa game mới của chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ những sự trì hoàn này đã làm phiền lòng người chơi Việt Nam như thế nào và đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp xử lý cùng với đối tác phát hành VNG. Dù vậy, chúng ta còn cách thời điểm ra mắt của VALORANT cũng như Huyền Thoại Runeterra vài tháng nữa, và Đấu Trường Chân Lý: Mobile sẽ được phát hành sau đó.

Nhưng các bạn hãy yên tâm rằng vào thời điểm ra mắt, chúng tôi sẽ có phiên bản Việt hóa đầy đủ cùng đội ngũ hỗ trợ người chơi, hỗ trợ giao dịch và nhiều điều khác nữa. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các bạn vì đã kiên nhẫn chờ đợi và thực sự rất nóng lòng muốn được mang những tựa game mới của chúng tôi đến với các bạn."

Riot gián tiếp xác nhận sẽ “trao tay” Đấu Trường Chân Lý Mobile và Valorant cho NPH VNG? - Ảnh 2.

Trong bài viết này, đa phần game thủ sẽ chỉ quan tâm đến việc Valorant sẽ ra mắt tại Việt Nam muộn hơn so với thế giới mà quên mất một chi tiết rằng Riot Games đang "tìm kiếm giải pháp xử lý cùng với đối tác phát hành VNG". Như vậy, đây là một lời gián tiếp khẳng định rằng Riot sẽ tiếp tục hợp tác với VNG để ra mắt Valorant tại Việt Nam.

Tiếp đó, bài viết nhắc tới hai tựa game là Huyền Thoại Runeterra và Đấu Trường Chân Lý Mobile. Cả hai sản phẩm này đều đã được "bung lụa" tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng Việt Nam không nằm trong số đó. Nếu như Huyền Thoại Runeterra đã được Riot Games và VNG khẳng định hợp tác, thì Đấu Trường Chân Lý Mobile, với việc được nhắc đến khéo léo trong bài đăng này, cũng có thể xem như là một lời gián tiếp xác nhận, tựa game này sẽ tiếp tục được Riot Games trao tay về VNG.

Riot gián tiếp xác nhận sẽ “trao tay” Đấu Trường Chân Lý Mobile và Valorant cho NPH VNG? - Ảnh 3.

Hiện vẫn chưa rõ cả ba sản phẩm này sẽ được ra mắt tại Việt Nam theo cơ chế VNG toàn quyền phát hành hay hợp tác đồng phát hành với Riot Games. Chỉ biết rằng, cho tới thời điểm hiện tại, VNG vẫn sẽ là đối tác của Riot tại thị trường Việt Nam. Khi mà các dự án bom tấn kể trên có thể thuộc về VNG thì nhiều khả năng, NPH này sẽ "thâu tóm" nốt siêu phẩm còn lại, đó chính là LMHT: Tốc Chiến. Mọi sự thế nào, hồi sau sẽ rõ.