Riot khiến fan sốc nặng, hé lộ sẽ chuyển đổi sang công nghệ đồ họa Unreal Engine 5 trong thời gian tới

Riot đang có một nước đi không thể lường trước?

Riot quyết chơi lớn với VALORANT

Kể từ khi ra mắt cho tới nay, VALORANT đã chứng minh được sức nóng không tưởng của mình và dần trở thành một sản phẩm game “mũi nhọn” của Riot. Hơn 4 năm hoạt động sôi nổi, không thể phủ nhận VALORANT đã tạo ra một làn gió mới lạ, giúp thổi bùng lên sức sống mãnh liệt của dòng game FPS.

Riot khiến fan sốc nặng, hé lộ sẽ chuyển đổi sang công nghệ đồ họa Unreal Engine 5 trong thời gian tới- Ảnh 1.

Có thể thấy rõ, bằng chứng xác đáng nhất chính là mức độ phổ biến của trò chơi này đang ngày càng lan rộng trên toàn cầu. Từ một dự án non trẻ, gây nhiều tranh cãi khi lồng ghép yếu tố MOBA lạ lùng, VALORANT giờ đây đã trở thành tên tuổi lớn. Mỗi năm, tựa game này có tới hàng chục giải đấu lớn, nhỏ, ghi nhận lượng người chơi ngày một áp đảo và tất nhiên, doanh số cũng không hề thua kém bất cứ bom tấn nào khác.

photo-1727925892426

Tuy nhiên, liệu đó đã là đủ để VALORANT thoả mãn ở thời điểm hiện tại. Câu trả lời là không! Ngược lại, dường như đội ngũ phát triển của trò chơi này vẫn đang ấp ủ rất nhiều ý định “điên rồ” trong tương lai. Điển hình như mới đây, tại sự kiện Unreal Fest Seattle 2024 thì Anna Donlon - Giám đốc điều hành của VALORANT Studio đã có những phát biểu gây sốc.

Riot sẽ chuyển VALORANT sang công nghệ đồ họa Unreal Engine 5?

photo-1727925970190

Anna Donlon phát biểu tại Unreal Fest Seattle 2024.

"...Maybe, VALORANT devs are working on something I can't talk about. Maybe those devs are thinking about ways to expand the VAL universe into new playable experiences... And maybe we are super stoked that because we chose Unreal for VAL, we can move those devs around, and our tech around, and everything around really easily to explore those totally hypothetical new playable experiences..."

Cụ thể, Anna Donlon cho rằng: "Có lẽ” các nhà phát triển VALORANT đang làm việc về một thứ gì đó chưa thể tiết lộ. Họ đang nghĩ về những cách để mở rộng vũ trụ VALORANT thành những trải nghiệm chơi mới. Trong những phương án đã suy tính, họ cảm thấy hào hứng vì đã chọn công nghệ Unreal cho VALORANT.

photo-1727926064405

Như vậy, rất có thể trong tương lai trò chơi này sẽ có một cú hích lớn, được cải tiến để mang tới những trải nghiệm tối ưu nhất cho cộng đồng game thủ. Dù mới chỉ được “nhá hàng” đôi chút, xong những thông tin này là quá đủ để khiến cộng đồng VALORANT cảm thấy hứng thú và đứng ngồi không yên.