Cách đây vài giờ, PapaSmoothie - Giám đốc sản xuất của tựa game Tốc Chiến đã chia sẻ trên trang X cá nhân về kế hoạch phát triển của trò chơi này trong thời gian tới. Theo đó, PapaSmoothie khẳng định Tốc Chiến sẽ không có phiên bản Console như những đồn đoán từ trước của cộng đồng game thủ.
Cụ thể, lý do cho nước đi này là bởi đội ngũ thiết kế Tốc Chiến muốn ưu tiên đầu tư phát triển trò chơi trên thiết bị di động thay vì duy trì và cố gắng cân bằng giữa cả thiết bị di động lẫn các hệ máy Console. Bởi lẽ, mục tiêu của Riot là muốn phát triển trò chơi trên nền tảng phù hợp của chính nó.
Vì vậy, các sản phẩm khác của Riot như VALORANT hay 2KXO có thể có một phiên bản Console riêng là bởi chúng có lối chơi phổ biến trên nền tảng này. Ngược lại, thể loại MOBA như Tốc Chiến không phải điểm mạnh, dự đoán sẽ là một màn đánh đổi lớn cho Riot nếu theo đuổi quá lâu.
Hồi đầu năm nay, Riot đã hé lộ ý định muốn chuyển hướng phát triển Tốc Chiến trên cả những nền tảng mới. Tuy nhiên, có lẽ sau thời gian ngắn cân nhắc và thử nghiệm thì đội ngũ phát triển mới đưa ra quyết định “quay xe” đột ngột như vậy. Theo PapaSmoothie, việc tạm ngưng này sẽ diễn ra ít nhất cho đến hết 2024 bởi Riot đang rất hài lòng kế hoạch phát triển sẵn có của Tốc Chiến.
Hiện tại, đội ngũ phát triển sẽ chỉ tập trung tối đa vào việc tinh chỉnh thời gian ghép trận, thời gian xếp hàng và cân bằng trò chơi. Về lâu dài, Tốc Chiến sẽ được cân nhắc tìm cách giải quyết các trải nghiệm di động cơ bản như đăng nhập, tải xuống và mức độ ổn định của mạng.
http://kenhtingame.com/riot-tiep-tuc-mang-toi-tin-buon-cho-cong-dong-game-thu-dep-luon-mot-du-an-tung-ky-vong-chiem-thi-phan-178240618110847918.chn