Roguelike là gì? Top 5 game Roguelike hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Roguelike là gì?

Khái niệm game Roguelike và top 5 tựa game Roguelike cực kỳ hấp dẫn mà game thủ không nên bỏ lỡ.

MỤC LỤC [Hiện]

Dòng game Roguelike là một phần của các thể loại game nhập vai, bố cục chính thường là thiết kế bản đồ là một hầm ngục, hệ thống cấp độ, cách chơi theo từng lượt và cơ chế “trừng phạt” game thủ khi chết. 

Tựa game đầu tiên mà KenhTinGame muốn giới thiệu đó là For The King, anh em sẽ hóa thân thành một anh hùng chiến đấu để bảo vệ vương quốc Fahrul. Cẩn thận trong từng đường đi nước bước sẽ giúp bạn sống sót và tiêu diệt được mọi kẻ địch.

For The King là sự tổng hợp giữa thể loại nhập vai và chiến lượt thời gian thực. Với bối cảnh game nói về sự bạo loạn của đất nước Fahrul khi nhà vua băng hà. Bạn sẽ là một quân lính anh dũng càn quét quân phản loạn, tiêu diệt quái vật nhằm lấy lại sự bình yên cho vương quốc.

Điểm gây ấn tượng lớn nhất phải đến đồ họa 3D Low-polygon khá lạ và đặc sắc. Tông màu của tựa game được lấy vào khoảng màu đỏ tím, nhờ đó khiến cho For The King trở nên mờ ảo hơn trong mắt game thủ.

Cùng với đó là hệ thống âm thanh thay đổi theo từng phân cảnh khác nhau, tạo nên cảm giác căng thẳng kịch tính trong mỗi ván đấu.

Don’t Starve là tựa game mà anh em sẽ phải cố gắng tồn tại trong thiên nhiên khắc nghiệt, chuẩn bị đủ nguyên liệu và thức ăn vào buổi sáng, sau đó là chiến đấu với lũ quái vật vào ban đêm. Trong game bạn sẽ trở thành một cậu bé bị lạc vào một vùng đất huyền bí, nơi đây tồn tại rất nhiều thực tể dữ tợn.

Bạn sẽ phải thật cố gắng để sống sót vì vậy yếu tố sinh tồn được đặt lên hàng đầu. Chính vì thế game thủ sẽ phải thu thập đồ ăn, các vật phẩm nhằm giúp bản thân sống sót lâu nhất có thể.

Ngoài thanh máu ra, bạn còn được cung cấp thêm 2 thanh khác đó là độ đói và stress, cũng vì thế mà khiến cho Don’t Starve trở thành một tựa game khó khằn trong số tất cả những tựa game sinh tồn.

Stoneshard là tựa game có thể nói là đặc trưng nhất của dòng game Roguelike, là một trong những tựa game cực kỳ hấp dẫn mà anh em nên chơi một lần. Với thể loại nhập vai theo lượt trong một thế giới mở rộng lớn.

Với bối cảnh khá độc đáo là vào thời Trung Cổ, lúc này các cường quốc đang chiến tranh với nhau. Game thủ sẽ trở thành một lính đánh thuê đang cố gắng sinh tồn tại vùng đất chết chóc này.

Điều gây ấn tượng phải kể đến những nhiệm vụ săn tìm kho báu, săn quái vật, buôn bán hàng hóa. Stoneshard mang đến cho bạn nhiều chế độ chơi khác nhau như sinh tồn trước quỷ dữ, chế độ Ironman... Những nên nhớ rằng, bạn chỉ có một mạng duy nhất, do đó luôn cẩn thận trước mọi hành động nếu không muốn chơi lại từ đầu.

Không giống những tựa game trên, Into the Breach thì có bối cảnh là Trái Đất ở một tương lai xa bị quái vật ngoài hành tinh được gọi là Vek tấn công và tàn phá. Game thủ sẽ phải điều khiển những binh đoàn robot được trang bị vũ khí hạng nặng, bạn sẽ phải tiêu diệt những quái vật này để giành lại nền hòa bình Trái Đất.

Bàn đồ trận đấu được thiết kế theo kiểu dạng lưới, mỗi trận đấu mà bạn phải đối đầu đều có địa hình riêng. Game thủ cần phải tính toán một cách hợp lý từ lượng tướng mình có, đội hình quân địch... để chiến thắng một cách đơn giản nhất. 

Cái tên cuối cùng trong danh sách ngày hôm nay là Darkest Dungeon, game thủ sẽ điều khiển một quân đoàn thực hiện chuyến hành trình đi xuyên địa ngục. Bạn sẽ phải vượt qua hàng nghìn nhà ngục, đối đầu vô số quái vật để hoàn thành thử thách. 

Từng nhân vật trong đội hình luôn có vai trò nhất định trong trận đấu, do đó bạn cần phải sắp xếp một cách cẩn thận. Tận dụng tối đa mọi nguồn lực mà mình có để giành lấy chiến thắng. Đồ họa của Darkest Dungeon được thiết kể đúng chất một bầu không khí tại thế giới địa ngục đầy u ám và ngập tràn sự sợ hãi.