Sếp của Tencent nói gì về ngành game trong tương lai?

Hội nghị trò chơi Tencent SPARK 2023 đã được tổ chức với nhiều thông tin thú vị liên quan đến sản phẩm game của Tencent và tương lai ngành.

Thông qua ba chương khám phá công nghệ mới, trải nghiệm sản phẩm mới với nhiều giá trị mới hơn, Tencent đã giới thiệu Dự án về tầm nhìn cho tương lai trò chơi. Hãng cho hay dự kiến phát hành thêm 35 sản phẩm trò chơi phục vụ nhu cầu game thủ.

Phó chủ tịch cấp cao Mã Hiểu Điệt.

Phó chủ tịch cấp cao Mã Hiểu Điệt.

Tại buổi họp báo, Mã Hiểu Điệt, Phó chủ tịch cấp cao của Tencent, đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc về xu hướng phát triển của ngành game trong tương lai. Ông nói: “Công nghệ game sinh ra trong ngàn không chỉ liên tục đổi mới hình thức, phương pháp nghiên cứu mà còn được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho sản xuất và phát triển. Công nghệ còn áp dụng cho nhiều lĩnh vực cuộc sống mang đến những khả năng mới. Với sự xuất hiện ngày càng nhiều ứng dụng xuyên biên giới của các công nghệ trò chơi khác nhau, trò chơi được kỳ vọng sẽ vượt qua những giới hạn thực tại để đi lên”.

Ông tin rằng hai lần mở rộng đầu tiên của công nghệ chủ yếu là do những thay đổi trong nền tảng điện toán, từ độc lập sang mạng và từ PC sang di động, mỗi lần đều mang lại sự gia tăng đáng kể về số lượng người dùng. Điều này thuộc về sự thay đổi định lượng trong quy mô của ngành công nghiệp trò chơi, và bây giờ mở rộng lần thứ ba là một sự thay đổi về chất, bởi vì công nghệ trò chơi ngày càng được tích hợp rộng rãi hơn vào nhiều lĩnh vực hơn ngoài game, trở thành một hệ thống kỹ thuật tổng quát hơn.

Vì điều này, Tencent Games đã đưa ra khái niệm “siêu kỹ thuật số” từ hai năm trước, bắt đầu tích hợp một cách có ý thức các năng lực công nghệ trò chơi, đồng thời khởi động một loạt dự án khám phá công nghệ trò chơi. Trong số đó, “Vạn lý trường thành trên mây” ra mắt vào tháng 6 năm ngoái đã sử dụng toàn diện các công nghệ như mô hình quét ảnh, tạo nội dung PCG, công cụ trò chơi và trò chơi đám mây. Kể từ khi ra mắt, dự án nhỏ đã được xem hơn 40 triệu lần và giành được Giải thưởng Ngôi sao xuất sắc về đổi mới giáo dục di sản thế giới toàn cầu năm 2022 do UNESCO cấp.

Để tiếp tục thúc đẩy nâng cao năng lực và mở rộng ứng dụng của công nghệ trò chơi, ông Mã cũng tiết lộ rằng ở cấp độ kỹ thuật, Tencent Games đang thực hiện một số khám phá mới, bao gồm thúc đẩy hợp tác chiều sâu với nhiều nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu như Nvidia và cố gắng tích hợp các công cụ trò chơi và trò chơi. Công cụ này được xây dựng thành một trò chơi trực tuyến có thể hợp tác giữa các nhóm và công ty, tạo ra giải pháp công nghệ cộng tác thời gian thực thế hệ tiếp theo và khám phá kiến trúc mô-đun dựa trên công nghệ tự phát triển công cụ.