Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa

Máy chủ AoV - Liên Quân Mobile có lượng người chơi quá khiêm tốn là một trong những nguyên nhân khiến Tencent phải tung gói ưu đãi này.

Vào thời điểm giữa tháng 4 vừa qua, Liên Quân Mobile đã chính thức có phiên bản Global khi Tencent khai mở đồng loạt 3 máy chủ AoV ở: Nam Á, Trung Đông - Bắc Phi, Nga. Có thể coi ngày 16/4 là thời điểm được thương mại hóa trên quy mô toàn thế giới khi nó được "phủ sóng" ở tất cả các khu vực mà Esports có thể phát triển. Dẫu một thực tế mà ai cũng hiểu, bản Global chỉ là cách gọi khác của ứng dụng Arena of Valor (AoV) trước đây. 

Điểm khác biệt là hiện tại thì ngoài Châu Âu - Bắc Mỹ - Nam Mỹ - Châu Á, ứng dụng này giờ đã mở tải cho cả game thủ ở Nam Á, Trung Đông - Bắc Phi và Nga với server tách biệt (sở hữu BXH Rank, Tướng, Skin được thống kê độc lập).

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 1.

Ưu đãi khá tốt được Tencent duy trì cho game thủ mới.

Không ngoài dự đoán, gần 30 tướng là số lượng item sẽ đến tay người chơi 3 server mới siêu dễ dàng. Thế nhưng ưu đãi như vậy không đủ hấp dẫn với những người chơi AoV tâm huyết ở các khu vực này. Đơn cử như máy chủ Ấn Độ "sập" từ suốt cả năm 2019 khiến game thủ phải chuyển sang các server Garena, giờ đây muốn quay trở lại thì không được bảo lưu dữ liệu. Rồi phải kể tới những người chơi ở Nam Mỹ, Nga, Trung Đông, Bắc Phi cũng có thể đã "định cư" ở các máy chủ ổn định khác.

Rất nhiều người giờ đây coi các server mới khai mở là những "khu vực chết". Tìm kiếm trận Rank sẽ tốn thời gian (vài phút tới vài chục phút) ở những bậc Kim Cương, Tinh Anh là điều ai cũng thấy rõ.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 2.

Event tặng FREE tướng, skin theo cấp độ nick.

Để khắc phục điều này, Tencent mới đây đã tạo ra một ưu đãi cực khủng cho người chơi mới: Tặng FREE tướng và skin theo cấp. Theo đó, cứ mỗi khi game thủ lên level là họ sẽ nhận thêm phần thưởng là tướng hoặc skin tương ứng, bên cạnh phần thưởng từ chuỗi Nhiệm vụ thành tích vốn có (mang lại vàng, Rương ngọc). Điều khiến cộng đồng AoV nói chung và Liên Quân Mobile VN gây sốc đó là Tencent đưa cả skin bậc SS - Natalya Nghiệp Hỏa vào và trở thành phần thưởng ở cấp 11. Bên cạnh skin SS này, Tencent cũng bố trí cả loạt skin bậc S, bậc A khác của nhiều hot pick.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 3.

Những skin Dạ Hội, Băng Lôi phủ đầy các mốc thưởng bên cạnh tướng vĩnh viễn.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 4.

Tencent khéo chọn combo tướng và skin của hàng loạt tướng hot.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 5.

Giới hạn tặng quà theo cấp sẽ duy trì tới cấp 30.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 6.

Skin bậc SS là Natalya Nghiệp Hỏa được phân bổ ở cấp 11.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 7.

Natalya Nghiệp Hỏa đã từng gia nhập vòng quay Hỏa Trận khá tốn kém với túi tiền game thủ Việt.

Server Liên Quân Mobile Global gây sốc khi tặng FREE đồ theo cấp: Cấp 11 tặng Natalya Nghiệp Hỏa - Ảnh 8.

Ngoài skin SS của Natalya, game thủ còn nhận thêm Khung Avatar cực bóng bẩy tương ứng của skin này.

Tencent cũng rất khéo léo lựa chọn item thưởng khi mà những tướng được tặng FREE cho tân thủ sẽ không góp mặt, thay vào đó sẽ là skin tương ứng của chúng. Nếu như game thủ VN phải mất nửa năm trời để nhận chuỗi skin Dạ Hội thì game thủ Ấn Độ chỉ cần mất... vài ngày.