Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng "bó tay", không thể nào xác định

Có vẻ như Blood Chaos M đang là siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc nhận được sự quan tâm từ nhiều lớp game thủ khác nhau.

Từ trước tới nay, game Hàn đã trở thành một "món ăn tinh thần" không thể thiếu và có vị thế rất rõ ràng trong lòng game thủ Việt. Dù có xuất hiện nhan nhản các thể loại game Trung Quốc, những sản phẩm có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi vẫn là một thương hiệu riêng khó có thể nhầm lẫn được.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 1.

Bởi vì những lý do đó, không lấy gì làm khó hiểu khi Blood Chaos M dễ dàng trở thành chủ đề nóng hổi ngay từ những thông tin về nước đầu tiên. Dùng chính cái chất Hàn Quốc để công phá thị trường Hàn Quốc trong nhiều tháng liên tiếp, Blood Chaos M từ rất lâu đã nằm trong danh sách "muốn chơi" của nhiều game thủ Việt. Cuối cùng sau 7 tháng chờ đợi, siêu phẩm nhập vai hành động 3D này cũng chính thức được Việt hóa.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 2.

Blood Chaos M có phần nhạc nền công phu, chuyển đổi đa dạng từ giao diện chọn nhân vật, từng map và từng hoạt động tạo nên những thước phim hùng vĩ, hào hùng, đa dạng sắc thái. Đây là đặc sản của game phong cách Hàn Quốc, mang lại cảm giác nhập vai chuẩn chỉ cho người chơi khi hóa thân thành các chiến binh, lột tả nét đặc trưng riêng của concept thần thoại. Xét một cách tổng thể, Blood Chaos M xứng đáng lọt TOP những tựa game nhập vai hàng đầu thị trường trong năm 2021.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 3.

Game thủ Việt và những phản ứng đầu tiên

Một bộ phận lớn game thủ Việt đã từng biết đến Blood Chaos M rất lâu trước đây, số khác thì mới chỉ vừa được tiếp cận qua thông tin báo chí, tuy nhiên tất cả các bình luận đều đánh giá rất cao nền đồ họa của game. So với các tựa game PC siêu thực, Blood Chaos M vẫn còn nhiều điểm khiêm tốn nhưng đối với riêng thị trường mobile đang quá bão hòa tiên kiếm hiệp, tựa game này rất dễ khiến người khác trầm trồ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 4.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 5.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 6.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 7.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 8.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 9.

Những phản ứng đầu tiên về Blood Chaos M đều rất tích cực

Đúng như dự đoán, có không ít game thủ "già" đã đặt Blood Chaos M cạnh các game đề tài Châu Âu ở thị trường Việt Nam trước đấy nhiều năm trên PC như MU Online, Cabal, Shaiya. Thậm chí một số ý kiến còn tỏ ra thích thú khi lâu lắm rồi mới được tiếp cận một tựa game gợi nhớ đến huyền thoại MU Webzen một cách "chuẩn" như thế này, khác biệt hoàn toàn với các sản phẩm chất lượng thấp trên thị trường hiện tại.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 10.

Tuy nhiên đối với thế hệ game thủ mới - những tín đồ của game đẹp, đơn giản họ tìm đến với Blood Chaos M vì nền đồ họa tân tiến, nhìn đã mê chứ chưa nói gì chơi. Đặc biệt, những bình luận sôi nổi nhất về vấn đề này lại đến từ các game thủ nữ, có vẻ như chưa ra mắt nhưng Blood Chaos M đã gom được một số lượng bóng hồng kha khá rồi, nhất là khi 2 class nữ đều cực kỳ hút mắt, BB hay Loli cũng đều đủ cả.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 11.

Các hệ thống PK và cách thức PK trong Blood Chaos M cũng được rất nhiều người quan tâm. Được biết, Blood Chaos M sử dụng cơ chế non-target (không có mục tiêu) rất hiếm ở dòng game mobile hiện nay, đồng thời xây dựng hệ thống kỹ năng cho từng class rất sâu, đa dạng và có tính tùy biến cao. Các chiến trường trong game nhờ đó cũng trở nên khốc liệt hơn, đề cao bản lĩnh cá nhân hơn, nhất là khi Blood Chaos cung cấp rất nhiều hoạt động PK liên server, chiến Phe 30vs30, đấu rank... đòi hỏi người chơi liên tục nâng cao sức mạnh và làm chủ được nhân vật của chính mình.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 12.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 13.

Toàn bộ kỹ năng trong Blood Chaos M đều là có thể tùy chỉnh target

Đặc biệt, nhiều game thủ Việt đã từng chơi bản Hàn cũng tiết lộ rằng Blood Chaos M tuy được thiết kế cho thị trường Hàn Quốc nhưng đã được phá cách, giảm tải độ hardcore đặc trưng để phù hợp với đa dạng người chơi hơn, hệ thống UI UX cũng thân thiện hơn. Bắt kịp dòng chảy, Blood Chaos M còn mang đến đấu trường MOBA đầy đủ giai đoạn đi đường, farm quái, nhặt bùa, phá trụ, push nhà chính cực kỳ quen thuộc với game thủ LMHT, LQM hay Liên Minh: Tốc Chiến... Nói một cách khác, Blood Chaos M là một tựa game nhập vai hướng đến thỏa mãn đa đối tượng người dùng: yêu cái đẹp, yêu game Hàn, thích MMORPG, chuộng dòng Fantasy, thị hiếu cao...

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 14.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 15.
Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 16.

Tuy nhiên nhiều game thủ cũng đặt câu hỏi về tính khắc chế giữa các class của Blood Chaos M. Được biết, mỗi class trong game sở hữu 10 kỹ năng chủ động, chia làm 3 nhánh - 1 nhánh cơ bản và 2 nhánh đặc trưng theo class. Mỗi nhánh đặc trưng lại có tới 15 kỹ năng bị động khác nhau, bổ sung hiệu ứng thi triển và được cộng điểm tùy theo ý muốn của người chơi. Điều này khiến cho việc xác định vòng tròn khắc chế trong Blood Chaos M gần như là không thể, khác biệt hoàn toàn so với game khác.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 17.

4 class của Blood Chaos M liệu có khắc chế trực tiếp lên nhau?

Phải nói là rất lâu rồi mới có một tựa game mobile làm khó được game thủ Việt về vấn đề này. Theo đánh giá, khả năng cao là không hề có quy tắc khắc chế cụ thể nào trong Blood Chaos M mà hoàn toàn dựa vào cách mix chiêu combo và tăng điểm Thiên Phú của mỗi người chơi.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 18.

Blood Chaos M có vẻ như không có quy luật khắc chế cụ thể, mà tất cả sẽ tùy thuộc vào cách dùng skill của người chơi (Trong ảnh: Hệ skill của Pháp Sư)

Những phản ứng đa dạng và có khi trái chiều của cộng đồng sau khi những thông tin đầu tiên về Blood Chaos M được hé lộ phần nào cho thấy mức độ nổi tiếng của tựa game này. Có vẻ như BQT Blood Chaos M tại Việt Nam sẽ cần đẩy mạnh tốc độ hé lộ thông tin về gameplay cũng như các tính năng, hoạt động core để cộng đồng nắm rõ. Thế mới biết, ra mắt ít hay nhiều chẳng quan trọng, game Hàn luôn là thứ mật ngọt quyến rũ game thủ đổ xô vào thưởng thức.

Siêu phẩm nhập vai Hàn Quốc - Blood Chaos M tồn tại vấn đề NÓNG: Game thủ Việt cũng bó tay, không thể nào xác định - Ảnh 19.

Group và fanpage chính thức của Blood Chaos M tại Việt Nam đã có, fan nhập vai có thể "nghía" qua và nhận thông tin ra mắt sớm nhất tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/BloodChaosM

Group: Liên Minh BloodChaos M