Siêu phẩm thế giới mở Genshin Impact rất đẹp, nhưng cấu hình này có thể khiến nhiều game thủ “đập máy”

Nhiều game thủ Việt rất mong đợi tựa game Genshin Impact được ra mắt trong thời gian tới, nhưng cấu hình của tựa game này có thể làm cho người chơi phải “suy nghĩ lại”.

Genshin Impact chắc chắn đang là cái tên được nhiều game thủ Việt mong đợi nhất trong thời gian tới. Mới đây, fanpage chính thức tại Việt Nam đã đăng tải thông tin tựa game này sẽ ra mắt vào ngày 28/9 sắp tới trên cả ba nền tảng Android, iOS và PC. Hiện tại, Genshin Impact đã cho phép người chơi đăng ký trước trên kho ứng dụng App Store và Google Play.

Siêu phẩm thế giới mở Genshin Impact rất đẹp, nhưng cấu hình này có thể khiến nhiều game thủ “đập máy” - Ảnh 1.

Đối với những người chưa biết thì Genshin Impact chính là tựa game thế giới mở được phát triển bởi Mihoyo, cha đẻ của bom tấn hành động Honkai Impact 3 nổi tiếng trên toàn cầu. Tại E3 năm 2019, tựa game này đã được khẳng định là lấy cảm hứng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, siêu phẩm từng giật giải Game of the Year 2017.

Siêu phẩm thế giới mở Genshin Impact rất đẹp, nhưng cấu hình này có thể khiến nhiều game thủ “đập máy” - Ảnh 2.

Nhiều game thủ Việt đã và đang mong đợi được trải nghiệm sản phẩm này, bởi lẽ Genshin Impact là tựa game được ra mắt mà không "bỏ rơi" game thủ Việt, đặc biệt hơn cả Genshin Impact là một tựa game thế giới mở rất hấp dẫn. Tuy nhiên, không phải 100% game thủ Việt có thể được chạm tay vào sản phẩm này, dù được phát hành hoàn toàn miễn phí trên Android và iOS.

Chẳng là, Genshin Impact chắc chắn sẽ không có một cấu hình nhẹ và đương nhiên không dành cho dòng điện thoại phổ thông. Trên kho tải App Store, Genshin Impact đã đưa thông tin dung lượng của tựa game này là 2.4 GB, một con số không hề nhỏ, đó là chưa tính đến việc tựa game này còn có thể cập nhật thêm dữ liệu khi vào game.

Siêu phẩm thế giới mở Genshin Impact rất đẹp, nhưng cấu hình này có thể khiến nhiều game thủ “đập máy” - Ảnh 3.

Nhiều game thủ lo ngại không biết iPhone 7 Plus có "gánh" nổi tựa game này hay không, mặc dù trong danh sách thiết bị tương thích có cả iPhone từ 5S trở lên, song đó chỉ là lý thuyết, còn thực tế ra sao thì buộc phải đợi tựa game này ra mắt mới có được câu trả lời chính xác nhất. Đối với người chơi Android, một vài game thủ đã phản ánh rằng, dòng điện thoại có 3Gb Ram, 64Gb Rom cũng không thể tương thích được với tựa game này.

Siêu phẩm thế giới mở Genshin Impact rất đẹp, nhưng cấu hình này có thể khiến nhiều game thủ “đập máy” - Ảnh 4.

Rất nhiều game thủ Việt không thể trải nghiệm Genshin Impact

Điều đáng nói là, trường hợp này xảy ra với rất nhiều người chơi đang sử dụng thiết bị Android do có thể Genshin Impact đòi hỏi một chip xử lý mạnh, bên cạnh yếu tố quan trọng là Ram. Có game thủ đã bình luận rằng, Samsung A50 đã "toang" khi không nằm trong danh sách thiết bị phù hợp để chơi Genshin Impact.

Có thể thấy, dù là một tựa game rất đẹp mắt và hấp dẫn, song chính yếu tố đồ họa đó lại là thách thức đối với nhiều người chơi. Hy vọng rằng, trong tương lai, Genshin Impact sẽ có một cập nhật nào đó để phù hợp với đại đa số game thủ Việt. Hiện tại, Genshin Impact đã chính thức mở đăng ký trước cho game thủ Việt trên cả hai nền tảng Android và iOS. Người chơi có thể truy cập vào App Store hoặc Google Play để tiến hành các bước đăng ký và chờ đợi "bung lụa" vào ngày 28/9 sắp tới.