TIN LIÊN QUAN
Có một số yếu tố đằng sau sự sụt giảm đầu tiên trong lịch sử của thị trường. Khoảng 2,46 tỷ người sẽ chơi trò chơi điện tử vào năm 2022, theo một cuộc khảo sát của Statista. Con số này giảm 5,74% so với 2,61 tỷ vào năm 2021. Số lượng game thủ dự kiến sẽ tăng 3,6% lên 2,55 tỷ người vào năm 2023. Tuy nhiên, cơ sở người dùng toàn cầu vẫn sẽ dưới mức năm 2021.
Vào năm 2022, số lượng người chơi di động sẽ giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 1,63 tỷ người. Dự kiến sẽ tăng lên 1,66 tỷ vào năm tới, nhưng vẫn thấp hơn 110 triệu so với năm 2021. Trung Quốc sẽ trải qua sự sụt giảm mạnh nhất về lượng người chơi game, với con số giảm từ 780 triệu người năm ngoái xuống còn 676 triệu người vào năm 2022. Sự sụt giảm sẽ tiếp tục vào năm tới, vì số lượng người chơi Trung Quốc sẽ giảm 150 triệu người so với mức năm 2021.
Theo Statista, số lượng game thủ cũng sẽ giảm ở Mỹ, Nhật Bản và Anh. Vào năm 2023, lượng người chơi ở Mỹ sẽ đạt 161,9 triệu người, tiếp theo là Nhật Bản (75,2 triệu) và Anh (44,4 triệu). Hàn Quốc là quốc gia duy nhất trong số 5 thị trường hàng đầu cho thấy sự tăng trưởng về lượng người chơi. Số lượng game thủ dự kiến sẽ đạt 410,4 triệu người vào năm 2022 (tăng 18,8% so với cùng kỳ năm ngoái) và 447 triệu người vào năm 2023.
Sự kết thúc của việc khóa máy và các hạn chế khác của Covid-19 là một trong những yếu tố chính đằng sau sự sụt giảm của người dùng. Một yếu tố chính khác là căng thẳng về quy định ở Trung Quốc. Nước này tiếp tục gây áp lực lên ngành công nghiệp game trong nước, đưa ra nhiều biện pháp hạn chế khác nhau. Chính phủ vẫn hạn chế phê duyệt các trò chơi mới (đặc biệt là từ những gã khổng lồ công nghệ như Tencent), điều này khiến các công ty phải tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở nước ngoài.
Lạm phát toàn cầu và các vấn đề kinh tế khác sẽ khiến mọi người tiêu ít tiền hơn vào các trò chơi điện tử. Nhiều công ty game đã bắt đầu chuẩn bị cho những thời điểm tồi tệ hơn, ví dụ như CEO của Take-Two, Strauss Zelnik, nói rằng ngành công nghiệp game không chống được suy thoái.
Ngay cả sự quan tâm đến chơi game trực tuyến vào năm 2022 cũng giảm 2%. Các chuyên gia dự đoán sự sụt giảm của trò chơi điện tử diễn ra cả ở các quốc gia như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản và Anh, những nước luôn dẫn đầu về số lượng người chơi tích cực.