quốc tế_ Nam giới chơi trò chơi theo thống kê chiếm gần 90%. Thiết bị di động (mobile, tablet…) được sử dụng nhiều trong quá trình chơi game.
Sau khi phân tích môi trường vĩ mô, báo cáo tập trung vào người dùng chơi game tại thị trường Trung Quốc. Từ số liệu trong báo cáo, chúng ta có thể thấy rõ rằng tỷ lệ người chơi nam giới vượt xa so với người chơi nữ, điều này cũng đồng nghĩa với việc thị trường game dành cho nữ hạn chế hơn.
Cụ thể, số liệu cho thấy người dùng nam chiếm 88,14% người dùng trò chơi và người dùng nữ chiếm 11,86%, tỷ lệ người dùng nam gấp khoảng 8 lần số lượng game thủ nữ.
Xét về sở thích, game nhập vai nhập vai, bắn súng FPS và game MOBA chiến thuật trực tuyến nhiều người chơi được người dùng ưa chuộng nhất, chiếm lợi thế sinh lời lớn trên thị trường.
Theo số liệu khảo sát, mức độ yêu thích của người dùng đối với các trò chơi chiến thuật trực tuyến nhập vai, bắn súng và nhiều người chơi vượt xa các loại trò chơi khác, lần lượt chiếm 59,1%, 37,93% và 34,51%, trong đó các trò chơi nhập vai chiếm gần 50%. 60%.
Về mô hình trả phí, hơn 70% người dùng thích game phát hành miễn phí. Theo dữ liệu khảo sát, 70,92% người dùng thích chế độ chơi miễn phí với nội dung trò chơi và thời gian chơi hạn chế, và 12,17% người dùng thích mua một lần.
Người chơi Trung Quốc thiên về thói quen thanh toán truy cập miễn phí + mua trong trò chơi, và ít sẵn sàng chấp nhận hệ thống đăng ký và hệ thống dựa trên thời gian. Ngành công nghiệp cần khai thác các điểm thanh toán mới để kích thích nhu cầu tiêu dùng mới của game thủ.
Theo thống kê vào năm 2021, người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi ở thị trường ngoài đại lục đạt 23,4 triệu người, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tăng lên 34,3 triệu người vào năm 2022. Đến năm 2025, người dùng hoạt động hàng tháng của trò chơi ở nước ngoài sẽ đạt 85,2 triệu người, với tốc độ tăng trưởng kép trong 5 năm là 40,3%.
Tại Trung Quốc, vào năm 2021, số lượng người dùng trò chơi hoạt động hàng tháng ở Trung Quốc sẽ đạt 62,2 triệu người, tăng 64,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến sẽ tăng lên 99,1 triệu người vào năm 2022, đạt mức tăng trưởng nhanh 59,3%. Lưu ý báo cáo xét trên việc dùng game đám mây.