State of Survival – Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc

State of Survival là tựa game theo thể loại chiến thuật kết hợp với nhập vai sinh tồn, vừa được Kingsgroup Holdings phát hành cho nền tảng iOS và Android. Điều thú vị là chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên phát hành trên Google Play, game đã đạt hơn 100 nghìn lượt tải xuống.

Studio phát triển State of Survival là Kingsgroup Holdings, cùng một studio đã tạo ra Dino War: Rise of Beasts và Z Day: Hearts of Heroes, cả hai tựa game này đều được đánh giá trên 4 sao trên cả hai cửa hàng ứng dụng. Ở thời điểm hiện tại, State of Survival đã tự hào có được 500 nghìn lượt tải xuống chỉ trong vòng vài ngày, và cũng được đánh giá trên 4 sao, đây là một thành tích rất ấn tượng.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 1
State of Survival, tựa game mới lấy đề tài zombie vô cùng hấp dẫn.

Cốt truyện trong game lấy bối cảnh 6 tháng sau một đợt dịch zombie. Đó là 6 tháng đầy gian khổ, khủng bố, cô lập và chết chóc. Trên thực tế, mọi người gần như đã chết hết vì bệnh dịch ngày càng lan rộng, đe dọa chấm dứt sự tồn tại loài người. Những người sống sót được tổ chức thành các thuộc địa và đang cố gắng sinh tồn tốt nhất có thể.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 2
Xây dựng và phát triển nơi trú ẩn.

Điều khác biệt của State of Survival so với những tựa game zombie khác là cách kể chuyện. Các câu chuyện được kể thông qua các nhân vật với đầy màu sắc, truyền tải được bầu không khí ngột ngạt trong game. Trọng tâm của câu chuyện chính là xã hội hóa, xa hơn chính là cuộc chiến giữa người với người, chiến đấu chống lại zombie chỉ là phụ, điều này cũng tương tự như series phim đình đám The Walking Dead.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 3
Trọng tâm của game chính là cuộc chiến giữa người với người.

State of Survival đưu người chơi đến một khu định cư cũ nát, nhiệm vụ của bạn là xây dựng lại khu định cư và phát triển nó thành nơi trú ẩn an toàn cho những người sống sót. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội giải cứu mọi người và tăng sức mạnh lẫn dân số của bạn. Điểm độc đáo là mỗi người dân được giải cứu sẽ có những đóng góp nhất định với những kỹ năng đặc biệt của riêng họ.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 4
Tìm kiếm và thu phục những kẻ sinh tồn khác.

Trọng tâm trong game chính là xã hội hóa. Bạn muốn tồn tại thì cần phải tạo ra các đồng minh và hợp tác vì lợi ích chung. Bên cạnh đó, bạn sẽ xây dựng căn cứ giống như một game chiến thuật tiêu chuẩn, bạn sẽ xây dựng các tòa nhà khác nhau cho các mục đích khác nhau, như thực phẩm, y tế, kinh tế, và quân đội. Việc huấn luyện quân đội vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể tự bảo vệ nơi trú ẩn của mình trước các thế lực thù địch.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 5
Để chuẩn bị cho chiến tranh, huấn luyện quân đội là điều bắt buộc.

Khi bạn xuống đường tiêu diệt zombie, các trận chiến sẽ diễn ra như một tựa game Tower Defense, bạn sẽ xây dựng các ụ súng tự động, và cùng với các đồng đội xả súng liên tục vào lũ zombie vô cùng đông đảo, bên cạnh đó còn có sự giúp sức của chú chó trung thành.

hgnbhnb State of Survival - Trải nghiệm sinh tồn trong thế giới zombie đầy chết chóc 6
Chiến đấu chống lại bầy zombie đông đảo.

State of Survival nhìn chung khá tốt so với các game chiến thuật và zombie khác, lối chơi sắc nét, đồ họa 2D được kết xuất từ các mô hình 3D khá chi tiết, tạo cảm giác rất chân thật. Đây chắc chắn là một tựa game đáng để thử nếu bạn là fan hâm mộ của thể loại này.

Dưới đây là gameplay của State of Survival:

State of Survival hiện có sẵn trên App Store và Google Play. Đây là một game miễn phí với tính năng mua hàng trong ứng dụng.

Link tải game: iOS / Android