Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena "cấm cửa" vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang?

Liên Quân Mobile và Mobile Legends: Bang Bang đều đang là những đại kình địch của nhau.

Một tuyển thủ Liên Quân Mobile chuyên nghiệp luôn có những nguồn thu nhất định từ tiền thưởng đấu giải, tiền quảng cáo sự kiện, tiền lương từ các nền tảng Stream. Nhưng trong trường hợp họ rời khởi Đấu Trường Danh Vọng hay còn được hiểu là giải nghệ, từ đó chuyển hướng hẳn sang làm Streamer chuyên nghiệp thì đó là thách thức không hề dễ dàng đối với bất kỳ ai.

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 1.

Bé Chanh ở thời kỳ đỉnh cao đã cùng ProE, XB... giành hạng 2 giải AIC 2017.

Thế nhưng, Nguyễn Trần Hữu Trung, cựu tuyển thủ GameTV với nickname Bé Chanh từng vô địch ĐTDV mùa đông 2017, Á quân AIC 2017 trước khi nhận án phạt cấm thi đấu của Garena do môi giới cày thuê lại có phần may mắn hơn. Bỏ lại sau lưng sự nghiệp huy hoàng, chàng trai sinh năm 1996 này lựa chọn gắn bó với FB Gaming và đã từng có thời điểm phá vỡ kỷ lục của Hoàng Viruss về lượng người xem Livestream, khi có tới tận 32 ngàn người xem Livestream cùng lúc khi Bé Chanh lên sóng.

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 2.

Sức hút của Bé Chanh là vô cùng lớn.

Do đó, có thể thấy sức hút của Bé Chanh với các nhãn hãng, các công ty game là điều không phải bàn cãi mỗi khi những sản phẩm mới của họ chuẩn bị ra mắt. Ngay khi Mobile Legends: Bang Bang - "gã khổng lồ" trong nhóm game mobile Esports rục rịch ra mắt ở VN với sự hậu thuẫn của VNG thì NPH này đã mời Bé Chanh lan tỏa sản phẩm của mình tới cộng đồng.

Hình ảnh Bé Chanh điềm nhiên ngồi bình luận giải đấu 360mobi Championship Series - giải Mobile Legends vô địch quốc gia đã khiến cộng đồng Liên Quân Mobile bàn tán không ngớt. Nên nhớ, một tuyển thủ Liên Quân Mobile đã từng thi đấu chuyên nghiệp ở giải ĐTDV sẽ không được phép quảng bá các tựa game khác của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trong trường hợp nếu như họ còn muốn thi đấu ở ĐTDV.

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 3.

Bé Chanh tham gia bình luận giải đấu Mobile Legends vô địch quốc gia.

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 4.

Bé Chanh tham gia quảng bá cho Mobile Legends ở VN.

Nhưng thực tế thì Bé Chanh và một số người vẫn tiến hành. Garena dĩ nhiên biết điều này, thế nhưng, họ không ra án phạt nào cả dành cho Thần Rừng của GameTV năm xưa. Thay vào đó, họ mặc định "cấm cửa" luôn Bé Chanh tham dự ĐTDV ở bất cứ mọi vị trí nào. 

Gần đây, khi một game thủ hỏi Bé Chanh có phải trợ lý HLV Mocha ZD cho giải ĐTDV mùa xuân 2020 hay không, admin Fanpace Cao Thủ Liên Quân đã khẳng định: "Team MZ chỉ có HLV Quỷ Long Trần Thanh Khương thôi nhé bạn. Còn nhân vật kia bị cấm tham dự ĐTDV ở mọi vị trí."

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 5.

Một game thủ hỏi Bé Chanh có phải trợ lý HLV Mocha ZD hay không?

Streamer Liên Quân Mobile số 1 Việt Nam bị Garena cấm cửa vì PR cho Mobile Legends: Bang Bang? - Ảnh 6.

"Nhân vật kia (Bé Chanh - PV) bị cấm tham dự ĐTDV ở mọi vị trí", admin Cao Thủ Liên Quân khẳng định.

Vậy là những fan của Bé Chanh mong mỏi chàng streamer điển trai này tiếp tục góp sức cho nền Liên Quân Mobile nước nhà nói chung và Mocha ZD nói riêng đã chính thức "vỡ mộng". Nhưng dù sao, cơ hội để Bé Chanh quay trở lại và thành công với sự nghiệp tuyển thủ Liên Quân Mobile là rất nhỏ, khi mà ngày càng nhiều "Thần Rừng" mới nổi lên, trong khi những cái tên như ADC, Turtle vẫn quá ổn định.