Sức tăng trưởng doanh thu game mobile lạc quan sau đại dịch

05/04/2021 Nhân dịp ra mắt vào ngày 07/04, Võ Lâm Truyền Kỳ 1 Mobile mang đến cho game thủ cơ hội trở thành chủ nhân của chiếc ô tô “độc nhất vô nhị”.

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới đây từ SensorTower cho hay, tăng trưởng doanh thu game mobile đầy lạc quan sau đại dịch nhất là ở thị trường Mỹ.

Theo báo cáo mới nhất do SensorTower công bố, mặc dù đại dịch đã có dấu hiệu lắng xuống, nhịp sống dần trở lại như lúc bình thường, tốc độ tăng doanh thu của game mobile vẫn ở mức tốt.

Tốc độ tăng doanh thu game mobile theo khu vực, Mỹ, châu Âu, châu Á, toàn cầu

Tốc độ tăng doanh thu game mobile theo khu vực, Mỹ, châu Âu, châu Á, toàn cầu

Cụ thể, báo cáo cho hay mức tăng trưởng duy trì mức hơn 25% cho đến 35%. Điều này có nghĩa là thói quen chi tiêu trong game của người chơi vẫn được cải thiện và duy trì trong thời gian hậu đại dịch, có thể lý giải bởi do thói quen.

Trước thời gian diễn ra Covid-19, doanh số game mobile toàn cầu đã tăng trưởng 15% – 20% hàng năm, được tính đến tháng 05 năm 2020. Sau đó, tốc độ tăng trưởng doanh thu game mobile hàng năm là gần 40% theo số liệu thống kê của SensorTower.

Vào tháng 05 năm 2020, trò chơi di động ở Mỹ có tốc độ tăng trưởng hàng năm lên đến 64%. Sau đó, tốc độ tăng trưởng trong khu vực này vẫn cao hơn so với thị trường châu Âu và châu Á. Tính đến đầu năm 2021, tốc độ tăng trưởng doanh thu của từng khu vực dần trở nên xấp xỉ, tương đồng nhau.

Trong số 10 danh mục thể loại trò chơi hàng đầu, game mobile chiến lược có tốc độ tăng trưởng vào năm 2020 thấp hơn so với năm 2019 và so với các danh mục thể loại trò chơi khác ở Mỹ trong thời kỳ diễn ra đại dịch. Các trò chơi mô phỏng do Roblox phát triển có tốc độ tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp theo là các trò chơi hành động tăng 51%.

Top 10 game mobile có tốc độ gia tăng doanh thu cao nhất ở Mỹ

Top 10 game mobile có tốc độ gia tăng doanh thu cao nhất ở Mỹ

Trong khi đó, các game như cờ vua và thẻ bài đã vượt qua game giải đố (Puzzle) trở thành thể loại có doanh thu cao nhất trên thị trường game mobile Mỹ trong dòng casual vào năm 2020. Tựa game Coin Master là sản phẩm có doanh thu cao nhất trong danh mục này.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu game mobile đã giảm mức đỉnh điểm ở thời điểm quý 2 năm 2020, nhưng tốc độ tăng trưởng của các danh mục thể loại trò chơi khác nhau trong quý 4 năm 2020 vẫn cao hơn mức trước khi đại dịch. Trong quý 2 năm 2020, tốc độ phát triển của trò chơi chiến lược không bằng các thể loại khác, nhưng duy trì tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định vào năm 2020.

Hai trò chơi bắn súng lọt vào top 10 tăng trưởng doanh thu là Garena Free Fire và Call of Duty: Mobile. Trong khi đó, doanh thu của Fortnite đạt đỉnh vào quý 2 năm 2020, nhưng sau đó trò chơi đã bị xóa khỏi App Store và Google Play vào tháng 08 năm ngoái.