Nếu xét trên toàn thị trường game online, "tốc độ đánh" không phải là yếu tố quá xa lạ. Nó xuất hiện trong phần lớn các tựa game MOBA nổi trội như LMHT hay Dota 2 hoặc thậm chí, cũng có nhiều "biến thể" như tốc độ bay của viên đạn trong các tựa game bắn súng… Dù chỉ là con số phần trăm rất nhỏ nhưng nếu là một game thủ có kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, bạn ắt sẽ hiểu được sự ảnh hưởng của việc tăng/giảm, dù chỉ chút ít thôi, cũng ghê gớm tới mức nào.
"Tốc độ đánh" là yếu tố không còn quá xa lạ trong các tựa game MOBA
Hiểu đơn giản, "tốc độ đánh" là thứ quyết định đến tốc độ tấn công. Thường thường, ở các tựa game lớn, mỗi khi ra chiêu hoặc tung đòn đánh thường, nhân vật của bạn sẽ có một khoảng thời gian "delay". Đây được coi là phần chuyển động nhân vật, như kiểu nàng Drow Ranger trong Dota 2 trước mỗi đòn đánh cần giương cung lên, nhắm và bắn vậy.
Ở những cấp độ đầu, công đoạn để thành công đưa mũi tên đến mục tiêu của Drow Ranger khá lâu, thậm chí còn là lâu nhất trong hệ thống tướng Dota 2. Tuy nhiên, khi trận đấu được kéo về late game, ở lúc mà nàng nữ cung thủ của chúng ta sở hữu được lượng item ổn định, chỉ trong 1 giây, nàng ta có thể bắn tới 2, 3 hoặc thậm chí, hên xui có thể lên tới 4 mũi tên.
Một vị tướng ở những cấp độ đầu sẽ có tốc độ đánh trung bình nhưng càng lên cao, được trang bị nhiều item thì tốc độ đánh này cũng biến thiên theo
Nói đến đây chắc hẳn bạn đọc cũng đã thấy việc tăng giảm "tốc độ đánh" có ảnh hưởng như thế nào khi chơi game. Rõ ràng, việc phải cầm khẩu Shotgun và đấu với gã ngồi ở ụ súng máy thì ai cũng đã thấy rằng bên nào được lợi hơn. Dù có khéo léo đến mấy nhưng khi gặp đối thủ xả đạn như thác nước, chưa chắc bạn đã kịp suy tính được điều gì để tìm kiếm chiến thắng.
Hoặc trong các tựa game bắn súng, tốc độ đánh cũng có phần tương tự như tốc độ của viên đạn bay mà mỗi loại súng sở hữu
Trở lại với Cửu Kiếm 3D, cơ chế "tốc độ đánh" dù đã rất nổi tiếng trong các thể loại game khác nhưng tới giờ mới được một lần hiếm hoi góp mặt ở siêu phẩm MMORPG này. Nếu như ở các tựa game nhập vai bình thường, lúc chiến đấu với đối thủ khác, bạn chỉ lặp đi lặp lại quá trình quen thuộc là bấm cho bằng hết chuỗi kỹ năng rồi lại chạy, chờ hồi skill và tiếp tục bấm thì khi bước vào tựa game này, người chơi sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt.
Cửu Kiếm 3D là một trong những MMORPG hiếm hoi sở hữu được "tốc độ đánh"
Thay vì bấm skill rồi chạy thì nay, sau khi tăng "tốc độ đánh", bạn có thể nhấn nhá, "cù nhây" với đối thủ bằng những đòn tấn công thường siêu nhanh, khiến cho mục tiêu bị loạn tiết tấu và tận dụng thời cơ để di chuyển tới những vị trí thuận lợi hơn. Dù là phái cận chiến hay tấn công tầm xa, ưu thế về "tốc độ đánh" sẽ giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi hơn hẳn. Đặc biệt, trong các trận giao tranh đông người, một người chơi có tốc độ tấn công cao, đi kèm với tính cơ động khi liên tục thoắt ẩn thoắt hiện sẽ là gã sát thủ mà không ai muốn phải gặp mặt.
Với nó, người chơi có thể tìm ra vô số cách PK mới để chiếm lấy ưu thế trong các trận giao tranh
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, yếu tố "tốc độ đánh" không thường xuất hiện ở các tựa game MMORPG mà chỉ hiếm hoi được xây dựng ở một số bom tấn thật sự tầm cỡ như Cửu Kiếm 3D, Ragnarok Online, Final Fantasy XI, TERA… mà thôi. Lý do cho vấn đề này hóa ra lại khá đơn giản, nó liên quan tới công nghệ làm game và tầm nhìn của bộ đôi NSX (nhà sản xuất) cùng với NPH (nhà phát hành).
Đặc biệt với trường hợp của các môn phái thiên về "hit & run", tốc độ đánh sẽ là chìa khóa để biến họ thành quái vật nơi chiến trường
Thị trường game nhập vai tại Trung Quốc cũng có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, ấy là việc xuất hiện tràn lan các sản phẩm kém chất lượng, có gameplay na ná hoặc thậm chí, y hệt nhau. Bởi lẽ, các NSX nhỏ thường lấy chung một cái lõi game rồi tự thay đổi hình hài nhân vật, tạo ra cảm giác đây là một game mới nhưng thực chất, nó vẫn là cũ, không mấy đổi khác.
Quả thật, nếu nhìn sang thị trường Trung Quốc, việc có quá nhiều sản phẩm kém chất lượng tràn lan cũng là phần nào nguyên do cho vấn đề ở đầu bài
Thêm vào đó, việc phát triển tính năng hay cơ chế ảnh hưởng tới gameplay sâu như "tốc độ đánh" sẽ khiến mọi thứ ngốn của họ không ít thời gian và cả tiền bạc, không phù hợp với phong cách game "ăn xổi" mà đa phần đang sử dụng để tối đa hóa lợi nhuận. Thành ra, chỉ có những tựa game lớn được thật sự trau chuốt từ đầu tới cuối của các NSX cũng như NPH đã có tên tuổi mới may mắn được sở hữu cho riêng mình các ưu điểm vượt trội mà thôi.
Số lượng sản phẩm có chất lượng tốt và được đầu tư như Cửu Kiếm 3D là không nhiều
Thế mới biết, ở Cửu Kiếm 3D, sau khi được trải qua những khâu kiểm định chất lượng từ "ông lớn" Tencent thì đã được trang bị cho mình nhiều yếu tố hay ho đến vậy. Không hổ danh là tựa game từng làm mưa làm gió trên các BXH game lớn tại Trung Quốc vào năm ngoái, tin rằng vào những ngày sắp tới, thị trường Việt Nam cũng sẽ được chứng kiến một màn ra mắt bùng nổ và rất khó quên.
Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin về Cửu Kiếm 3D tại:
Link tải game cho mọi hệ máy: https://cuukiem3d.vn/taigame