Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không?

Thực sự đã quá mệt mỏi với việc cứ phải giải thích lý do tại sao không kết hôn, chơi game để vui vẻ mà, chơi thế nào chẳng được miễn là vui.

Có lẽ kết hôn từ lâu đã trở thành tính năng quen thuộc với tất cả mọi người trong phần lớn game online ngày nay. Khi kết hôn bạn sẽ có thêm tính năng phu thê, có điểm riêng và thậm chí là… phòng ngủ riêng để "động phòng". Một số game như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile thậm chí lễ cưới còn được tổ chức rất xa hoa, đẹp với nhiều đoạn cắt cảnh ấn tượng như phim.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 1.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 2.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 3.

Một số game như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile có lễ cưới rất hoành tráng như trong phim

Ngoài việc có thêm điểm, chỉ số, trong Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile các cặp đôi còn có cả tọa kỵ đôi với đủ thể loại sắc màu, đủ hình dáng khiến cho tính năng kết hôn lại càng trở nên quan trọng với bất cứ người chơi nào. Lễ cưới của bạn còn được thông báo trên toàn server, có bạn bè đến tham gia chúc mừng rồi tặng quà cưới…

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 4.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 5.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 6.

Trong đám cưới, bạn có thể mới đám bạn bè "chanh xả" đến và "check-in" mọi nơi

Thế nhưng tất cả những điều đó chẳng thể nào cuốn hút tôi đến mức phải bỏ thời gian ra để tìm hiểu một ai đó, rồi tìm cách kết hôn với người ta để tránh bị lạc lõng giữa dòng đời. Thực tế đối với tôi chơi game là hành trình khám phá cốt truyện, bối cảnh trò chơi và hoàn toàn nhằm mục đích giải trí, thử thách bản thân. Tôi không có ý định sẽ phải đua tranh với ai cái gì, và ngay cả việc kết hôn cũng vậy.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 7.

Với tôi, chơi game là để khám phá thế giới và thử thách bản thân qua các nhiệm vụ

Thử nghĩ mà xem, bạn kết hôn, lấy vợ trong game rồi ngày ngày cứ phải duy trì mối quan hệ đó, không được làm người kia phật lòng và tất nhiên dù đã cưới vẫn sẽ có nguy cơ bị "cắm sừng" bởi dù sao đây cũng chỉ là trò chơi mà. Bất cứ một ai giàu hơn bạn, mạnh hơn bạn đều có thể là mục tiêu tốt hơn mà "vợ" trong game của bạn lựa chọn, và bạn thì không có quyền trách người ta.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 8.

Nếu bạn không có điều kiện tốt, người ta có thể bỏ bạn mà chẳng cần lý do

Chưa kể, khi cưới thì rùm beng mời anh em bạn bè, đến lúc chia tay rồi lại cưới tiếp. Thực sự nếu là bạn của 2 người thì sẽ thấy khá là mệt mỏi khi cứ phải đi… ăn cưới hoài và tặng quà cưới, như thế thì "lỗ" lắm, lại còn mang tiếng nữa. Nữ thì chắc không sao, còn nam thì y như rằng sẽ bị chửi là "tuần lộc", rồi thì "nhím" các kiểu, rất ức chế.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 9.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 10.

Thế nên chơi game online, tôi lựa chọn con đường "kẻ độc hành" để có thể yên tâm hưởng thụ trò chơi, không bị sao nhãng bởi những mối quan hệ không cần thiết

Ngoài ra, một tâm lý khi kết hôn nữa là các bạn sẽ phải tham gia đủ các hoạt động đôi, rồi thì phải sắp tọa kỵ đôi cho "bằng bạn bằng bè", không thì "kém miếng khó chịu". Con gái chơi game (trừ "cú có gai") hầu hết đều có đòi hỏi khá cao về bề ngoài, nào là thời trang, nào là pet đẹp, nào là xe đẹp… Không phải tự nhiên một số game có tọa kỵ đôi, thời trang đôi đẹp như Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile thu hút hàng trăm bạn gái chơi đâu.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 11.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 12.
Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 13.

Thời trang, Pet, tọa kỵ đôi đẹp… là những thứ khiến các bạn nữ yêu thích Thục Sơn Kỳ Hiệp Mobile

Trên tất cả, cảm giác khó chịu nhất khi không kết hôn là cứ bị người này nói, người kia nói "sao không kết hôn?" Rồi thì "không kết hôn sao mà đi phụ bản được, mất bao nhiêu là chiến lực, bao nhiêu đồ ngon" Thực ra bản thân tồi chẳng quan tâm đến điều đó, tôi thích chơi một mình và đánh được đến đâu hay đến đấy. Chẳng có lý do gì đi làm cả ngày mệt mỏi rồi, vào game để giải trí lại phải đau đầu đi tranh nhau Boss rồi lại phải làm vừa lòng "vợ" trong game.

Tại sao chơi game nhập vai lại cứ phải kết hôn? Tôi thích FA đấy có làm sao không? - Ảnh 14.

Tôi luôn tránh những trận săn Boss đông người vì lúc ấy đủ thứ chuyện cãi nhau, chửi nhau rồi drama sẽ lại xảy ra

Tôi nói thật, làm vừa lòng những người đang sống "sờ sờ" ngày trước mặt còn chẳng xong, nữa là đầu tư vào làm vừa lòng người trong game. Game là ảo và chỉ để giải trí thôi, nếu tôi chơi một mình, dù FA vẫn thấy vui thì chẳng sao cả, đó là sở thích mà thôi. Vì thế làm ơn đừng hỏi tôi vì sao hay thúc ép phải kết hôn trong game. Đề nghị NPH nên ra những phụ bản solo riêng để những anh em FA như tôi vẫn có chỗ cày mà không cần phụ thuộc vào ai cả, thế sẽ tốt hơn.