Tales Arena – game chiến thuật mang dáng dấp của dòng Warcraft khi xưa lên di động

Tales Arena mang đến những chiến trường hấp dẫn với hàng chục đơn vị quân cùng các loại phép thuật khác nhau, nơi mà bạn phải trổ hết tài điều khiển của mình để giành chiến thắng.

Tales Arena (hay Talescraft theo tên gọi tiếng Hàn) là tựa game chiến thuật mobile mới được chuyển qua phiên bản tiếng Anh từ nhà phát triển BR Games. Theo đó, người Hàn vẫn còn nặng tình với những tựa game RTS cổ xưa như Warcraft hay Starcraft, và như thế đúng như tên gọi của mình Talescraft mang đến một trải nghiệm chiến thuật cổ điển nơi người chơi phải điều khiển macro các đơn vị quân của mình một cách chi tiết nhất.

Mang đến công thức cơ bản của dòng RTS mà rất lấu rồi chưa có ai khai thác lại bao gồm : xây dựng phu khai thác , nâng cấp nhà cửa để chiêu mộ quan lính. Bạn cũng có thể kết hợp nâng cấp vũ khí và tấn công những ngục tối trong game để gia tăng sức mạnh cho tướng của mình.

Tuy vậy vì phải tối ưu tối đa hóa tài nguyên cho các thiết bị điện thoại di động mà tất cả sự phức tạp trên được đơn giản hóa lại chỉ trong một thanh công cụ duy nhất dù là căn cứ chính, doanh trại, hay các loại lính trong game. Nhưng game vẫn chạy một cách trơn tru và đảm bảo tất cả trải nghệm trên được nhuần nhuyễn. 

Tales Arena mang đến một chiến trường pvp khốc liệt nơi người chơi sẽ phải trải qua vô vàn trận chiến, nâng cao sức mạnh cho quân đoàn của mình và đưa chúng đi tấn công người chơi khác để nhận những phần thưởng và kinh nghiệm lớn sau khi chiến thắng nhằm rèn giũa hơn nữa cho đội hình của mình.

Tuy vậy không như nhiều game thả quân hay thẻ bài khác như Clash Royale ….. các đơn vị lính trong game hoàn toàn nằm dưới quyền điều khiển của bạn như một game RTS thời xưa thực thụ, nhờ vậy chúng có thể thực hiện nhiều hành động phức tạp như mai phục, đánh lạc hướng, chim mồi đối phương. Việc này giúp bạn có cái nhìn tổng quát và thực hiện nhiều kiểu chiến thuật khác nhau để giành lấy chiến thắng.

Game mang đến bộ sưu tập gần 30 kiểu lính và các kiểu phép thuật khác nhau, bên cạnh đó chúng sẽ có những sự khác biệt cơ bản bao gồm tấn công, phòng thủ và kỹ năng đặc biệt. Nên việc cân nhắc lựa chọn đội hình tùy theo trận thế chắc chắn sẽ là một công đoạn thú vị thử thách tính chiến thuật của bạn.

Bên cạnh đó cũng cần nhắc là phong cách thiết kế của Tales Arena rất giống với Warcraft từ các đơn vị lính, cho đến những tộc tiên, orc, yêu tinh quen thuộc do đó mang đến cảm giác vui lòng thích thú cho những fan hardcore khi một lần nữa được như được trải nghiệm lại thương hiệu game chiến thuật kinh điển này.

Tales Arena sẽ chuyên về các trận đấu pvp, khi  cho phép bạn chiến đấu trong các chế độ 1vs1, 2vs2 cùng những người chơi khác. Tuy vậy hệ thống Game sẽ tự động tìm đối thủ thích hợp cho bạn chiến đấu (thường là ngang trình). Nếu muốn bạn có thể thực hiện nhiều tính năng khác song hành bao gồm bang hội hay đấu phụ bản, vì vậy có rất nhiều thứ để thưởng thức ngay cả khi bạn không bận rộn dẫn quân đi chiến với người chơi khác. 

Có thể nói Tales Arena mang tới một trải nghiệm mới và mang đến những trải nghiệm quen thuộc của thẻ loại RTS khi xưa. Người chơi sẽ không còn phải chỉ tìm cách thả quân vô tội vạ mà thay vào đó là tập trung điều khiển các đơn vị quân với dàn tương tác cực kỳ thú vị. Đây chắc chắn sẽ là game chiến lược đáng để bạn thử sức nhất trong năm nay.

Tuy vậy phiên bản tiếng Anh vẫn chưa chính thức xuất hiện tại kho Apps toàn cầu, nhưng bạn có thể tải file apk theo đường dẫn bên dưới để trực tiếp truy cập vào game.

Tải game : Android/apk