"Tám chuyện" Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời

Dù cho khi ấy có tức “điên người”, thế nhưng bây giờ nhớ về, game thủ thấy tiếc nuối nhiều hơn bởi đó là những kỷ niệm khó quay trở lại.

Ra mắt từ năm 2004 tại Hàn Quốc, hai năm sau, Audition chính thức được đem về Việt Nam và rất thịnh hành vào những năm 2006 - 2008, thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Với nhân vật được xây dựng theo phong cách hoạt hình Hàn Quốc, kết hợp cùng âm nhạc bắt tai, Audition đã chiếm được trái tim của nhiều bạn trẻ thời đó.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 1.

Audition giống như là một tựa game “quốc dân" của giới trẻ thời đó, có sức hút với cả nam lẫn nữ. Mọi người ai cũng tìm được niềm vui đâu đó với Audition, vừa nghe nhạc giải trí vừa kết thêm nhiều bạn bè.

Bên cạnh những trải nghiệm thú vị gắn với tựa game này thì Audition còn khiến người dùng Internet thế hệ 8x và 9x đời đầu gặp không ít ức chế.

Ức chế khi bạn “đồng game” không nhấn “SS”

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 2.

"SS" là viết tắt của cụm từ sẵn sàng, để bắt đầu một ván đấu. Thông thường, các game thủ phải cùng chung trạng thái này thì đấu trường mới có thể mở ra. Vậy nên, nếu vì một lý do gì đó mà người chơi chưa thể "SS" ngay được cũng đủ khiến những game thủ còn lại "phát điên", ức chế vì phải chờ đợi quá lâu mới có thể chiến đấu được.

Nhiều chủ phòng "nóng tính" có thể sẽ thẳng tay kích ngay thành viên chậm chạp này.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 3.

Chơi đến “nát” cả phím cách

Nếu để tìm ra một tựa game mà tất cả các chủ quán net đều căm thù nhất thì có lẽ Audition phải là cái tên đầu tiên được nhắc tới. Đơn giản vì chính tựa game này đã khiến cho vô số quán net đã phải thay bàn phím, hoặc thay duy nhất phím cách do không thể chịu nổi mức độ tàn phá của các game thủ khi nhảy Au.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 4.

Những pha Finish Move, những lần Perfect cấp số cao luôn mang lại khoái cảm tột độ cho các game thủ Audition nhưng lại khiến không ít chủ quán net phải đau lòng. Ai mà lại chẳng xót khi nhìn phím "cách" của mình bị bạo hành không thương tiếc như thế chứ.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 5.
Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 6.

Game “hút máu”, Phân biệt giàu nghèo

Game online hút máu là một cụm từ được game thủ “ưu ái” đặt cho Audition vì quá nhiều sự kiện hoặc có các chức năng trong game buộc người chơi phải nạp nhiều tiền thì mới có thể tiếp tục chơi, nâng cấp vật phẩm hiếm, trang phục đẹp mắt trong game. Và với niềm đam mê khi ấy cũng như để chứng minh sự chịu chơi của mình, nhiều game thủ không ngại bỏ ra số tiền lớn để nạp thẻ, thậm chí trộm cắp tiền của bố mẹ.

Sự “phân biệt giàu nghèo” cũng được trông thấy rõ nét khi chỉ nhìn qua trang phục của nhân vật. Với sự “trẻ trâu” muốn chứng tỏ độ “chịu chơi” của mình, bản tính hơn thua nhiều game thủ sẵn sàng đổ tiền vào game để lên đồ, thậm chí còn tỏ thái độ cao ngạo với những người chơi khác.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 7.
Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 8.
Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 9.

Bị lừa tình, lừa tiền

Game tuy là ảo nhưng những chiêu trò lừa đảo của nó là thật. Lợi dụng tình bạn, tình anh em, thậm chí là tình yêu mà những thành phần bất hảo có thể lừa acc, trộm acc, phá acc vô cùng dễ dàng, gây ra không biết bao nhiêu câu chuyện cười ra nước mắt.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 10.

Cụ thể, nhiều cô nàng sau khi kết hôn “ảo", tình cảm với đối phương đang thắm thiết mặn nồng, đây là thời điểm kẻ gian ra tay mượn acc. Vì quá tin tưởng vào “chồng” mình, nhiều cô nàng đã đồng ý và rồi… “bay" tài khoản trong chốc lát. Để rồi sau đó: tiền mất, tình tan, nạn nhân chỉ biết khóc ròng vì bao công cày cuốc giờ đây là vô nghĩa.

Tám chuyện Audition, game thủ hoài niệm về những ức chế, ám ảnh quá khứ một thời - Ảnh 11.

Thời của Audition đã qua, tuy nhiên những ký ức mà tựa game này để lại cho thế hệ 8x, 9x là không thể phai nhòa.