Team Flash Liên Quân gọi màn hủy diệt đội Á quân QG là "dạo chơi", không hổ danh "đội tạo ra meta"

Team Flash Liên Quân Mobile đang mang tới những điều vô cùng thú bị ở APL 2020 theo cái cách mà không ai có thể nghĩ tới.

Tứ kết AIC 2020 diễn ra theo thể thức nhánh thắng, nhánh thua nên những đội tuyển Liên Quân dù có vấp ngã vẫn có thể làm lại. Trong số những kèo đấu Tứ kết diễn ra trong 2 ngày vừa qua thì cặp BOX Gaming đụng độ Team Flash rất đáng nói. Bởi trong quá khứ, đội hình nòng cốt của BOX đã từng quật ngã Team Flash tới 2 lần ở một kèo đấu loại trực tiếp. Với những Akashi, Ara hay Oppa sát cánh bên nhau thì khán giả vốn không ưa sự thống trị của Team Flash càng kỳ vọng vào cú "ngáng đường" mới.

Team Flash Liên Quân gọi màn hủy diệt đội Á quân QG là dạo chơi, không hổ danh đội tạo ra meta - Ảnh 1.

Team Flash sở hữu cách pick tướng gây khó chịu và khiến đối thủ không thể nào đối phó kịp.

Thế nhưng ở lần gặp lại này, các nhà Á quân quốc gia đã phải nhận thất bại khá tủi hổ. Điều đáng nói là Team Flash thắng dưới tư cách của một đội tuyển dám tạo ra meta mới. Không chỉ ProE dám chơi nhiều tướng dị cho vai trò trợ thủ, ngay chính XB cũng gây chú ý với kiểu lên đồ quái lạ nhưng mang hiệu quả cao: lên Giáp Hộ Mệnh ngay ở giai đoạn giữa game. Suốt 3 ván đấu ở kèo BO5, Team Flash hủy diệt hoàn toàn đối thủ chỉ sau 7 phút với chênh lệch tiền quá lớn (khoảng 5 - 6 nghìn tiền).

Team Flash Liên Quân gọi màn hủy diệt đội Á quân QG là dạo chơi, không hổ danh đội tạo ra meta - Ảnh 2.

BOX thua ván 1 khi chơi thiếu gắn kết ở giai đoạn quyết định.

Nếu như ván 1, BOX thua vì bị bắt lẻ liên tục trong tình huống chưa kịp tái lập lực lượng. Thì cả 2 ván còn lại đã chứng kiến Ara và đồng đội thua là điều hiển nhiên vì chênh lệch tiền quá lớn cũng như mất đi thế trận hoàn toàn. Thế nhưng dù thắng dễ, Team Flash lại không giành những lời nhận xét nào tích cực cho đối thủ bại trận.

"Quá nhanh và tốc độ. Trận đấu ngày hôm nay như một cuộc dạo chơi của Team Flash để giành tấm vé vào nhánh thắng."

Team Flash Liên Quân gọi màn hủy diệt đội Á quân QG là dạo chơi, không hổ danh đội tạo ra meta - Ảnh 3.

Khán giả xem khoảng 7 phút là có thể đoán được Team Flash cầm chắc chiến thắng ở 2 ván đấu nữa sau đó.

Đối với những fan trung lập của Liên Quân, việc Team Flash khẳng định mình "dạo chơi" cũng thắng dễ nhà Á quân quốc gia là điều rất đáng bàn. Phải chăng Team Flash giờ đã quá mạnh và việc thi đấu chuyên nghiệp của họ không còn gặp phải thách thức gì quá lớn? Giải đấu AIC đang thiếu sức cạnh tranh giữa các ứng cử viên vô địch với phần còn lại?

Team Flash Liên Quân gọi màn hủy diệt đội Á quân QG là dạo chơi, không hổ danh đội tạo ra meta - Ảnh 4.

Team Flash dù dính tin đồn thoái trào sau AIC nhưng cách mà họ vùi dập đối thủ thì quá đáng sợ.

Thi đấu với kiểu ban/pick không nghiêm túc và thiếu sự thực dụng, tình hình nhân sự biến động và không có sự ổn định, một số nhân vật có liên quan dính vào nhiều lùm xùm không đáng có,... đều là những đánh giá không mấy tích cực mà khán giả xem APL rồi AIC dành cho Team Flash - đội đã vô địch quốc nội 4 lần liên tiếp. Nhưng thực tế đã chứng minh: Team Flash vẫn là tập thể quá vĩ đại.