Team Liên Quân Mobile mạnh nhất VN có HLV trưởng mới trước thềm AWC 2019

Thêm một HLV tên tuổi nữa gia nhập vào "binh đoàn" Team Flash - thế lực Liên Quân Mobile hàng đầu thế giới.

Nhắc tới Team Flash thì bất cứ tín đồ Liên Quân Mobile nào cũng cảm thấy tự hào vì đây có lẽ đội tuyển duy nhất của VN có cơ hội đua tranh danh hiệu ở đấu trường quốc tế. Team Flash sở hữu 2 tuyển thủ giàu thành tích quốc nội nhất (XB và ProE), đội hình gồm nhiều tuyển thủ đầy ắp kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế (Đấu Trường Danh Vọng, Asian Games, AIC), mô hình hoạt động có lẽ cũng chuyên nghiệp nhất với đội hậu cần hùng hậu và Gaming House cực sang chảnh,... Chưa dừng lại, Team Flash còn không ngừng làm mới băng ghế huấn luyện với nhiều cái tên rất "cứng".

Team Liên Quân Mobile mạnh nhất VN có HLV trưởng mới trước thềm AWC 2019 - Ảnh 1.

HLV nước ngoài đầu tiên của Team Flash là Ting (hàng trên, thứ 2 từ phải qua).

HLV ngoại quốc khiến cac fan Team Flash nhớ tới đầu tiên chính là Ting - cựu tuyển thủ chuyên nghiệp của S.T và HLV của ONE Team hiện nay. ONE cũng là đại diện Đài Bắc Trung Hoa Wildcard nên đây là dịp để Ting đối mặt với các học trò cũ. Ting từng dẫn dắt Team Flash ở giải năm ngoái. Bước vào giai đoạn còn lại của giải mùa xuân 2019 thì Team Flash chào đón HLV ngoại quốc mới là Somber.

Team Liên Quân Mobile mạnh nhất VN có HLV trưởng mới trước thềm AWC 2019 - Ảnh 2.

Somber là HLV ngoại tiếp theo của Team Flash.

Nhưng trước thềm AWC 2019 khởi tranh, nhà á quân AWC 2019 đã quyết định sử dụng một HLV nội và người được chọn là Harvin. Quyết định thay người khiến khá nhiều fan của đội tuyển này bất ngờ. Một số đồn đoán cho rằng Somber ra đi để thay thế bởi Harvin do thành tích thi đấu không quá thuyết phục của Team Flash trước BOX Gaming.

Team Liên Quân Mobile mạnh nhất VN có HLV trưởng mới trước thềm AWC 2019 - Ảnh 3.

Tân HLV của Team Flash - Harvin.

HLV Harvin không phải là cái tên xa lạ với những tín đồ Liên Quân Mobile yêu thích các giải chuyên nghiệp vì anh này đã từng dẫn dắt Overclockers và Adonis Esports. Harvin đã cùng OCS vượt qua những cái tên khác để dành vị trí Top 3 ở ĐTDV mùa đông 2018. Sao đó Harvin chuyển sang dẫn dắt Adonis Esports ở giải mùa xuân 2019. Cả 2 đội tuyển này đều ít nhiều có những sự tiến bộ trong cả lối chơi và phong cách thi đấu. Sự xuất hiện của Harvin được kỳ vọng sẽ mang lại cho Team Flash những lợi thế nhất định trong quá trình ban/pick, thứ mà nhiều fan vẫn đánh giá người tiền nhiệm Somber còn nhiều mặt hạn chế.

Team Liên Quân Mobile mạnh nhất VN có HLV trưởng mới trước thềm AWC 2019 - Ảnh 4.

Harvin đã từng dẫn dắt Overclockers và Adonis Esports.

Ở AWC 2019, Team Flash phải rơi vào bảng đấu gồm nhiều ứng cử viên cho ngôi vô địch và nhiều "nhân tố bí ẩn". Đáng kể nhất là MAD (Đại diện Đài Bắc Trung Hoa) - tiền thân là JT đã sở hữu 2 lần vô địch trong 3 giải quốc nội GCS gần nhất và là đương kim vô địch AIC 2018 - giải đấu mà họ hủy diệt Team Flash của VN trong trận Chung kết quá thuyết phục. MAD được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch với nòng cốt là các tuyển thủ thi đấu với nhau trong suốt nhiều năm như Winds, Benny hay Neil. Trận ra quân của Team Flash ở AWC 2019 là trận đấu với tuyển Trung Quốc, một đội được coi là ẩn số của giải diễn ra vào lúc 16h30 ngày 28/6 tới.