NetEase Games chính thức bắt tay với Huawei làm game 5G, giật lag sẽ chỉ còn là dĩ vãng

Hai ông lớn ngành công nghệ và internet của Trung Quốc, NetEase cùng Huawei, đã hợp tác để cùng sản xuất game chạy với tốc độ 5G. Tương lai sẽ không còn cảnh lag, giật nữa.

Huawei X Labs và NetEase Thunderfire Game Division mới đây đã cùng ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để thành lập phòng thí nghiệm đổi mới trò chơi đám mây 5G, khám phá nhiều khả năng khác nhau của các ứng dụng công nghiệp 5G và thúc đẩy sự phát triển sinh thái của ngành công nghiệp trò chơi đám mây.

5G là bước đột phá trong kỷ nguyên internet thời đại 4.0, trong đó lĩnh vực trò chơi trực tuyến chịu sự tác động lớn

Hai bên sẽ tiến hành nghiên cứu trong 3 lĩnh vực:

1. Hiểu được tình hình và nhu cầu hiện tại của trải nghiệm người dùng trò chơi và nghiên cứu mô hình đánh giá trải nghiệm trò chơi 5G

2. Trò chơi được điều chỉnh trên mạng 5G / điện thoại di động 5G trong tương lai cho tốc độ vượt trội

3. Phối hợp để sản xuất các trò chơi trên các nền tảng sử dụng mạng 5G

Thị trường game là một ngành công nghiệp đang phát triển, với các chế độ chơi và mô hình kinh doanh thay đổi liên tục theo từng thế hệ công nghệ truyền thông mới. Khi các mạng băng thông rộng lần đầu tiên xuất hiện, các trò chơi trực tuyến đã thay thế các trò chơi trên bàn điều khiển do sự hỗ trợ mạnh mẽ của họ đối với các trò chơi trực tuyến với những người chơi khác và mô hình kinh doanh đã thay đổi từ bán bản sao CD-ROM sang mua thẻ trò chơi.

Với 4G, các trò chơi di động đã trở thành mục yêu thích mới và mô hình kinh doanh sau đó phát triển từ chơi miễn phí và sạc prop. Giờ đây với 5G đã sẵn sàng để lên sân khấu, các trò chơi trên nền tảng đám mây được dự đoán sẽ phát triển mạnh. Trò chơi trên đám mây kết hợp những điểm mạnh của trò chơi trên máy console và trò chơi di động, giải quyết thêm nhu cầu về chất lượng và sự tiện lợi của người chơi.

So sánh 2 bản game Nghịch Thủy Hàn giữa 5G (bên trái) và 4G (bên phải) có sự khác nhau rõ rệt về chất lượng hình ảnh

Theo ông Peng Honghua, Giám đốc điều hành của Huawei Wireless, tốc độ phủ sóng của 5G cao hơn nhiều so với 4G hiện tại. Sự phổ biến của mạng 5G có thể mang lại những thay đổi lớn cho ngành công nghiệp trò chơi truyền thống. Hiện tại, hai bên đã hợp tác để tạo ra một bản chuyển thể đám mây nhất định cho game Nghịch Thủy Hàn và người dùng 4G cũng sẽ có thể trải nghiệm phiên bản trò chơi trên đám mây của tựa game này.

Động thái để hợp tác với NetEase và thành lập phòng thí nghiệm trò chơi đám mây 5G chung là một phần trong nỗ lực lấy người dùng làm trung tâm của Huawei để giúp 5G phục vụ ngành công nghiệp trò chơi đám mây. Bằng cách khai thác các lợi thế tương ứng, cả hai bên sẽ tiến hành nghiên cứu chung về hiện trạng và nhu cầu trải nghiệm trò chơi, khám phá các mô hình đánh giá trải nghiệm trò chơi dựa trên 5G và phát triển các tiêu chuẩn và đồng thuận công nghiệp. Ngoài ra, cả hai bên đều có kế hoạch tối ưu hóa hơn nữa và tiến hành xác minh đa nền tảng để cho phép các trò chơi trên đám mây phát triển tốt hơn trên các mạng và thiết bị đầu cuối 5G.

Mọi thông tin chi tiết về dự án này cùng các sản phẩm game 5G trong tương lai sẽ được chúng tôi cập nhật.