Tencent Games chia sẻ về AI với game thủ tại GDC 2024

Từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 22 tháng 3, Hội nghị các nhà phát triển trò chơi GDC 2024 được tổ chức tại San Francisco, Mỹ với tổng số gần 30.000 nhà phát triển trò chơi từ khắp nơi trên thế giới. 

Các hãng game tham gia tại đây giao lưu và thảo luận về những phát triển mới nhất trong ngành trò chơi. GDC được tổ chức lần đầu vào năm 1988 và đã duy trì diễn ra 36 lần, quy mô đã tăng cho đến nay lên gần 30.000 người, là một sự kiện chuyên môn về game uy tín hàng đầu. Tencent Games đã tham gia liên tục kể từ năm 2010 và là một trong những nhà sản xuất Trung Quốc đầu tiên tham gia hội nghị ngành này.

Gian hàng của Tencent tại GDC 2024. Ảnh: Sohu

Gian hàng của Tencent tại GDC 2024. Ảnh: Sohu

Năm nay, Tencent Games một lần nữa tham gia, có 14 phiên chia sẻ, trao đổi tập trung vào các ứng dụng công nghệ trò chơi và trải nghiệm sản xuất trò chơi như AI, dựng hình, phát triển trò chơi đa thiết bị và thảo luận về tương lai của trò chơi toàn cầu. Các công nghệ trong ứng dụng đổi mới thông qua các sản phẩm như trò chơi di động Arena Breakout, Naruto Mobile, Need for Speed Online Mobile được chia sẻ đến công chúng.

Ngoài việc chia sẻ, tại khu vực triển lãm trò chơi Tencent, khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới có thể trải nghiệm game hot của hãng như Arena Breakout, trải nghiệm công nghệ kết xuất mới nhất của sản phẩm, chơi thử bản quốc tế của Honor of Kings máy chủ toàn cầu… Game Honor of Kings đã ra mắt tại 57 quốc gia và khu vực nước ngoài vào tháng 2 năm nay và đứng đầu danh sách game được tải xuống nhiều nhất ở các thị trường.

Nhiều công nghệ mới được hãng giới thiệu. Ảnh: GDC.

Nhiều công nghệ mới được hãng giới thiệu. Ảnh: GDC.

Bên cạnh đó, hãng game xứ Trung còn mang đến công nghệ AI trò chơi GiiNEX được ứng dụng mạnh mẽ vào các sản phẩm. Dịch vụ chống gian lận Tencent Game Security (ACE) được triển khai trên nền tảng phát triển trò chơi ở nước ngoài đảm bảo quyền riêng tư của tài khoản người dùng. Nhìn chung, khách tham quan được trải nghiệm nhiều công nghệ trò chơi của Tencent tại khuôn khổ GDC 2024. Hỗ trợ game thủ từ khắp nơi trên thế giới, Tencent Games tích cực tích hợp vào quá trình nghiên cứu và phát triển trò chơi toàn cầu, nhằm mang lại trải nghiệm sản phẩm tốt hơn cho người chơi ở mọi sản phẩm game.