TIN LIÊN QUAN
Nguồn cung nhân sự hàng đầu không theo kịp nhu cầu ngành game sẽ mất cân bằng, trở nên tồi tệ hơn khi các studio game mất nhóm thiết kế tài năng vào tay các công ty công nghệ lớn. Những nhà làm trò chơi ưu tiên một số lĩnh vực nhất định để thành công vì trò chơi trở thành nền tảng cho trải nghiệm của phương tiện truyền thông.
Mặc dù người chơi game có xu hướng trẻ hơn, nhưng dữ liệu cho thấy ngày càng ít game thủ gắn bó được lâu dài với một sản phẩm. Sự thay đổi hành vi này mang lại thách thức cũng như cơ hội cho các nhà phát triển trò chơi, những người đang phải đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng của người dùng trong môi trường ảo. Nghiên cứu chỉ ra rằng có ba xu hướng đang thay đổi ngành công nghiệp, cũng như bốn lĩnh vực mà các studio chơi game nên ưu tiên để thành công.
Hầu hết các giám đốc điều hành công ty trò chơi điện tử đều coi nhân tài là ưu tiên số 1. Tuy nhiên, các công ty công nghệ và trò chơi điện tử đang đánh mất nhiều chất xám vào tay các công ty công nghệ lớn, trong khi các công ty công nghệ lớn trả nhiều hơn khoảng 20% trả tiền cho tài năng sẽ không đủ. Các công ty sẽ cần phát triển các chiến lược nhân tài chu đáo hơn xung quanh việc tuyển dụng, giới thiệu và đào tạo, để thu hút và giữ chân nhân tài phù hợp.
“Tạo ra những trải nghiệm này và tạo ra những trò chơi này là một quá trình vô cùng phức tạp. Và bạn thực sự cần đội phù hợp và đội sáng tạo cốt lõi gắn kết tất cả lại với nhau”, nghiên cứu của James cho biết. “Sự cạnh tranh cho tài năng đó không chỉ tồn tại trong trò chơi, mà còn mở rộng sang lĩnh vực công nghệ và truyền thông rộng lớn hơn”.
Một khía cạnh quan trọng của chiến lược nhân tài là đảm bảo rằng những người thông minh nhất và tham vọng nhất tham gia. Đối với một số người, chỉ cần làm việc trên một nhượng quyền thương mại lớn và tiếp tục phát triển sẽ đủ để đáp ứng nhu cầu của họ về công việc. Những người khác có thể mất hứng thú với một dự án tồn tại quá lâu và sẽ tập trung vào việc tiếp theo. Hiểu được sự khác biệt và cách đáp ứng những nhu cầu này sẽ trở nên quan trọng hơn khi các công ty tìm cách giữ chân những nhân viên cốt cán của họ.
Ngoài tài năng, các ràng buộc khác đối với trò chơi sẽ là các sáng kiến về quy định và quyền riêng tư dữ liệu. Chưa kể đến thực tế là nhiều công ty công nghệ lớn nhận 30% miễn phí từ các nhà phát triển trò chơi trên nền tảng phân phối.
Ngoài nhân sự, tình hình khu vực cũng ảnh hưởng đến phát triển ngành game. Mỹ và Trung Quốc đang có bất đồng do địa chính trị thế giới như cuộc chiến ở Ukraine, nơi Trung Quốc được coi là đứng về phía Nga và Mỹ đang bắt đầu có những biến đổi trong chính sách của mình.
Thị trường game chứng kiến sự đối đầu như vậy giữa Mỹ và Trung Quốc, nhưng sự hiện diện lớn của các công ty game ở cả Ukraine và Nga chắc chắn đã làm gián đoạn hoạt động kinh doanh, chưa kể còn ảnh hưởng đến cuộc sống của rất nhiều người. Địa chính trị sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong ngành game.
Địa chính trị sẽ khiến việc kinh doanh trò chơi toàn cầu thực sự trở nên khó khăn và điều đó có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng. Nó cũng có thể mang lại cho một số khu vực đang có cơ hội bắt kịp các khu vực khác. Địa chính trị là một nhân tố ảnh hưởng trên nhiều phương diện.