Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4

Cơ hội để game thủ trải nghiệm lại những kí ức xưa về một thời MU Online, PTV, Cabal… sắp được tái hiện trong Thánh Chiến 3D.

Game đề tài thần thoại phương Tây luôn là dòng sản phẩm được game thủ Việt yêu thích. Kể từ thời PTV, MU Online, những trò chơi này đã xây dựng được cộng đồng của riêng mình và phát triển mạnh mẽ đến ngày hôm nay dù thị trường có nhiều biến động, nhiều thể loại mới xuất hiện như MOBA hay Battle Royal.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 1.

Game thần thoại phương Tây từ Hàn Quốc đã có lịch sử phát triển lâu dài tại Việt Nam

Tháng 4 này, thể loại MMORPG thần thoại phương Tây một lần nữa sẽ lại trỗi dậy với sự xuất hiện của Thánh Chiến 3D, tựa game đang rất thịnh hành tại thị trường Hàn Quốc với phong cách chơi quen thuộc gợi lại nhiều cảm xúc một thời đối với các game thủ Việt nhiều năm trước.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 2.

Những nét quen thuộc của dòng game MMORPG thần thoại phương Tây sẽ được tái hiện trong Thánh Chiến 3D

Điểm khác biệt nhiều nhất giữa Thánh Chiến 3D so với các sản phẩm khác trên thị trường có lẽ là tính năng thiên về chiến trường phe, nơi mà 2 thế lực chính Thiên Sứ và Đọa Sứ chiến đấu với nhau qua hàng ngàn năm để bảo vệ lý tưởng thay vì chỉ đơn thuần là những trận đánh công thành giữa các liên minh, không có nhiều mục đích chính đáng. Bối cảnh này đồng thời cũng trùng hợp với phần tiền truyện của MU Online đã được đề cập trong phần 2 Huyền Thoại Lục Địa MU với tựa "Cuộc Viễn Chinh Cuối Cùng".

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 3.

Nhân vật trong Thánh Chiến 3D có ngoại hình chi tiết và rất bắt mắt gợi nhớ đến huyền thoại MU Online

Có lẽ đó là lý do lớn nhất khiến nhiều game thủ tại Hàn Quốc coi Thánh Chiến 3D là phần ngoại truyện độc đáo chưa từng có về bối cảnh trong MU Online. Đồng thời qua trò chơi này, nhiều người sẽ hình dung ra phần nào tổng thể thế giới thần thoại phương Tây có liên quan đến đại lục địa Lemuria được nhắc đến trong nhiều truyền thuyết, liên quan đến nhiều sử thi và cũng chính là MU Online ngày nay.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 4.

Tại thị trường xứ Kim Chi, Thánh Chiến 3D được các game thủ coi là phần ngoại truyện của MU Online do tính tương đồng về nội dung

Ngoài bối cảnh sử thi đậm chất thần thoại phương Tây, Thánh Chiến 3D còn mang tới rất nhiều hệ thống tính năng đặc sắc trong dòng game MMORPG như PVP phe, đội và liên server. Gameplay chủ yếu sẽ là đánh Boss phe đối địch, đẩy xe vật tư đến đích giống với Overwatch và đặc biệt nhất chính là sự xuất hiện của chúa quỷ KunDun, Boss cực kì quen thuộc với game thủ trong MU Online và liên quan mật thiết đến cốt truyện trò chơi.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 5.

Rất nhiều Boss quen thuộc trong các truyền thuyết phương Tây sẽ xuất hiện trong Thánh Chiến 3D, đặc biệt nhất chính là chúa quỷ KunDun

Các tính năng khác như PVP Loạn Đấu khá giống với Chaos Castle hay Quảng Trường Ma có cách train Boss giống với Devil Square… đều tạo nên những điểm tương đồng với huyền thoại MU Online ngày nào mặc dù trong mọi mô tả của game đều không hề nhắc đến, giống như "easter eggs" dành cho các game thủ yêu thích khám phá tìm kiếm những bí ẩn về Lemuria, lục địa huyền bí đã biết mất 200.000 năm dưới Thái Bình Dương.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 6.

Qua trải nghiệm, khá nhiều tính năng của Thánh Chiến 3D giống với MU Online

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 7.

Hệ thống bạn đồng hành và Pet trong Thánh Chiến 3D đa dạng và có tạo hình đẹp

Bên cạnh các tính năng quen thuộc trong dòng game nhập vai phương Tây, thì Thánh Chiến 3D cũng được nhiều người chơi bận rộn, giới nhân viên văn phòng, doanh nhân yêu thích vì tính năng Auto Offline nhận cả EXP lẫn item, đây là bản nâng cấp mới nhất trong game nhập vai mà rất hiếm trò chơi có được do được xây dựng trên công nghệ sao chép nhân vật, tuy chưa đến mức gọi là AI nhưng đủ giúp những người bận rộn vẫn có thể out game thoải mái mà vẫn lên level, nhặt đồ như thường. Tất nhiên tính năng này sẽ giới hạn thời gian Auto Offline nhất định để tránh sự lạm dụng quá mức.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 8.

Người chơi có thể thoát khỏi game và hệ thống sẽ tự động sao chép nhân vật để train thay, nhận EXP và item bình thường như online

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 9.

Hệ thống vũ khí khi nâng cấp sẽ có sự thay đổi ngoại hình tương tự như "đập đồ" trong MU Online

Nhận định chung với hệ thống nhân vật đa dạng gồm Đấu Sĩ, Sát Thủ, Cung Thủ và Pháp Sư có ngoại hình đẹp, hiện đại cộng với các tính năng quen thuộc, tích hợp auto sâu thì Thánh Chiến 3D là một sản phẩm dễ tiếp cận với bất kì người chơi nào, dễ dàng cá nhân hóa và có tính tương tác xã hội cao. Chắc chắn đây sẽ là đối trọng rất nặng ký với dòng game nhập vai kiếm hiệp đang nhan nhản khắp nơi hiện nay.

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 10.

Giao diện nhân vật đẹp, dễ sử dụng và thao tác là một điểm cộng cho Thánh Chiến 3D

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 11.

Hệ thống cánh, thời trang giúp mỗi người chơi có thể tự do cá nhân hóa

Game dự kiến sẽ được ra mắt ngay đầu tháng 4 sắp tới, game thủ quan tâm có thể tìm hiểu thêm tại fanpage trò chơi tại đây: https://www.facebook.com/thanhchien3d.vn

Thánh Chiến 3D (매크로M) bom tấn thần thoại phương Tây phiên bản Hàn Quốc đã về Việt Nam, ra mắt tháng 4 - Ảnh 12.