Razer và Tencent sẽ hợp tác để tối ưu hóa smartphone nhằm hỗ trợ Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,...

Razer và Tencent (hãng game lớn nhất thế giới) bắt tay nhau để tập trung vào các dịch vụ trên các thiết bị di động bao gồm nhiều trò chơi như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile,...

Ngành game có giá trị 130 tỷ USD (số liệu năm 2018), lớn hơn con số 88,4 tỷ USD của ngành điện ảnh toàn cầu. Động lực phát triển của ngành là những ứng dụng game - chiếm khoảng một nửa trong số 10 ứng dụng phổ biến nhất trên Apple store - như Pokemon Go, Candy Crush Saga và Angry Birds. Tuy nhiên, chính các phần cứng được coi là “ngoại vi” như chuột máy tính hay bàn phím đã giúp Razer nổi tiếng. Chức năng chính xác và thiết kế riêng biệt màu đen với đèn màu cầu vồng đã giúp Razer được cộng đồng game chú ý và trở thành người dẫn đầu ngành công nghiệp thể thao điện tử (e-sport), nơi mọi người tụ tập ở khán đài để xem các game thủ thi đấu.

Razer và Tencent sẽ hợp tác để tối ưu hóa smartphone nhằm hỗ trợ Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,... - Ảnh 1.

Min-Liang Tan sáng lập công ty sản xuất thiết bị game Razer năm 2005.

Bởi vậy mà việc Razer và Tencent (hãng game lớn nhất thế giới) bắt tay nhau để tập trung vào các dịch vụ trên các thiết bị di động, bao gồm các dịch vụ chung có từ hai phía là điều tất yếu. Razer và Tencent sẽ hợp tác để tối ưu hóa phần cứng và phần mềm của Razer cho các trò chơi di động của Tencent. Razer đã phát hành một cặp điện thoại thông minh chuyên dành để chơi game thương hiệu Razer Phone từ cuối năm 2017 và cũng sản xuất các phụ kiện di động như gamepad. Ứng dụng Razer Cortex của Razer là một trung tâm chơi game giúp người chơi tìm kiếm các trò chơi và tối đa hóa hiệu suất cho điện thoại thông minh.

Tencent là nhà phát hành đằng sau các trò chơi như Arena of Valor (Liên Quân Mobile) và PUBG Mobile. Theo một bản thông báo, Tencent cũng sẽ hợp tác để tích hợp với các dịch vụ di động của Razer.

Razer và Tencent sẽ hợp tác để tối ưu hóa smartphone nhằm hỗ trợ Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,... - Ảnh 2.

CEO Min-Liang Tan

Người đồng sáng lập Razer và CEO, Min-Liang Tan cho biết: "Phát hành trò chơi trên điện thoại di động tiếp tục phát triển với một tốc độ đáng kinh ngạc, tại Razer, chúng tôi sẵn sàng trở thành người dẫn đầu trong từng thời điểm. Chúng tôi đã làm việc với Tencent từ năm 2008, và rất vui mừng khi được hợp tác với họ để dẫn đầu sự đổi mới trong tương lai. Với những thế mạnh của Tencent và Razer kết hợp với nhau, chúng tôi sẽ làm tăng thêm sức mạnh cho ngành công nghiệp game di động."

Game không chỉ phục vụ một số đối tượng nhất định là các cậu bé như trước. "Khoảng một nửa game thủ hiện nay là nữ giới. Và ở mọi độ tuổi. Game là hình thức giải trí dễ tiếp cận nhất. Bạn có thể chơi trên smartphone, máy tính bảng hay máy tính để bàn", Tan cho biết.

Razer và Tencent sẽ hợp tác để tối ưu hóa smartphone nhằm hỗ trợ Liên Quân Mobile, PUBG Mobile,... - Ảnh 3.

Là một game thủ, Tan rất hấp dẫn fan hâm mộ.

Cả hai công ty đều đầu tư rất nhiều vào Esports. Razer tài trợ cho một loạt các tổ chức, bao gồm các đội tập trung vào game mobile như Tribe Gaming và Team Queso, cũng như các tổ chức khác như SK Telecom T1, 100 Thieves, Immortals và Gen.G Esports.

Tencent thì đặc biệt tập trung vào Esports trên di động, với King Pro League for Honor of Kings, cũng như sự thúc đẩy sự phát triển ngày càng tăng cho PUBG Mobile, bao gồm một sự kiện kéo dài một năm với giải thưởng trị giá 2 triệu USD . Công ty cũng sở hữu game Liên Minh Huyền Thoại và Riot Games và sở hữu 40% cổ phần của Fortnite và là nhà sản xuất Epic Games.