Phiên bản mobile của Elder Scrolls sắp ra mắt, The Elder Scrolls: Castles, hiện đã có ngày phát hành. Game dự kiến ra mắt trên iOS và Android vào ngày 10 tháng 9. Thông báo này đi kèm với một cuộc phân tích chuyên sâu của nhà phát triển, đào sâu vào cơ chế của trò chơi và các hệ thống của nó.
The Elder Scrolls: Castles là một tựa game quản lý được thiết kế đồ họa 2,5D nơi bạn xây dựng và duy trì lâu đài của riêng mình trong thế giới Tamriel. Game khiến người chơi liên tưởng đến Fallout Shelter, nhưng thay vào đó game gắn liền với với loạt phim giả tưởng mang tính biểu tượng của Bethesda.
Được biết, The Elder Scrolls: Castles sẽ xây dựng trên cùng một hệ thống mà bạn đã thấy trong Fallout Shelter. Nhiệm vụ của người chơi là duy trì sự hạnh phúc của những người dân trong vương quốc, đồng thời tham gia vào những cuộc thám hiểm khám phá những khu vực xung quanh,… Một số người có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy một hệ thống kế vị giống như Crusader Kings, cho phép bạn phát triển và thay đổi triều đại của riêng mình.
Để thống trị vương quốc, người chơi cần đưa ra những quyết định quan trọng. Bạn sẽ chọn mạo hiểm với nguồn cung cấp thực phẩm hạn chế để hỗ trợ một vương quốc láng giềng? Hay làm thế nào để giải quyết một cuộc cãi vã nảy lửa giữa các đối tượng của bạn? Lựa chọn của bạn sẽ quyết định liệu quy tắc của bạn sẽ truyền cảm hứng cho sự thịnh vượng hay khiến lâu đài của bạn gặp nguy hiểm.
The Elder Scrolls: Castles nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều song điều này cũng dễ hiểu vì Bethesda đã đi theo Skyrim trong hơn một thập kỷ nay, hiện tại sự thay đổi này sẽ khó chấp nhận ngay lập tức. Nhưng, điều đáng chú ý là Castles có lẽ sẽ không làm giảm đi sự phát triển của một tựa game Elder Scrolls chính thống. Và bất kể người chơi có ý kiến gì về người tiền nhiệm tinh thần Fallout Shelter thì ít nhất cũng phải xem Castles tự đứng vững như thế nào trong thời gian tới.