Thể loại MMORPG mang về doanh thu lớn nhất cho game mobile

Báo cáo mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường Data.ai (App Annie) cho thấy trong quý 2 năm 2022, doanh thu thị trường di động ​​đạt 33 tỷ đô la Mỹ.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo, trong đó doanh thu trò chơi di động vượt 21,4 tỷ đô la Mỹ, chiếm khoảng 65%. Nếu chia theo nền tảng, doanh thu ứng dụng di động của nền tảng iOS và Android trong quý 2 lần lượt đạt khoảng 11 tỷ và 22 tỷ đô la Mỹ. Doanh thu trò chơi di động chiếm khoảng 62% và 72% tương ứng trên các hệ điều hành.

Data.ai đã liệt kê 5 phân khúc game di động bán chạy nhất trong quý 2, MMORPG, MOBA, chiến lược 4X, đấu trường chiến thuật (MOBA) và game nhập vai hành động theo thứ tự đó. Trong số đó, doanh thu của MMORPG trong quý này tăng 380 triệu USD so với quý đầu tiên, tăng khoảng 24% so với quý trước.

MMORPG mang lại doanh thu lớn cho ngành game mobile, theo báo cáo mới nhất.

MMORPG mang lại doanh thu lớn cho ngành game mobile, theo báo cáo mới nhất.

Theo báo cáo, chi tiêu hàng năm của người dùng cho các thể loại game là khác nhau. Cũng giống như game nhập vai, có MMO, RPG, thế giới mở, chess battle,… đều có yếu tố nhập vai.

Chúng ta thấy rằng tổng chi tiêu của người dùng cho MMORPG vào năm 2021 đạt 8,43 tỷ đô la, con số này đang tăng rất nhanh, đứng thứ hai trong phân nhánh của game nhập vai. Trò chơi nhập vai tăng 900 triệu đô la vào năm 2021, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.

Báo cáo cũng đưa ra thống kê về các sản phẩm trò chơi di động hàng đầu theo doanh thu toàn cầu trong quý 2 năm nay.

Đầu tháng này, trong một báo cáo chung với IDC, Data.ai dự đoán rằng tổng doanh thu thị trường trò chơi di động toàn cầu dự kiến sẽ vượt 136 tỷ đô la trong năm 2022. Data.ai đã chỉ ra trong báo cáo mới nhất rằng so với quý 2 năm 2019 trước khi bùng phát, tăng trưởng doanh thu trò chơi di động toàn cầu trong quý 2 năm nay đạt 30%.

Bảng xếp hạng game có doanh thu và lượt tải lớn nhất.

Bảng xếp hạng game có doanh thu và lượt tải lớn nhất.

Nhìn chung, người dùng iOS thường sẵn sàng chi tiêu cho các trò chơi trên thiết bị di động và các ứng dụng không phải trò chơi hơn người dùng Android và tăng trưởng doanh thu trên thị trường iOS cũng ổn định hơn so với thị trường Android.

Trò chơi di động MOBA của Tencent Honor of Kings và Genshin Impact của miHoYo đang ở vị trí dẫn đầu, và Fantasy Westward Journey (Mộng Ảo Tây Du của NetEase) đã tăng 13 bậc trong danh sách game có doanh thu lớn nhất toàn cầu, xếp thứ 5.

Về lượt tải, báo cáo cho biết lượt tải mới của Subway Surfers trong quý 2 đứng đầu trong số tất cả các trò chơi di động trên thế giới và trò chơi cũng trở thành sản phẩm trò chơi di động có lượt tải xuống tích lũy cao nhất trong lịch sử.