The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

The Way Home kể về hành trình khám phá đảo hoang, tìm ra các manh mối giúp 2 nhân vật chính của chúng ta là Kevin và Cheese về nhà.

Nói tới thể loại game Pixel, chúng ta sẽ liên tưởng ra những tựa game với cách chơi vô cùng đơn giản . Bên cạnh đó, 1 nhánh nhỏ của thể loai game này được gọi là Pixel Roguelike, mang phong cách nhập vai. Với những yếu tố chính như thiết kế bản đồ là một hầm ngục, hệ thống cấp độ, cách chơi theo từng lượt và cơ chế “trừng phạt” người chơi khi chết .The Way Home là con game tiêu biểu của thể loại này.

The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

Giới thiệu cốt truyện The Way Home

The Way Home được dịch theo nghĩa tiếng Việt là “ Đường về nhà” . Khi bước chân vào game, bạn sẽ có một cuộc hành trình khám phá đảo hoang, tìm kiếm các bí ẩn để thấy đường về nhà . Cùng 2 nhân vật chính là cậu bé Kevin và chú mèo Cheese, game thủ sẽ gặp những người bị mất tích, đối đầu với những con quái vật đáng sợ ẩn nấp trên đảo . Phần âm thanh của trò chơi mang lại cho chúng ta sự thân quen về các game đời đầu, như Super Mario, Sonic the Hedgehog,…

The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

Gameplay

Nói chung, game có cách chơi khá đơn giản . Vừa vào game, chúng ta sẽ được điều khiển nhân vật Cheese là một chú mèo đi qua các màn chơi , tiêu diệt quái vật .

The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

Trong game, bản đồ được tạo theo thuật toán tự động thay đổi . Mỗi trận chiến là một mô hình mới để cho bạn thưởng thức. Người chơi sẽ kết hợp những chiến lược thông mình, cùng 15 kỹ năng được trang bị để tham gia trận đánh.  Nhiệm vụ của bạn là đánh bại 80 quái vật khác nhau trong mỗi màn chơi, để có thể đi tiếp.

Ngoài ra, game thủ có thể thu thập vật phẩm vũ khí , giáp , lá chắn,… các loại trang bị tạm thời trong màn. Bạn có thể khai thác các tài nguyên để chế tạo và xây dưng các công trình. Việc này giúp game thủ tạo các nơi trú ẩn, nhà để nâng cấp trang bị,…

The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

Tính năng

Ở thời điểm hiện tại game vừa cập nhật thêm tính năng mới đó là cho phép tạo nhóm khám phá ngục tối . Bạn có thể chọn trong số 21 nhân vật khác nhau, mỗi nhân vật có thể sử dụng các kỹ năng khác nhau . Một nhóm bao gồm 4 nhân vật sẽ cùng nhau chiến đấu, bạn có thể sử dụng các tổ hợp nhân vật khác nhau để chơi qua các ngục tối .

The Way Home : Hóa thân thành mèo, cứu bạn giữa đảo hoang

Nhờ tính năng này, chúng ta có thể vượt qua màn chơi một cách dễ dàng. Tuy nhiên, càng về sau, game càng khó. Bạn sẽ cần sự hỗ trợ của nhiều nhân vật khác. Điều này giúp game thủ có cảm giác như đang trải nghiệm một điều mới mẻ vậy.

Đánh Giá

The Way Home là một tựa game khá tuyệt vời để trải nghiệm trên game mobile của chúng ta . Với sự ấm áp của ánh sáng và bóng đổ, theo phong cách nghệ thuật pixel cổ điển , lối chơi đơn giản trong game giúp bạn hiểu rõ hơn về cốt truyện, cũng như ý nghĩa mà nó mang tới tại mỗi hòn đảo.

Link tải : https://play.google.com/store/apps/details?id=io.concode.p3