Con Đường Tơ Lụa Mobile: Chút quen thuộc từ Silkroad Online năm xưa

Được biết Silkroad Online vốn là thương hiệu MMORPG 3D nổi tiếng trên PC từng được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2006 thông qua NPH Net2E.

Con Đường Tơ Lụa Mobile – Vào thời điểm đó, danh tiếng của Silkroad Online có thể sánh ngang với những cái tên đình đám như MU Online, Thế Giới Hoàn Mỹ , Lineage II hay Shaiya. Sau 14 năm hình thành và phát triển đến nay sản phẩm vẫn đang hoạt động với cộng đồng tâm huyết, trải dài từ Bắc tới Nam, thậm chí là thu hút cả nhóm game thủ hải ngoại nữa.

Theo đó game lấy bối cảnh thế kỷ thứ 7 công nguyên, hành trình bắt đầu con đường tơ lụa to lớn bắt đầu từ Phúc Châu, Hàng Châu, Bắc Kinh, Trường An (Trung Quốc) qua Mông Cổ, Ấn Độ, Afghanistan, Kazakhstan, Iran, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, xung quanh vùng Địa Trung Hải và đến tận toàn châu Âu, tạo nên một thế giới game rộng lớn cho người chơi thỏa sức khám phá.

Silkroad Online chính thức ra mắt phiên bản Đông Nam Á hôm nay
Silkroad Online chính thức ra mắt phiên bản Đông Nam Á hôm nay
Silkroad Online chính thức công bố phiên bản Đông Nam Á của trò chơi sẽ ra mắt vào lúc 15h00 hôm nay. Đây là thông tin cực vui dành cho Fans của tựa game huyền thoại này.

Trong game, người chơi sẽ sắm vai Thương nhân, Bảo tiêu hay Đạo tặc, cùng nhau tham gia những hoạt động quen thuộc như vận tiêu, đánh boss, Yêu Trại Chiến, Thần Điện Tranh Đoạt, train quái cày đồ hòng tiến thân.

Và Con Đường Tơ Lụa Mobile chính là thành quả hợp tác giữa công ty Joymax – Hàn Quốc với U1 Game – Hồng Kông trong suốt nhiều năm liền. Đặc biệt nhà sản xuất còn khẳng định game vẫn sẽ giữ nguyên lối chơi nhập vai luyện cấp săn đồ hấp dẫn tương tự bản PC trên nền đồ họa 3D hiện đại hơn, cộng thêm một số tính năng mới cải biên để phù hợp với nền tảng di động.

Kế thừa hình ảnh, âm thanh quen thuộc từ bản PC

Trò chơi lấy bối cảnh Con Đường Tơ Lụa huyền thoại, tuyến đường thương mại nối giữa phương Đông và Phương Tây. Nhà Đường thì bạn sẽ có các nhân vật Phi Thiên Kiếm, Phá Thiên Cung và Thương Hắc Sát còn La Mã sẽ là Chiến Sĩ, Pháp Sư và Mục sư. 6 nghề nghiệp này tương ứng với các vai trò như cận chiến, khống chế, hỗ trợ, tầm xa,…

Silkroad Online chính thức ra mắt phiên bản Đông Nam Á hôm nay

Sau này khi ở level cao hơn, game có tính năng Chạy Buôn Quốc Gia, bạn sẽ được lựa chọn theo sở thích các nghề như Thương nhân, Tiêu sư và Nghĩa sĩ. Thế giới game trong bản mobile cũng rộng lớn không kém gì bản PC với nhiều vùng đất rộng lớn để người chơi khám phá.

Nhìn chung về bối cảnh, cốt truyện Con Đường Tơ Lụa Mobile vẫn giữ nguyên như bản PC trước đây đã từng có! Game sử dụng đồ họa 3D mang phong cách giống bản PC xưa nhằm mang đến trải nghiệm quen thuộc cho fan của tựa game này.

Silkroad Online chính thức ra mắt phiên bản Đông Nam Á hôm nay

Tất nhiên vì là game đi sau nên đồ họa của trò chơi cũng được nâng cấp với những hiệu ứng đẹp hơn. Trải nghiệm thực tế thì có thể đánh giá hình ảnh của game ở mức sắc nét, sống động, đặc biệt là ở phần hiệu ứng trang bị, kỹ năng của nhân vật, bù lại nếu có một điểm trừ thì nằm ở việc tầm nhìn hỗ trợ không được rộng.

Về mặt âm thanh trò chơi đã làm rất tốt phần nhạc nền hay các hiệu ứng chiến đấu của nhân vật. Tuy nhiên hiện tại game lại thiếu đi giọng nói của NPC, dù không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm nhưng nếu có thì hay hơn rất nhiều.

Con Đường Tơ Lụa Mobile và những điều mới mẻ

Trò chơi vẫn giữ lối chơi quen thuộc của dòng game nhập vai truyền thống trên PC nhưng được tối ưu để phù hợp với cách chơi trên Mobile. Các phím điều khiển được hiển thị to, rõ ràng, dễ bấm. Giao diện cũng rất dễ nhìn và dễ làm quen. Mỗi lớp nhân vật trong game này đều có những đặc trưng riêng để người chơi lựa chọn.

Điểm ấn tượng nữa đó chính là việc game có rất nhiều hoạt động, đếm sơ sơ ra là hơn 25 loại hoạt động diễn ra vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Đó không chỉ là hoạt động mang tính cá nhân mà còn là hoạt động săn Boss dạng tổ đội hay PK bang hội vô cùng hấp dẫn như Lệnh Nghịa Hiệp, Bang Bắt Giặc, Pháo Đài Chiến, Tranh Đoạt Thần Điện, Thí Luyện Anh Hùng,…

Một đặc trưng khá hay nữa đó là để đi làm hoạt động nào thì bạn sẽ phải đến gặp đúng NPC, điều này giống như các game PC hồi trước mới có thể tham gia chứ không phải bật hoạt động 1 cái là vào ngay như các game mobile khác. Về các tính năng cộng đồng thì game tập trung nhiều vào các hoạt động trong Bang hội, Thế lực.

Ngoài ra thì hệ thống hảo hữu, kênh chat hay Voice chat cũng được tích hợp nhằm nâng cao sự tương tác của người chơi. Tóm lại sau khi trải nghiệm Con Đường Tơ Lụa Mobile có thể thấy các tính năng đặc sắc của game như tái hiện Con đường tơ lụa huyền thoại trên di động với nền đồ họa 3D chất lượng đỉnh cao, ấn tượng từng khung hình, sắc nét từng chi tiết, với những âm thanh đậm chất hoài niệm.

Bên cạnh đó trò chơi tái hiện một thế giới nhập vai bôn ba với những cung đường từ Trường an sang Đôn hoàng quen thuộc. Bên cạnh là rất nhiều quái vật, nhóm đạo tặc khét tiếng cùng với những bảo tiêu anh hùng để bạn tranh đấu cho lý tưởng của riêng mình.

Có thể nói Con Đường Tơ Lụa Mobile tạo ra lối chơi cân bằng giữa người chơi miễn phí chăm cày cuốc và người chơi trả phí. Tại đây bạn có thể tổ đội săn boss nhặt đồ, luyện cấp đột phá sức mạnh, giao dịch tự do mà không gặp phải rào cản nào từ hệ thống cả.

Mỗi nhân vật mở ra nhiều chức nghiệp, nhánh thăng tiến sức mạnh với bộ skill và năng lực tác chiến riêng biệt cho bạn thỏa sức nghiền ngẫm. Game có hơn 35 hoạt động PvE, PvP dàn trải từ sáng đến tối với nhiều thể thức khiêu chiến khác nhau cho bạn và tổ đội, Bang hội hợp sức chinh phục.

Nhìn tổng thể Con Đường Tơ Lụa Mobile là một game mobile nhập vai đáng để trải nghiệm. Từ phương diện hình ảnh cho đến gameplay đều giữ được phần nào cái chất từ bản PC, đồng thời bổ sung các tính năng mới nhằm phù hợp với các chơi mobile hiện đại.

Tất nhiên, game cũng có nhiều thiếu sót nhưng hoàn toàn có thể khắc phục trong các bản update tiếp theo. Vậy nên nếu bạn là một fan Silkroad Online lâu năm thì nên thử qua Con Đường Tơ Lụa Mobile này ngay nhé!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.