Thị trường game mobile năm 2017, Kiếm hiệp chững lại, MOBA và Sinh tồn lên ngôi

Năm 2017 vừa qua, là một năm phát triển mạnh mẽ của thị trường game mobile, nhất là các tựa game thể loại sinh tồn và MOBA.

Như đã nói ở trên, năm 2017 thị trường game mobile trở nên cực kỳ sôi động với các tựa game mobile thuộc hàng "bom tấn" được phát hành từ nhiều nhà phát hành có tên tuổi trong nước như VNG, VTC Game, VTC Mobile, Gamota, Funtap,...

Nhà phát hành VNG đã cho ra mắt hàng loạt các tựa game "khủng" như Thiện Nữ Mobile, Chinh Đồ 1 Mobile, Đại Đường Võ Lâm, Kiếm Vũ,.... Trong khi đó nhà phát hành Gamota cũng đem về Việt Nam các tựa game kiếm hiệp, tiên hiệp 3D cực chất như là Tru Tiên 3D, Thiên Hạ 3D,.... Ngoài ra nhà phát hành VTC Mobile và VTC Game cũng nhanh chân cho ra mắt tựa game kiếm hiệp trên mobile lần lượt là Kiếm Thế Truyền Kỳ và Phong Thần VTC.

Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng nhưng có vẻ năm 2017 là một năm chưa thành công lắm đối với các tựa game kiếm hiệp, bởi một phần do lượng game tu tiên, kiếm hiệp đang bão hòa tại thị trường Việt Nam và một số thể loại game mới ra mắt thu hút được sự quan tâm nhiều hơn như là các tựa game Sinh tồn và Moba.


Trên bảng xếp hạng game, game sinh tồn và game moba chiếm phần lớn.

Năm 2017 là một năm thành công của thể loại game moba và sinh tồn trên di động, các tựa game như Rules Of Survival, Liên Quân Mobile, Free Fire: Battlegrounds, Bullet Strike: Battlegrounds, Mobile Legends,... Sự thành công của Liên Quân Mobile nằm ở việc NPH Garena có sự đầu tư tốt về tổ chức giải đấu cũng như quảng bá thương hiệu, vào nửa cuối năm các tựa game sinh tồn trên mobile bởi sức hút từ PUBG trên nền tảng PC đã khiến nhiều nhà phát hành game gấp rút cho ra đời những tựa sinh tồn trên mobile với lối chơi tương tự và cũng nhanh chóng thu hút được một lượng lớn người chơi.


Mới đây, Tencent và Bluehole đã hợp tác với nhau để chuẩn bị cho ra mắt tận 2 tựa game PUBG Mobile có tên gọi là PUBG: Army Assault và PUBG: Thrilling Battlefield, đây chắc chắn sẽ là những quả bom công phá thị trường game vào năm 2018 này bởi sức hút từ dòng game sinh tồn đang rất lớn hiện nay.