TIN LIÊN QUAN
Một báo cáo mới từ Newzoo hôm nay cho biết thị trường trò chơi điện tử toàn cầu ước tính đạt doanh thu 197 tỷ đô la trong năm 2022. Công ty tình báo thị trường nói rằng con số này thể hiện mức tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Newzoo cho rằng chi tiêu của người tiêu dùng trong trò chơi di động là động lực chính trong tổng chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn thế giới vào năm 2022. Các tựa game di động dự kiến sẽ thu về 103,5 tỷ USD và chiếm 53% thị trường game toàn cầu.
Doanh thu trò chơi console được dự đoán sẽ đạt 53 tỷ đô la trong năm nay và chiếm 27% thu nhập của năm trên toàn thế giới. Thị trường PC Games được dự báo sẽ thu về 40,4 triệu đô la và sẽ chiếm 21% chi tiêu cho trò chơi điện tử toàn cầu.
Về doanh thu khu vực trong năm 2022, thị trường trò chơi Bắc Mỹ đang trên đà đạt 51,3 tỷ đô la và châu Âu dự kiến sẽ đạt 34,1 tỷ đô la. Châu Phi và Trung Đông dự kiến sẽ tích lũy được 7,1 tỷ đô la chi tiêu trong năm nay, trong khi châu Mỹ Latinh được dự đoán sẽ đạt 8,7 tỷ đô la.
Trong tương lai, Newzoo ước tính rằng vào năm 2025, thị trường trò chơi điện tử toàn cầu sẽ tạo ra doanh thu 225,7 tỷ USD.
Theo thống kê trước đó của ngành công nghiệp trò chơi cho hay, chơi game nhập vai, game VR hấp dẫn hơn khoảng 20 lần so với các trò chơi truyền thống. Các công ty như Bigscreen VR và AltspaceVR (hai trong số những công ty lớn trong ngành) đang nhanh chóng đầu tư vào tương lai của trò chơi ảo, nhanh hơn nhiều so với trước đây.
Theo số liệu thống kê của ngành công nghiệp trò chơi, doanh thu từ trò chơi châu Á – Thái Bình Dương ước tính lên tới hơn 174 tỷ đô la vào năm 2021. Các báo cáo cho thấy khoảng 72,2 tỷ đô la được tạo ra bởi chỉ riêng trong năm 2019. Con số này gấp đôi so với thị trường trò chơi ở Bắc Mỹ.
Trung Quốc đứng đầu trong số các thị trường game lớn nhất thế giới. Tính đến cuối năm, nước này đã tạo ra doanh thu 40,8 tỷ đô la Mỹ. Hoa Kỳ theo sát phía sau, đứng thứ hai với 36,92 tỷ đô la Mỹ doanh thu hàng năm.