Thống kê kỳ lạ: Một game thủ VALORANT đạt 90% tỷ lệ headshot nhưng bậc rank thì "như một trò đùa"

Rất khó để lý giải được chỉ số cao vượt trội của anh chàng này.

Không chỉ VALORANT, trong bất cứ tựa game FPS nào, việc gia tăng khả năng headshot đối thủ luôn được các người chơi theo đuổi và rèn luyện chăm chỉ. Bởi lẽ, đây là vị trí chí mạng, có thể kết liễu kẻ địch chỉ bằng 1 phát bắn duy nhất và đem lại lợi thế cực lớn trong trận đấu. Tuy nhiên, đánh đổi cho lợi thế này thì headshot cũng là phát bắn cực khó. Người chơi sẽ cầm nhắm thật chuẩn vào vùng đầu nhỏ bé của mục tiêu, căn thời gian chính xác cũng như tập trung cao độ mới có thể thực hiện thành công.

Hiện tại, ngay cả các tuyển thủ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới cũng hiếm khi nào có trên 50% tỷ lệ headshot. Dù sở hữu kỹ năng thượng thừa, song việc “aim chuẩn” liên tục mọi lúc, mọi nơi vẫn là việc không tưởng. Vậy mà mới đây, có một game thủ vô danh đã đạt được tới 90% tỷ lệ headshot trong 1 ván đấu. Thậm chí, anh ta còn thường xuyên đạt trên 60% tỷ lệ này với lịch sử đấu “cực uy tín” của bản thân.

Một game thủ VALORANT đạt 90% tỷ lệ headshot nhưng vẫn mắc kẹt ở rank Kim Cương... - Ảnh 1.

Tỷ lệ headshot của một số game thủ chuyên nghiệp (Nguồn: vlr.gg)

Có thể thấy, các game đấu VALORANT của anh chàng này đều diễn ra như bình thường, tức là đáp ứng đủ số lượng round đấu tiêu chuẩn ở các chế độ PvP chứ không phải dàn dựng hay lừa đảo. Thậm chí, với sự kiểm duyệt gắt gao của Riot Vanguard ở thời điểm hiện tại thì khả năng anh chàng này hack/ sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp là cực kỳ thấp.

Một game thủ VALORANT đạt 90% tỷ lệ headshot nhưng vẫn mắc kẹt ở rank Kim Cương... - Ảnh 2.

Có một game thủ đạt tới 90% tỷ lệ headshot trong một game đấu VALORANT.

Do đó, con số 90% ở trên có thể coi là đáng tin cậy, khiến người xem phải bàn tán xôn xao về khả năng nhắm bắn siêu phàm của game thủ này. Khó hiểu ở chỗ, dù đạt tỷ lệ headshot cao ngất ngưỡng thì anh chàng vẫn đang mắc kẹt ở rank Kim Cương. Vậy mới thấy mức rank này có sự cạnh tranh khắc nghiệt đến nhường nào, sở hữu rất nhiều cao thủ ẩn mình mà cộng đồng không hề hay biết.
http://kenhtingame.com/thong-ke-ky-la-mot-game-thu-valorant-dat-90-ty-le-headshot-nhung-bac-rank-thi-nhu-mot-tro-dua-178240507145204562.chn