Thư giãn với tựa game My Oasis cực kỳ nhẹ nhàng và đơn giản trên di động

Một tựa game thích hợp với những anh em đang nhàn rỗi và stress vì phải ở nhà trong thời gian giãn cách hiện nay.

Hiện tại thì tình hình dịch Covid đang diễn ra rất căng thẳng ở tại nước ta, mọi người đều phải ở trong nhà thực hiện chỉ thị của nhà nước đưa ra và điều này làm cho nhiều người cảm thấy stress vì không thể ra đường vui chơi, điều này cũng dẫn tới nhu cầu được thư giãn cũng bằng các tựa game nhẹ nhàng hay những game trên di động dễ chơi. Và nếu có cần một tựa game đúng như tính chất của nó là thư giãn thì My Oasis xứng đáng có trong thể loại này. Được phát triển bởi Buff Studio, tựa game My Oasis đã được phát hành nhằm mục đích ban đầu của những người phát triển game là thư giãn và giải trí là chính, đặc biệt hơn nữa là trong mùa dịch này.

Với tiêu chí của game là thư giãn, tĩnh tâm và xoá tan hết mọi âu lo thì anh em sẽ được trải nghiệm đúng như thế khi vào trong game. Trong một thị trường game nhắm vào chủ đạo là các thể loại game hành động nhập vai cuốn hút người chơi thì những game như My Oasis lại ít có đất diễn hơn, nhưng khi bước vào giãn cách như hiện tại thì dường như đây chính là thời khắc nó khẳng định giá trị. Trò chơi này là hoàn hảo nếu bạn làm việc liên tục không có thời gian rảnh và bạn đang tìm kiếm thứ gì đó có thể chơi trong năm phút trước khi đi ngủ. Nếu mình định mô tả  tựa game My Oasis này là bất cứ thứ gì, thì mình sẽ gọi nó là “ASMR để chơi game” tức một dạng game ru ngủ thư giãn.

My Oasis có cách thức chơi là game tự phát, nó không yêu cầu chúng ta cần phải vận động trí óc vào những nhiệm vụ đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp nhất có thể. Game sẽ tận dụng những gì đơn giản nhất có thể để đưa chúng ta vào trong thế giới của mình, nó giúp đầu óc của chúng ta trở nên rất bay bổng tràn đầy sức sống, từ đó sẽ trở nên đầy thư giãn và giải toả căng thẳng. Từ đồ họa đẹp mắt và cảm giác cổ điển, đến âm nhạc downtempo và những sinh vật đáng yêu mà bạn có thể thu thập, My Oasis nói rõ rằng sẽ không có bất kỳ xung đột ở đây, không có cạnh tranh và không có căng thẳng.

Hòn đảo mà bạn đang tạo ra chỉ cách thế giới đầy ánh nắng mặt trời, nơi bạn có thể làm cho những thứ đáng yêu phát triển. Nhiều trò chơi trên thiết bị di động có thể lặp đi lặp lại ở chỗ bạn liên tục bấm nút để thăng cấp. My Oasis quản lý để tránh sự lặp lại này bằng cách liên tục giới thiệu các loài động vật mới để bạn thu thập. Quảng cáo trong trò chơi này là tối thiểu và chỉ xuất hiện nếu bạn muốn thu thập thêm điểm. Cách thức chơi của game cũng hoàn toàn đơn giản, anh em cần có đơn vị tiền tệ là những “trái tim” để sở hữu những loài vật đa dạng như ngoài đời sống anh em muốn để bổ sung vào ốc đảo của mình.

Để phù hợp với mục tiêu khi làm ra game là giúp người chơi không còn lo âu, bạn có thể tắt tiếng những quảng cáo này trong khi chúng đang chạy và nghe nhạc từ trò chơi. Điều này đảm bảo rằng trải nghiệm thư giãn của mình với vũ trụ nhỏ này không bao giờ kết thúc. Quan trọng nhất và điều thú vị đối với mình ở tựa game là cách trò chơi có vẻ đặc biệt phục vụ những người chuyên nghiệp bận rộn, những người chỉ cần một chút thời gian ngừng hoạt động và một vài thông điệp được gửi gắm. 

Một trong những tính năng yêu thích của mình trong trò chơi ngoài âm nhạc là cách các loài động vật trên đảo nói chuyện với bạn. Khi bạn nhấp vào bong bóng thoại phía trên đầu họ, họ thường phát ra những thông điệp như “Đừng lo lắng, cuối cùng bạn sẽ đến đó” và “Đôi khi những điều nhỏ nhặt có thể khiến bạn căng thẳng”. Trò chơi khẳng định rõ ràng rằng việc thừa nhận sự căng thẳng này là ổn và đó là một cách tuyệt vời để kết thúc một ngày của bạn một cách thành công. Bạn đã được xác thực được cảm xúc của mình và được chấp nhận.

Như đã đề cập, trò chơi này chơi miễn phí với tùy chọn mua trong ứng dụng ở Appstore hay CH Play, vì vậy nếu anh em muốn chơi thử trong một hoặc hai đêm, mình khuyên anh em nên trải nghiệm tựa game này. Anh em thực sự sẽ rất thích thú vì nhịp độ của game và những tính năng trong game sẽ làm anh em quên đi hết những stress đã có đấy.

MỤC LỤC [Hiện]