Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong

“Chân nhân bất lộ tướng” khi nhiều người có lẽ sẽ lầm tưởng rằng lối chơi của Thủ Thành Tam Quốc chỉ dừng lại ở việc thủ thành đơn điệu.

Thủ Thành Tam Quốc là sản phẩm lấy chủ đề Tam Quốc vừa được NPH GoodGame chính thức phát hành tại thị trường Việt Nam vào ngày 13/07/2024 với lối chơi xoay quanh hai cơ chế là phòng thủ và thẻ tướng.

Đối với bối cảnh Tam Quốc có lẽ bạn cũng không còn quá xa lạ với tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa kể về cuộc chiến tranh giành quyền lựa kéo dài gần 100 năm giữa 3 nhà Ngụy – Thục – Ngô với hàng trăm tướng lĩnh và nhân vật đại tài. Còn về phần gameplay thì sẽ có khá nhiều sự mới lạ dành cho game thủ nhưng trong đó đầu tiên và quan trọng nhất chính là lối chơi phòng thủ.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 0

Và Đúng với tên gọi của mình khi trò chơi khởi đầu với màn trấn thủ Hổ Lao Quan. Đây cũng là nơi bạn được làm quen với chiến thuật cơ bản nhất trong game đó là 3 loại đơn vị đặc chủng gồm công đơn, công AoE và hiệu ứng.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 1

Theo đó đơn vị công đơn có khả năng gây sát thương cao và có tầm bắn xa nhất nên đặt ở vị trí gần điểm đích để kết liễu kẻ địch yếu máu. Tiếp đó là đơn vị công AoE nên đặt ở những nơi sẽ tập trung nhiều kẻ địch cùng một lúc như là nút giao ngã ba, ngã tư hoặc là các địa hình có khúc cua.

Cuối cùng là đơn vị gây hiệu ứng cần phải đặt ở sát điểm xuất phát của địch để gây hiệu ứng khống chế, giúp cho các đơn vị khác có thêm thời gian gây sát thương cũng như gây được nhiều sát thương hơn.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 2

Khi bước vào trận đấu người chơi sẽ không được mở hết các vị trí để đặt tướng lĩnh mà sẽ cần phải mở khóa dần dần với phí mở là 100 xu. Xu sẽ được tự động tăng dần lên theo thời gian hoặc kiếm được thông qua tiêu diệt quân địch.

Tuy vậy đôi lúc bạn cũng không cần phải sử dụng xu để mở hết những vị trí đặt tướng mà thay vào đó có thể dùng xu để nâng cấp những tướng lĩnh mạnh (ưu tiên đơn vị công Aoe) để kiếm được nhiều xu nhất có thể ở giai đoạn đầu.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 3

Ngoài ra trong quá trình thủ thành sẽ thu thập được chỉ số Nộ (tối đa 100) với việc game thủ có thể sử dụng số Nộ này để thi triển kỹ năng đặc biệt của tướng. Lúc này tùy vào độ mạnh của kỹ năng mà sẽ tiêu tốn từ 20 đến khoảng 40 điểm Nộ, các kỹ năng theo dạng hiệu ứng khống chế sẽ tốn ít điểm nộ hơn nhưng hiệu quả đem lại cũng không hề thấp.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 4

Một điểm nữa là bạn cần cân nhắc tướng có phẩm chất cam khi có tới 3 kỹ năng (1 chủ động và 2 bị động) so với 2 kỹ năng của các tướng phẩm chất thấp hơn, song giai đoạn đầu các tướng phẩm chất tím cũng cực kỳ mạnh mẽ. Đặc biệt là với những người chơi cày chay chưa tiến giai được các tướng phẩm chất cam thì việc sử dụng tướng phẩm chất tím với cấp sao cao cũng sẽ có hiệu quả hơn.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 5

Khi bước vào mỗi trận phòng thủ thì Thủ Thành Tam Quốc đều cho phép bạn tự do điều chỉnh tốc độ trận đấu để đỡ tốn thời gian. Bù lại ở giai đoạn đầu thì game thủ không nên lạm dụng tính năng này để có khoảng trống đặt tướng, nâng cấp tướng sao cho đúng chiến thuật và tránh việc bỏ lọt quân địch.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 6

Ngoài ra trò chơi còn sở hữu lối chơi theo dạng thẻ tướng cực kỳ hấp dẫn. Đó là lý do tại sao mỗi thẻ tướng trong game đều sở hữu tới 2 loại kỹ năng là Tháp phòng và Đối chiến. Trong khi kỹ năng Tháp phòng để sử dụng ở các màn chơi phòng thủ thì kỹ năng Đối chiến sẽ được vận dụng ở các hoạt động khác như Ao Chiến Quần Anh, Công Thành cướp tài nguyên, hay thậm chí là Đấu Trường, Vượt Tháp Thí Luyện,…

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 7

Cụ thể thì các tướng lĩnh sẽ được xuất chiến theo dạng đơn đấu, PK 1v1 lần lượt cho đến khi một trong 2 bên hết tướng lĩnh. Còn với hoạt động Vượt Tháp Thí Luyện thì nhiều người thường sẽ ưu tiên dồn tài nguyên cho vị tướng mạnh nhất của mình để có thể leo được tầng tháp càng cao càng tốt nhằm thu về nguồn lợi lớn thông qua việc đột phá tầng tháp.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 8

Bên cạnh đó thẻ tướng được nhiều người ưa chuộng nhất ở giai đoạn đầu có lẽ là Quan Vũ bởi vị tướng này đạt đủ cả 2 tiêu chí gồm công AoE và đơn đấu mạnh mẽ. Hơn nữa là các vị tướng thuộc Thục quốc cũng khá dễ kiếm ở giai đoạn đầu nên đội hình gồm các tướng nhà Thục cũng được xếp vào hạng toàn diện khi đầy đủ khả năng khống chế, sát thương AoE và sát thương đơn mục tiêu.

Thủ Thành Tam Quốc không đơn thuần chỉ là lối chơi phòng thủ mà chứa chiều sâu chiến thuật bên trong 9

Tổng quan mà nói thì Thủ Thành Tam Quốc là một sản phẩm độc đáo phù hợp với những người ưa thích cả hai dòng game chiến thuật thẻ tướng và phòng thủ mà đồng thời nếu đang tìm một tựa game có yếu tố mới mẻ thì đây sẽ là một cái tên mà bạn nên trải nghiệm thử.