TikTok gặp khó trong việc phát hành game mobile ở nước ngoài

QUỐC TẾ_ ByteDance muốn thông qua TikTok có thể phân phối nhiều trò chơi đến với game thủ quốc tế song không phải dễ dàng hiện nay.

QUỐC TẾ_ ByteDance muốn thông qua TikTok phát hành trò chơi đến với game thủ quốc tế song không phải dễ dàng trong bối cảnh hiện nay.

TikTok – ứng dụng giải trí của ByteDance – đã gây dựng cho mình một đế chế. Chỉ trong 3 năm, MAU (số lượng người dùng) toàn cầu đã đạt 800 triệu. Để đạt được con số này, YouTube phải mất 6 năm, Instagram tốn 7 năm và tận 12 năm Facebook mới làm được. Không có lý do gì việc phát hành game mobile thông qua nền tảng xã hội video ngắn này không được ông chủ của nó tận dụng.

TikTok gặp khó trong việc phát hành game mobile ở nước ngoài

TikTok gặp khó trong việc phát hành game mobile ở nước ngoài

Theo báo cáo của App Annie, mỗi người dùng TikTok truy cập trung bình 8 lần một ngày và duy trì trong hơn 50 phút. Thời gian sử dụng trung bình ở người dùng trẻ (4 – 15 tuổi) tới 80 phút. Zhang Yiming (Trương Chí Minh – CEO ByteDance) từ lâu đã hướng đến việc phát hành game thông qua quảng cáo trên TikTok để tiếp cận lượng người dùng khủng.

Ngoài ra, dữ liệu mới nhất kể từ tháng 06 năm nay, TikTok đã liên tục đứng đầu trong danh sách app tải xuống toàn cầu, áp đảo các sản phẩm Zoom và Facebook. Chỉ trong nửa đầu năm 2020, ứng dụng đạt được lượng tải xuống là 626 triệu lượt. Doanh thu mua hàng trong ứng dụng của TikTok phiên bản ở nước ngoài đã đạt 456 triệu đô la Mỹ.

Về nền tảng, doanh thu từ App Store cán mốc 435 triệu đô la Mỹ, trong khi Google Play là 21,4 triệu đô la Mỹ. Điều đáng nói Hoa Kỳ là thị trường lớn thứ 3 của TikTok với đóng góp 86,5 triệu đô la mua hàng trong ứng dụng, chiếm 19%.

TikTok chễm chệ ngôi đầu danh sách app tháng 06

TikTok chễm chệ ngôi đầu danh sách app tháng 06

Mức tăng trưởng số lượt download TikTok theo quý 2020

Mức tăng trưởng số lượt download TikTok theo quý 2020

Hơn 30% số trò chơi trên được đặt quảng cáo trên TikTok. Vào tháng 10 năm 2019, ByteDance lần đầu tiên lọt vào danh sách các nhà phát hành game Trung Quốc có mức doanh thu ở nước ngoài cao, đứng thứ 30 trong danh sách trong ba tháng liên tiếp.

Tuy nhiên, con đường mang game mobile ra với nước ngoài thông qua ứng dụng số 1 này của mình của ByteDance phải đối diện với nhiều thách thức. Điều khó khăn lớn nhất hiện tại là căng thẳng quan hệ Mỹ – Trung như ngày một nóng hơn, khi mới đây Mỹ đã đóng cửa một lãnh sự quán Trung Quốc tại Houston. Các ứng dụng của Trung Quốc cũng đứng trước nguy cơ bị tẩy chay và cấm ở thị trường Mỹ tương tự những gì diễn ra ở Ấn Độ.

Trong khi, Mỹ là khu vực có lượng người dùng TikTok lớn nên trường hợp bị cấm ở đây chắc chắn là đòn đau với ByteDance trong việc phát hành game mobile tại đây. Khi Huawei bị cấm ở Anh, khi 59 app/game Trung Quốc bị cấm ở Ấn Độ, tương tai TikTok tại Mỹ, châu Âu đang mịt mù, thực sự cản bước họ muốn tiến lên.