Theo dữ liệu từ Báo cáo thị trường trò chơi toàn cầu của Newzoo, doanh thu thị trường game mobile toàn cầu vào năm 2021 đạt 93,2 tỷ đô la Mỹ (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái) và số lượng người chơi game mobile toàn cầu đạt 2,8 tỷ.
Từ lâu, cộng đồng game thủ đã là một phần quan trọng của thị trường game. Khi game di động trở nên cạnh tranh hơn, cộng đồng game thủ nghiễm nhiên trở thành tâm điểm trong ngành công nghiệp game.
Để khám phá các cơ hội trong tương lai trên thị trường di động và cơ sở người chơi, Newzoo đã hợp tác với TikTok For Business để báo cáo chi tiết này với mục tiêu giúp các nhà phát triển di động và nhà quảng cáo hiểu cách xây dựng, phát triển và thương mại hóa sản phẩm của họ.
Sách trắng dành cho người chơi trò chơi trên thiết bị di động toàn cầu năm 2021 do Newzoo cung cấp cho các thông tin chi tiết về xu hướng game mobile ở nhiều thị trường và trò chơi khác nhau trên thế giới. “Chúng tôi hy vọng những nghiên cứu khách quan và cẩn thận sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về sản phẩm tiếp thị và các dịch vụ tương lai” – Zhang Steven, Giám đốc phát triển nước ngoài của TikTok cho hay.
Tính đến tháng 09 năm 2021, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng trên TikTok đã vượt 1 tỷ và nhiều game thủ mobile cũng đang sử dụng nền tảng TikTok để tạo và chia sẻ nội dung liên quan đến trò chơi.
Từ quý đầu tiên của năm 2020 đến quý đầu tiên của năm 2021, thời gian xem toàn cầu cho 100 chủ đề trò chơi phổ biến nhất trên TikTok đã tăng 533%. Như được trình bày trong báo cáo, loại nội dung này đang phát triển nhanh hơn ở các thị trường mới nổi như Đông Nam Á, Trung Đông và châu Phi.
TikTok mang đến cho các nhà phát hành trò chơi cơ hội tuyệt vời để thu hút người dùng và tăng trưởng kinh doanh. “Để hỗ trợ tốt hơn cho các công ty muốn mở rộng trong không gian này, chúng tôi đã đi sâu vào thông tin nhân khẩu học của người dùng, cả người chơi di động và người dùng TikTok” – Newzoo cho biết.
Sự đa dạng của cộng đồng TikTok cũng được thể hiện rất rõ ở game thủ, đa dạng hơn về thành phần giới tính và độ tuổi. Người chơi sử dụng TikTok không chỉ cân bằng về giới tính mà còn đa dạng hơn về thành phần nhóm.
Tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á, Trung Đông và Brazil, tỷ lệ game thủ nam và nữ cân bằng hơn, và sự phát triển nhanh chóng của thiết bị di động và công nghệ cũng đã mang lại nhiều người chơi mới và người dùng trả phí đến các thị trường này.
Mức độ tương tác cao hơn cũng đồng nghĩa với việc sẵn sàng chi trả nhiều hơn, với người dùng di động sử dụng TikTok sẵn sàng trả hơn 66% so với game thủ mobile không sử dụng TikTok. Cơ sở người chơi trên thiết bị di động TikTok có mức độ tương tác cao cũng mang lại cơ hội lớn bằng hình thức truyền miệng cho nhau.
Không có gì ngạc nhiên khi các game thủ di động sử dụng TikTok cũng có nhiều khả năng xem các nội dung liên quan đến trò chơi hơn và nhiều người chọn xem trực tiếp trên TikTok. Nhóm này cũng quan tâm đến việc sử dụng mạng xã hội để khám phá các trò chơi mới (45% so với 32% người chơi di động không sử dụng TikTok).
Những game thủ di động sử dụng TikTok sẽ thích nhiều loại trò chơi hơn những game thủ di động không sử dụng. Người dùng TikTok chơi trung bình 7,1 loại trò chơi khác nhau, trong khi những người chơi di động không sử dụng nền tảng này chỉ chơi trung bình 4,2 trò chơi.