Tin buồn! Liên Quân đang đi đúng vào vết xe đổ đáng sợ của huyền thoại game Việt hơn 12 năm trước

Không ai ngờ rằng, Liên Quân Mobile lại đang đi đúng vào vết xe đổ của một tượng đài game Việt giống như hơn một thập kỷ trước đây.

Nghe thì có vẻ không liên quan, song Liên Quân Mobile, tựa game MOBA được xem là nổi tiếng bậc nhất hiện nay trên nền tảng di động tại Việt Nam lại đang có những sự trùng hợp một cách đáng sợ giống một tượng đài game Việt. Cái tên ấy là Đột Kích, tựa game bắn súng vẫn còn tồn tại cho đến thời điểm này ở Việt Nam.

Tin buồn! Liên Quân đang đi đúng vào vết xe đổ đáng sợ của huyền thoại game Việt hơn 12 năm trước - Ảnh 1.

Hack trong Đột Kích

Một tựa game bắn súng PC, một sản phẩm MOBA di động, thực sự thì chẳng có lý do gì khiến cho hai cái tên này gặp nhau tại cùng một điểm. Ấy thế mà lại có. Cách đây hơn 12 năm, Đột Kích được xem là game bắn súng online số một, giống như vị thế của Liên Quân hiện tại trên thị phần MOBA di động.

Và trùng hợp hơn nữa là, Đột Kích ngày ấy rơi vào vấn nạn bị hack cheat tàn phá đến mức game thủ chỉ biết kêu trời. Bởi lẽ, VTC Game ngày ấy cứ cập nhật phiên bản mới là y như rằng chỉ sau khoảng chừng 30 phút lại có một bản hack “xịn” hơn phá vỡ bức tường lửa của Đột Kích. Hoàn cảnh ngày ấy của người chơi Đột Kích giống y hệt như Liên Quân bây giờ khi mà Garena gần như bó tay toàn tập với vấn nạn hack, cheat trong game.

Tin buồn! Liên Quân đang đi đúng vào vết xe đổ đáng sợ của huyền thoại game Việt hơn 12 năm trước - Ảnh 2.

Và hack trong Liên Quân Mobile

Liên Quân bây giờ mỗi khi ra phiên bản mới là sẽ có một bản hack map được tung ra ngay lập tức. Điều đáng sợ hơn nữa là, hack map trong Liên Quân hoàn toàn rất khó để phát hiện chứ không lộ liễu như hack tốc độ của Đột Kích ngày ấy. Đó chính là lý do giải thích vì sao mà người chơi Liên Quân lại tỏ ra ấm ức mỗi khi bị thua trận bởi dù nghi vấn có hiện tượng hack map thì cũng không có bằng chứng gì để khẳng định. Tố cáo thì cũng không ăn thua bởi chẳng biết liệu Garena có xác minh được để mà khóa tài khoản hay không.

Tin buồn! Liên Quân đang đi đúng vào vết xe đổ đáng sợ của huyền thoại game Việt hơn 12 năm trước - Ảnh 3.

Suy cho cùng, đây hoàn toàn thuộc về ý thức của game thủ. Cũng giống như Đột Kích ngày ấy, một bộ phận lớn người chơi với suy nghĩ chỉ muốn phá game, muốn thỏa mãn những nhu cầu tầm thường và đê hèn, để rồi gây ảnh hưởng không nhỏ đến cả một cộng đồng game thủ. Vấn nạn lớn nhất không phải là hack cheat mà do một bộ phận rất lớn game thủ có ý thức tồi tệ. Đó mới thật sự là thực trạng đáng buồn của game Việt.