Tin đồn từ Reddit: King of Glory sắp có bản quốc tế, đặt dấu chấm hết cho Liên Quân Mobile

King of Glory là bản gốc của Liên Quân Mobile với rất nhiều những nội dung đi trước.

Ai cũng biết Liên Quân Mobile - Arena of Valor là phiên bản quốc tế của King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu. Có quá nhiều điểm tương đồng giữa 2 sản phẩm do Timi thuộc Tencent phát triển này. Thường thì những nội dung (tướng, skin, chế độ chơi) mới hiện diện trong King of Glory cũng sẽ được đưa vào Liên Quân Mobile trong một khoảng thời gian ngắn sau đó. Nhưng đối tượng phục vụ của cả 2 game MOBA 5v5 này lại rất khác biệt. King of Glory được sản xuất dành riêng cho thị trường Trung Quốc còn Liên Quân Mobile lại được phục vụ cho game thủ quốc tế.

Tin đồn từ Reddit: King of Glory sắp có bản quốc tế, đặt dấu chấm hết cho Liên Quân Mobile - Ảnh 1.

King of Glory - Vương Giả Vinh Diệu là bản gốc của Liên Quân Mobile.

Tưởng như "nước sông không phạm nước giếng", ấy vậy mà nhiều nguồn tin trong cộng đồng King of Glory mới đây đã hé lộ về việc Timi đang rục rịch hoàn thiện việc đưa ngôn ngữ tiếng Anh vào trong trò chơi này. Việc bổ sung ngôn ngữ tiếng Anh xuất hiện trong game MOBA mobile số 1 Trung Quốc không phải là mới, nhưng điều này đã "chắp cánh" để tin đồn về việc Tencent chủ trương mang King of Glory ra phát hành toàn cầu lại được rộ lên. Tất nhiên, nếu King of Glory mà ra mắt phục vụ cộng đồng game thủ ngoài Trung Quốc thì số phận của Liên Quân Mobile sẽ đi về đâu?

Một nguồn tin từ Reddit đang khiến cộng đồng Liên Quân Mobile cũng như King of Glory (KOG) lao vào những cuộc tranh cãi, dưới đây là lược dịch.

Tin đồn từ Reddit: King of Glory sắp có bản quốc tế, đặt dấu chấm hết cho Liên Quân Mobile - Ảnh 2.

Nguồn tin từ Reddit đang khiến cộng đồng Liên Quân Mobile hoang mang.

"Những rò rỉ gần đây từ bản cập nhật KOG cho thấy Tencent sẽ sớm công bố phiên bản toàn cầu của KOG. Arena of Valor không phải là phiên bản toàn cầu của KOG, đó là phiên bản được Phương Tây hóa. Phiên bản KOG mới nhằm mục đích phát hành trước mùa hè cho các khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Họ đã hoàn thành việc tạo tập tin ngôn ngữ tiếng Anh và cũng đã bổ sung giọng nói nhân vật bằng tiếng Anh. Bạn có thể thấy lý do tại sao vô số trang phục được đưa vào AOV từ KOG. KOG sẽ thay thế cho AOV chăng?"

Thực sự thì tin đồn KOG ra mắt bản quốc tế khởi nguồn từ game thủ Zane - người đi rừng nổi tiếng ở server Bắc Mỹ lan ra. Anh này cho rằng quá trình Anh ngữ hóa KOG đã tương đối hoàn thiện và việc Tencent tung ra phiên bản quốc tế của KOG chỉ là việc sớm hay muộn.

Tin đồn từ Reddit: King of Glory sắp có bản quốc tế, đặt dấu chấm hết cho Liên Quân Mobile - Ảnh 3.

Giao diện chơi King of Glory.

Nhưng nhiều người chơi AoV đã phản bác lại ý kiến này trên Reddit: "Tôi nghi ngờ về thông tin Tencent mang KOG ra ngoài quốc tế bởi trò chơi này có bối cảnh trong một thế giới thần thoại Trung Quốc. Nên nhớ là AoV đã được Phương Tây hóa nhưng vẫn đang phải vật lộn để tìm kiếm chỗ đứng. Có lẽ là KOG sẽ mở rộng sang thị trường Châu Á thì hơn. Bản dịch tiếng Anh của game cũng là vì mục đích như vậy."

Một người khác cũng không đồng tình: "Điều này sẽ không bao giờ xảy ra. KOG được phát triển dựa trên công tác kiểm duyệt từ chính phủ Trung Quốc. Việc mang trò chơi này ra ngoài lãnh thổ Trung Quốc là bất hợp pháp. Tecent không thể phát hành KOG ra ngoài. Họ phải làm một trò chơi khác như AOV."

Dù sao, việc KOG có ra mắt bản quốc tế hay không thì cũng không làm ảnh hưởng tới cộng đồng Liên Quân Mobile VN vì trò chơi này đang là tựa game quốc dân. Ngay cả nhiều đối thủ vốn được đánh giá hơn như MLBB, AOG, Vainglory cũng đang phải vật lộn trong cuộc chiến cạnh tranh một chút thị phần từ Liên Quân Mobile. KOG dù có bản quốc tế cũng khó có thể khiến Liên Quân Mobile đi xuống.