Top 15 game mobile Nhật Bản đã ra mắt hơn 10 năm (Phần 2)

Cùng khám phá những tựa game mobile đã có tuổi đời hơn một thập kỷ tại Nhật Bản, liệu bạn đã trải nghiệm hết hay chưa?

Tiếp tục series game mobile đã tồn tại hơn 10 năm tại Nhật Bản. Hãy cùng 2Game điểm danh 7 cái tên tiếp theo đã và vẫn đang tồn tại sau nhiều biến động trong thị trường game mobile đầy khốc liệt sau hơn 1 thập kỷ qua nhé.

RPG Elemental Knights R (RPGエレメンタルナイツオンライン R)

RPG Elemental Knights R là một tựa game mobile thuộc thể loại MMORPG với lối chơi cổ điển mang đậm phong cách Nhật Bản. Trong game, người chơi sẽ được tận hưởng niềm vui với hàng loại lớp nhân vật độc đáo cùng các kỹ mạnh mẽ cho từng nhân vật. Đồng thời khám phá những cuộc phiêu lưu thế giới mở cùng bạn bè và các game thủ đến từ khắp nơi trên thế giới.

Tựa game mobile RPG Elemental Knights R vừa kỷ niệm 16 năm kể từ ngày ra mắt tại Nhật Bản
Tựa game mobile RPG Elemental Knights R vừa kỷ niệm 16 năm kể từ ngày ra mắt tại Nhật Bản

Được ra mắt từ năm 2008, game đã có tuổi đời 16 năm với hơn 10.000 trang phục để cho người chơi lựa chọn. Không chỉ vậy, game còn có đồ họa 3D anime vô cùng chất lượng, tạo cho người chơi có cảm giác trở về tuổi thơ cày cuốc một thời mỗi khi trải nghiệm.

Trang chủ : https://rpgeko.com/

Phantasy Star Online 2 es (ファンタシースターオンライン2 es)

Phantasy Star Online 2 es là một tựa game mobile nhập vai hành động được phát hành vào năm 2012 tại thị trường Nhật Bản. Khác với những tựa game hành động hiện nay, lối chơi của tựa game mobile này khá đơn giản và dễ dàng thao tác, điều người chơi cần là có một phản xạ nhanh chóng để né những đòn tấn công của lũ quái vật.

Tuy lối chơi đơn giản nhưng cộng đồng người hâm mộ của PSO2 lại khá đông đảo và nhiệt huyết. Bằng chứng là sau hơn 12 năm kể từ ngày ra mắt, game đón nhận một cách nồng nhiệt bởi các game thủ. Để đáp lại tấm lòng của người hâm mộ, nhà phát triển game cũng liên tục cập nhật và tạo nên các hoạt động sự kiện cực hấp dẫn.

Trang chủ : https://pso2.jp/es/players

School Girl Strikers 2 (スクールガールストライカーズ2)

School Girl Strikers 2 là tựa game nhập vai đánh theo lượt do Square Enix phát triển và phát hành trên mobile tại Nhật Bản vào năm 2014. Game có lối chơi đơn giản xoay quanh yếu tố đánh bại lũ quái vật cùng các cô nàng nữ sinh trung học xinh đẹp và quyến rũ.

Bên cạnh lối chơi chiến đấu, game còn hệ thống tình cảm cực hấp dẫn, cho phép người chơi tương tác và tăng điểm thân mật với các nữ sinh. Từ đó mở khóa những bộ thời trang độc đáo để thay đổi phong cách của nhân vật mình thích trong game.

Trang chủ : http://schoolgirlstrikers.jp/

Chain Chronicle (チェインクロニクル チェインシナリオ王道バトルRPG)

Chain Chronicle là một tựa game mobile thuộc thể loại nhập vai thủ thành tại Nhật Bản với lối chơi màn hình ngang cổ điển. Trong game, người chơi sẽ phải xây dựng một đội hình mạnh mẽ gồm các nhân vật khác nhau và chỉ huy họ sử dụng kỹ năng một cách hợp lý để ngăn chặn những đợt tấn công của lũ quái vật.

Được ra mắt vào năm 2011, các nhân vật trong game đều được thiết kế với các tạo hình độc đáo. Từ hình minh họa 2D đẹp mắt ấn tượng với tạo hình Chibi 3D cute siêu dễ thương, góp phần tạo nên một tựa game đơn giản nhưng cũng cực kỳ thú vị trên mobile.

Trang chủ : https://chronicle.sega-net.com/

Snoopy Drops (スヌーピー ドロップス)

Snoopy Drops là tựa game match-3 mobile cực kỳ nổi tiếng tại xứ sở Nhật Bản. Không ít game thủ tại xứ sở Hoa Anh Đào đã đặt biệt danh tựa game này là Candy Crush Saga phiên bản Nhật Bản. Có thể thấy được sự phổ biến và yêu thích của cộng đồng game thủ Nhật Bản với tựa game mobile thú vị này.

Tựa game mobile Snoopy Drops còn được gọi là Candy Crush Saga phiên bản Nhật Bản
Tựa game mobile Snoopy Drops còn được gọi là Candy Crush Saga phiên bản Nhật Bản

Snoopy Drops là tựa game được ra mắt vào năm 2014 và được lấy cảm hứng từ bộ truyện PEANUTS nổi tiếng. Trong game, người chơi sẽ được gặp gỡ hàng loạt nhân vật quen thuộc trong truyện và đồng hành cùng họ vượt qua hàng ngàn màn chơi với đủ loại thử thách khác nhau. Có thể nói đây là một tựa game cực kỳ phù hợp cho các game thủ yêu thích Snoopy cũng như yêu thích lối chơi match-3 giải trí.

Trang chủ : https://mobile.capcom.com/sd/

Puyo Puyo!! Quest (ぷよぷよ!!クエスト -簡単操作で大連鎖。爽快 パズル)

Puyo Puyo!! Quest là một tựa game nhập vai giải đố bằng cách ghép các chú Puyo để tăng sức mạnh cho các chiến binh và tấn công các kẻ địch trong mỗi lượt chơi. Dù được ra mắt vào năm 2013 nhưng đồ họa 2D của game đã để lại ấn tượng mạnh trong lòng game thủ. Thậm chí sau hơn 11 năm kể từ ngày ra mắt, đồ họa đơn giản và ngộ nghĩnh của game vẫn khiến không ít game thủ say mê và trải nghiệm.

Trang chủ : https://puyopuyoquest.sega-net.com/

Professional Baseball PRIDE (プロ野球PRIDE) 

Cuối cùng và cũng nổi tiếng không kém, tựa game thể thao theo phong cách thẻ bài Professional Baseball PRIDE sẽ là cái tên cuối cùng trong danh sách những game mobile có tuổi đời hơn 10 năm tại Nhật Bản. Chỉ với cái tên thôi thì mọi người đã có thể dễ dàng nhận ra đây là game về chủ đề bóng chày, một môn thể thao quốc dân tại Nhật Bản.

game mobile Nhật Bản

Được ra mắt vào năm 2012, đây có thể nói là một trong những tựa game bóng chày lâu đời nhất tại thị trường Nhật Bản hiện nay. Trong game có hơn 50000 tấm thẻ đại diện để cho người chơi thu thập và xây dựng nên đội bóng chày của riêng mình, từ đó đồng hành cùng họ tham gia vào những trận đấu giải đầy kịch tính để mang về những hiệu danh giá trên toàn cầu.

Trang chủ : https://colopl.co.jp/probaseballpride/